Oái oăm chuyện tình nhân đồng giới muốn sinh con

Oái oăm chuyện tình nhân đồng giới muốn sinh con

Thứ 2, 11/11/2013 | 20:41
0
Ước mong xây dựng một cuộc sống gia đình của những cặp hôn nhân đồng tính nam ở nhiều nước trên thế giới giờ không chỉ là chuyện được pháp luật công nhận mà còn sinh ra những đứa con chung mang dòng máu của họ.

Xa rồi chuyện con nuôi

Một đêm giá lạnh tháng 2, trong căn nhà ở ngoại ô New Jersey, Mỹ, người đàn ông cùng cô bạn say sưa bàn tính chuyện thụ tinh nhân tạo cho cặp đồng tính nam Marsh Hanson và Jay Wilson. Cô bạn gái Piper dẫn theo 3 cô cháu gái để đôi vợ chồng đồng tính gặp gỡ trước khi đặt vấn đề mang thai hộ. Hanson tỏ ra rất ưng ý khi gặp mấy cô cháu gái này: “Mấy cô đó trông đều rất khoẻ khoắn. Điều này quan trọng với Jay và tôi đó”.

Hanson, 39 tuổi, là nhân viên IT cho một công ty luật. Anh lấy tinh trùng của mình vào một ống và đưa cho Piper. Đêm hôm sau, Wilson, 37 tuổi, hoạ sĩ đồ họa, lặp lại quy trình của người bạn đời đồng giới. Sau đó, tất cả họ lái xe trở lại nhà của Piper ở Massachusetts, nơi hai người đàn ông lần lượt thực hiện lại quá trình này cho 3 đêm nữa.

Hanson và Wilson, tham gia trong câu lạc bộ đồng tính từ năm 2007, và họ biết các cặp đồng tính khác đã hoà trộn tinh trùng như vậy để có con. Những người đàn ông này dùng cách tạo ra hỗn hợp tinh trùng và tinh binh của ai chiến thắng, đứa trẻ sẽ mang dòng máu của người đó. Nhưng Wilson và Hanson lại khác. Họ quyết định mỗi người bơm tinh trùng cho người mang thai hộ một ngày. Và thời gian để thực hiện điều ấy là 11h đêm hàng ngày.

Tiêu điểm - Oái oăm chuyện tình nhân đồng giới muốn sinh con

Hanson nhớ lại: “Chúng tôi đã trao cho cô ấy ống đựng tinh trùng”. “Sau đó chúng tôi đi ngủ”.

Trong khi phôi thai của Hanson và Wilson đang được tạo, thì những mầm giống của các cặp đồng tính nam tương tự cũng đang nảy nở trên khắp cả nước Mỹ. Rất khó để có được số liệu thống kê chính xác nhưng theo số liệu từ bệnh viện, bác sĩ, luật sư và các nhóm đồng tính thì rõ ràng đang có sự bùng nổ mạnh mẽ chuyện sinh con của các cặp đồng giới.

“Ngày càng nhiều đàn ông đồng giới muốn có con”, Charltte Patterson, nhà tâm lý học của đại học Virginia chuyên nghiên cứu về các gia đình đồng giới cho biết.

“Điều này rõ ràng là đang diễn ra”, Dan Savage, người viết trang “tình yêu đồng giới” cho một tờ báo và bản thân cũng đang là một người cha đồng giới (anh có một cậu con trai) đã khẳng định như vậy. “Hầu hết mọi người mà tôi biết đã nhận con nuôi nhưng ngày nay càng có nhiều người đàn ông đồng tính lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo bởi vì như vậy họ có thể chủ động hơn và dẫu gì đứa con mà họ có cũng mang huyết thống của một trong hai người”.

Hanson và Wilson quyết định thụ tinh nhân tạo sau khi thấy một cặp đồng tính khác đã thực hiện phương pháp này thành công. “Người mang bầu cho họ đã mang thai đứa con thứ ba”. Hanson nói: “và người mang bầu này là bạn với người mang bầu cho chúng tôi”.

Ngày nay thụ tinh trong ống nghiệm IVF (tức cấy mầm phôi vào tử cung người mang thai hộ) khá phổ biến và gia tăng. Joe Taravella, 39 tuổi (Mỹ) và người tình đồng giới của mình, Brent, 40 tuổi đã dùng IVF để có được đứa con gái hai năm trước và sau đó thêm lần nữa, họ lại có cặp song sinh một gái một trai vào năm ngoái.

Cũng có nhiều cặp vợ chồng đồng giới khác lựa chọn biện pháp giao tinh trùng đổi lượt giống như Hanson và Wilson đã dùng. Và tất cả các biện pháp sinh sản này đều có điểm chung: Nhanh gọn, không phải ràng buộc với các quy định nhận con nuôi và quan trọng hơn cho họ những đứa trẻ có chung huyết thống.

Các tổ chức và văn phòng chuyên cung ứng phụ nữ mang bầu thuê hay hiến trứng cho biết họ hiện đang có rất nhiều hồ sơ khách hàng là đồng tính. John Weltman, sáng lập viên một văn phòng trong lĩnh vực này mang tên Circle Surrogacy ở Boston, Mỹ nói rằng: 12 năm trước đây ông chỉ có vài khách hàng là đồng tính thì ngày nay khoảng 90% khách hàng của ông là đồng tính.

Bằng chứng về sự bùng nổ sinh con của các cặp đồng tính hiện diện ở khắp nơi. Đó không chỉ ở một vài cộng đồng đồng tính. Ngày nay, khi tham dự các sự kiện lễ tết trong năm như tiệc Halloween, Noe, Năm Mới của các câu lạc bộ đồng tính hay lưỡng tính… sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh các ông bố dắt theo con nhỏ. Nhạc ở các sự kiện này giờ cũng phải mở nhỏ để phù hợp với các bé.

Và chuyện làm bố của những đàn ông đồng tính 

Mười năm trước, nếu cặp đồng tính nào muốn có một đứa trẻ thông qua phương pháp thụ tinh ống nghiệm, thì chắc chắn họ sẽ phải sang Nam Califonia vì lúc đấy đó là nơi duy nhất cho phép dùng IVF. Ngày nay, các cơ sở có phương pháp này trải khắp đất nước. Ở bất cứ khu vực nào, các ông bố cũng có thể dễ dàng thực hiện ước nguyện của mình.

Và không chỉ khi có đôi có cặp, những người đồng tính mới tính đến chuyện sử dụng IVF. Nhiều người đồng giới quyết định tự sinh con một mình với niềm an ủi rằng: Sau này, khi những người đàn ông đơn độc phải tìm niềm vui nơi quán xá hay những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng vô bổ thì họ đã có một đứa con để vui vầy.

“Trong cộng đồng đồng tính, việc một người có một đứa trẻ khi còn độc thân cũng mang lại nhiều lo lắng”. Ron Poole-Dayan giải thích thêm rằng anh là 6 trong số 7 ông bố đồng tính làm cha đơn thân mà anh từng biết, đã phải chia tay người bạn đời sau khi sinh con.

Điều này cũng xảy ra với Holt, 40 tuổi, một quản lý nhà hàng. “Tôi lo lắng về việc phải làm cha đơn thân”, Holt nói: “Nhưng chắc chắn, ngay khi tôi bắt đầu nhờ người mang thai hộ, tôi đã phải gặp được người bạn đời tương lai”. Hiện giờ, Holt và người tình đang nuôi con gái 7 tháng tuổi.

Dereck, 36 tuổi, giám đốc điều hành ngân hàng ở Bay Area, Mỹ thì ý thức được rõ ràng những hậu quả có thể xảy ra khi làm người cha đơn thân. “Tôi lo không có đủ thời gian để dành cho con, cho gia đình và cuộc sống cá nhân”. Nhưng những nỗi lo này chẳng thấm vào đâu so với tương lai đầy hứa hẹn phía trước. “Có một đứa con mình đẻ ra thật quan trọng với tôi. Này nhé, sau này khi tôi già đi, tôi sẽ có con để bầu bạn trong khi những đàn ông khác luôn phải tìm kiếm chỗ để chơi”. Tuy vậy, hiện giờ Dereck không còn phải lo làm cha đơn thân nữa rồi vì anh và bạn đồng tính đã có một cặp song sinh 9 tháng tuổi.

Marsh Hanson và Jay Wilson rất may mắn vì đã có cô bạn mang thai hộ và có thể tiến hành chuyện “phối giống” ngay trong ngôi nhà của họ. “Lo lắng lớn với chúng tôi là vấn đề tài chính” Hanson nói: “Vì lẽ đó nên nhờ bạn mang thai hộ là cách rẻ nhất để chúng tôi có con”. Tuy vậy, họ là thiểu số. Phần lớn các cặp đồng tính nam lựa chọn IVF, sử dụng trứng được lấy từ ngân hàng trứng của bệnh viện và tinh trùng của họ rồi cấy vào tử cung một phụ nữ khác. Điều này được khá nhiều cặp thích vì theo luật pháp ở một số bang thì người mang bầu thuê sẽ không có quyền pháp lý với đứa trẻ mà cô sinh ra.

Melissa Brisman, một luật sư người New Jersey chuyên về mảng luật sinh đẻ nói rằng chi phí để có một đứa trẻ sinh ra qua phương pháp thụ tinh ống nghiệm như thế này sẽ khoảng 70-150,000 đô. Cha mẹ sẽ phải trả tiền chăm sóc y tế cho người mang bầu hộ. Phí trả cho người mang bầu thường là khoảng 20,000 đô. Với trường hợp song sinh, mức phí này có thể cao hơn đó 30,000-50,000 đô. Giá mua trứng từ ngân hàng trứng khoảng 8,000 đô.

Một vài tháng sau khi Hanson và Wilson trao ống tinh trùng cho người bạn mang thai hộ, Piper đã có bầu dù đến giờ họ vẫn chưa biết bé là bé gái hay trai và bé là con của ai trong số hai ông bố ấy. Tuy nhiên, cả hai ông bố đang ngày đêm mơ tưởng đến cảnh được bế bồng con trên tay, đẩy xe đưa con đi chơi.                            

Đào Vũ (Theo Detail)

Truyện tranh đồng tính thô tục tràn lan trong giới trẻ

Thứ 2, 28/10/2013 | 21:05
Những ngôn từ thô tục, những đoạn thoại ám chỉ sex cùng những hình ảnh nhạy cảm đang tràn lan trong những cuốn truyện tranh của giới trẻ.

Thạc sĩ sợ bị ‘ảnh hưởng’ sau clip 'đồng tính là bệnh'

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:44
Sau scandal tư vấn ‘đồng tính là bệnh’, thạc sỹ Nguyễn Thanh Mỹ không có ý định lên tiếng đính chính, xin lỗi hay có lời giải thích chính thức về sự việc này.

Dân đồng tính đến các trường cấp 3 để 'săn tình' học sinh

Thứ 5, 24/10/2013 | 17:22
Nắm bắt tâm lý của lứa tuổi mới lớn thường tò mò, dễ lung lay bởi những cám dỗ. Chính vì thế nên dân đồng tính nhanh chóng "tấn công" vào các em học sinh để "săn" tình. Trong số này học sinh cấp 3 là "con mồi" béo bở nhất.

'Hoàng hậu' đàn ông duy nhất trong lịch sử Trung Quốc

Thứ 2, 11/11/2013 | 12:52
Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng, Trần Văn đế đành phải nhượng bộ đám quần thần 'hủ nho', chẳng có chút 'bình đẳng giới' nào của mình, gạt chuyện phong hoàng hậu cho Hàn Tử Cao sang một bên.

Bé gái chào đời giữa đống đổ nát sau siêu bão

Thứ 3, 12/11/2013 | 11:06
Một bé gái chào đời giữa vùng trung tâm thiệt hại nặng nề khi cơn bão Haiyan quét qua Philippines đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và hi vọng cho những nạn nhân nơi đây.

Triều Tiên công khai tử hình 80 người vì xem phim Hàn

Thứ 2, 11/11/2013 | 16:13
Theo tờ báo JoongAng Ilbo, vụ tử hình diễn ra vào ngày 3/11 tại 7 thành phố của Triều Tiên. Khoảng 80 người đã bị buộc tội vì xem phim Hàn Quốc.

Truyện tranh đồng tính thô tục tràn lan trong giới trẻ

Thứ 2, 28/10/2013 | 21:05
Những ngôn từ thô tục, những đoạn thoại ám chỉ sex cùng những hình ảnh nhạy cảm đang tràn lan trong những cuốn truyện tranh của giới trẻ.

Thạc sĩ sợ bị ‘ảnh hưởng’ sau clip 'đồng tính là bệnh'

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:44
Sau scandal tư vấn ‘đồng tính là bệnh’, thạc sỹ Nguyễn Thanh Mỹ không có ý định lên tiếng đính chính, xin lỗi hay có lời giải thích chính thức về sự việc này.

Dân đồng tính đến các trường cấp 3 để 'săn tình' học sinh

Thứ 5, 24/10/2013 | 17:22
Nắm bắt tâm lý của lứa tuổi mới lớn thường tò mò, dễ lung lay bởi những cám dỗ. Chính vì thế nên dân đồng tính nhanh chóng "tấn công" vào các em học sinh để "săn" tình. Trong số này học sinh cấp 3 là "con mồi" béo bở nhất.

'Hoàng hậu' đàn ông duy nhất trong lịch sử Trung Quốc

Thứ 2, 11/11/2013 | 12:52
Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng, Trần Văn đế đành phải nhượng bộ đám quần thần 'hủ nho', chẳng có chút 'bình đẳng giới' nào của mình, gạt chuyện phong hoàng hậu cho Hàn Tử Cao sang một bên.

Bé gái chào đời giữa đống đổ nát sau siêu bão

Thứ 3, 12/11/2013 | 11:06
Một bé gái chào đời giữa vùng trung tâm thiệt hại nặng nề khi cơn bão Haiyan quét qua Philippines đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và hi vọng cho những nạn nhân nơi đây.

Triều Tiên công khai tử hình 80 người vì xem phim Hàn

Thứ 2, 11/11/2013 | 16:13
Theo tờ báo JoongAng Ilbo, vụ tử hình diễn ra vào ngày 3/11 tại 7 thành phố của Triều Tiên. Khoảng 80 người đã bị buộc tội vì xem phim Hàn Quốc.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.