Chuyến thăm của Tổng thống Pháp, hiệp định dẫn độ sẽ được ký kết

Chuyến thăm của Tổng thống Pháp, hiệp định dẫn độ sẽ được ký kết

Thứ 2, 29/08/2016 | 09:47
0
Trong chuyến thăm của Tổng thống Pháp ở VN từ ngày 5 - 7/9 sẽ có 20 văn bản được ký kết song phương. Trong đó có hiệp định tương trợ tư pháp quốc tế trong lĩnh vực hình sự và hiệp định về dẫn độ.

Tổng thống François Hollande là vị Tổng thống thứ ba của Pháp sang thăm Việt Nam sau các chuyến thăm của Tổng thống François Mitterrand năm 1993 và Tổng thống Jacques Chirac năm 1997, 2004. Chuyến thăm này sẽ là dịp để nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, đề cập tới mọi chủ đề khu vực và song phương và thăm dò những triển vọng hợp tác mới.

Xã hội - Chuyến thăm của Tổng thống Pháp, hiệp định dẫn độ sẽ được ký kết

Tổng thống Francois Hollande.

Tháp tùng Tổng thống Hollande lần này có 3 đại diện của Chính phủ Pháp gồm: Bộ trưởng tài chính và tài khoản công Michel Sapin; Quốc vụ khanh phát triển và pháp ngữ André Vallini; Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại, Thủ công, Tiêu dùng và kinh tế xã hội và đoàn kết.

Theo lịch trình chuyến thăm, trước tiên Tổng thống đến Hà Nội, nơi sẽ diễn ra lễ đón chính thức Tổng thống của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào sáng ngày 6/9. Sau đó, ông sẽ có các cuộc hội đàm với các Ủy viên Bộ Chính trị gồm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Hollande sẽ có bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội về chủ đề tương lai chung giữa hai nước Việt - Pháp. Trong sự kiện đặc biệt này, chuyến thăm sẽ là dịp để Tổng thống François Hollande trình bày những định hướng mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thế kỷ 21.

Tại TP.HCM, Tổng thống Pháp sẽ có các cuộc gặp với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong.

Sau đó, ông cũng sẽ tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp, với sự hiện diện của nhiều quan chức về chính trị và kinh tế của hai nước. Diễn đàn sẽ là dịp để các cơ quan Việt - Pháp trao đổi về những giải pháp và quan hệ đối tác cần được thiết lập cho tăng trưởng bền vững tại Việt Nam. Ngoài ra, Tổng thống Hollande cũng sẽ thăm cộng đồng các doanh nghiệp k

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.