Chuyện phòng the ở người bị bệnh tim

Chuyện phòng the ở người bị bệnh tim

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:36
0
Nhìn ở góc độ thể lực, “việc ấy” cũng là một hoạt động nặng; nhưng sẽ tốt cho sức khỏe nếu được điều tiết hợp lý.
Một nghiên cứu ở Anh cho thấy, các hiện tượng tử vong đột ngột vì bệnh tim thường xảy ra với những người hoạt động tình dục ở mức trung bình hoặc thấp.
 
Về mặt tâm lý, cảm giác yêu đương sẽ mang lại trạng thái tích cực hơn về mặt tâm sinh lý cho người bệnh, giúp giải tỏa phiền muộn, chống stress, giảm đau... Theo các nhà nghiên cứu, nguy cơ bị đau tim trong vài giờ đầu sau khi quan hệ tình dục tăng rất nhẹ. Vì vậy, họ khuyên bệnh nhân có những vấn đề về tim không nên ngừng hẳn hoạt động này. Việc quan hệ 1 lần mỗi tuần sẽ gây nguy cơ tối thiểu. Các nhà khoa học Anh còn cho rằng, thực hiện "việc ấy" thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong vì cơn đau tim.

Gia đình - Chuyện phòng the ở người bị bệnh tim

Theo các nhà khoa học Anh, quan hệ tình dục đều đặn ít gây đột quỵ. Eoin Redahan, Giám đốc Hội Đột quỵ Anh cho rằng, rất có thể mối liên hệ giữa tình dục và đột quỵ chỉ là sự trùng hợp. Ông nói: "Đột quỵ hay xuất hiện về đêm và sáng sớm. Hoạt động tình dục cũng thường cao hơn vào thời gian này. Sự trùng hợp trên đã khiến một số người suy ra mối liên hệ giữa hai vấn đề"...

Theo các chuyên gia, nam giới đứng tuổi, kể cả những bệnh nhân bị cơn đau tim, cần nhớ rằng người "quan hệ" thường xuyên sẽ ít bị bệnh mạch vành. Đó là do ở họ, huyết áp khi "gối chăn" tăng nhưng huyết áp cơ bản lại giảm.

Người phát ngôn của Hội Tim mạch Anh cũng nhận xét: "Có nhiều bằng chứng cho thấy luyện tập đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của bệnh nhân tim mạch và quan hệ tình dục là một cách luyện tập tốt". Để nhận biết sau khi bị cơn đau tim, bạn có đủ sức khỏe làm "việc này" không, hãy thử kiểm tra bằng cách đi bộ trên một đoạn đường bằng phẳng dài khoảng 270 m, nếu không thấy đau ngực hoặc khó thở là được.

Theo Giáo sư Dimitros Trichopuolos thuộc Đại học Harvard (Mỹ), tần số đạt khoái cảm được cho là có liên quan đến testosterone, loại hoóc môn nam do cơ thể sinh ra từ tinh hoàn và tuyến thượng thận, có tác dụng chỉ huy hành vi tình dục nam giới. Testosterone có tác dụng tăng cường đồng hóa các chất dinh dưỡng, do vậy cũng có tác dụng tích cực đến sự chuyển hóa đạm - đường và mỡ trong cơ thể, làm giảm cholesterol máu, giảm đường máu nên hạn chế được một số nguy cơ của bệnh tim mạch.

Theo BS Đào Xuân Dũng, một chuyên gia tình dục học, chuyện "gối chăn" ở người bệnh tim mạch cũng cần lưu ý trong từng trường hợp bệnh lý cụ thể:

Ở bệnh nhân cao huyết áp, giai đoạn đầu vẫn có thể giao hợp bình thường. Nhưng những người cao huyết áp giai đoạn 3, có suy tim hoặc đau thắt ngực thì cần kiêng.

Phụ nữ bị tiểu đường hay bị viêm âm đạo do nấm, gây đau hoặc khó chịu khi quan hệ. Chỉ khi điều trị tốt viêm âm đạo do nấm, chức năng tình dục mới có thể phục hồi.

Nếu bị nhồi máu cơ tim, phải sau 2-3 tháng bệnh nhân mới có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nỗi lo bệnh tái phát thường làm cho nam giới giảm khả năng cương cứng. Những người đã phẫu thuật bắc cầu mạch vành cũng cần thận trọng trong chuyện gối chăn, nhưng thời gian kiêng cữ có thể ngắn hơn.

Với người bệnh suy tim độ 1 và 2, quan hệ tình dục một cách chừng mực sẽ có lợi nhiều hơn hại vì đây là một hoạt động thể lực tương đối nhẹ, giúp phục hồi chức năng và có tác dụng tâm lý tốt. Nếu bị suy tim độ 3 trở lên, việc ái ân cần hạn chế hơn, nếu thấy mệt (nhất là khi có cảm giác khó thở) thì phải ngừng ngay. Với những người suy tim độ 4, có những thời kỳ nên kiêng hẳn.

Hầu hết bệnh nhân sau đột quỵ đều suy giảm chức năng tình dục, giảm tần suất và khoái cảm, rối loạn cương cứng... Lúc đầu, trở ngại chủ yếu là yếu tố cảm xúc, sau đó mới là vấn đề thể chất. Tùy từng trường hợp, bệnh nhân cần được thày thuốc tư vấn về cách điều trị cụ thể.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Người phụ nữ bệnh tim và lần vượt cạn đắng cay

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:36
Đến thăm Viện Tim TP.HCM, chúng tôi đắng lòng nhìn những hàng nước mắt của hai mẹ con chị Nga kể về những bất hạnh của gia đình và bệnh tật. Vượt qua bao khó khăn và bất hạnh, chị Nga đã được gia đình đưa đi phẫu thuật tim lần thứ 3. Thế nhưng, những khó khăn của cuộc sống, bệnh tật vẫn chưa dừng lại mẹ con chị.

Chuyện tình kỳ diệu của chàng trai bị bệnh tim

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:26
Tám năm trước, chàng trai 17 tuổi Connor Rabinowitz (sống ở TP Minneapolis, tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ) - một ngôi sao bóng chày học đường biết tin mình bị bệnh tim nghiêm trọng.

Xót xa cảnh mẹ già bị bệnh tim nuôi con bại liệt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Đã hơn 10 năm nay, người mẹ già hơn 60 tuổi bị bệnh tim, đang phải gồng mình nuôi con trai bại liệt sau một vụ tai nạn giao thông.

Chuyện phòng the của người chuyển giới

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:51
Chuyện phòng the của những người chuyển đổi giới tính vẫn diễn ra bình thường. Thậm chí, nếu gặp đối tác tốt, họ còn được viên mãn hơn so với nhiều cặp bình thường khác.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.