Chuyện tình đẹp như mơ của chàng hiệp sỹ tình nguyện khuyết tật

Chuyện tình đẹp như mơ của chàng hiệp sỹ tình nguyện khuyết tật

Thứ 2, 07/09/2015 | 10:47
0
Nhiều người khâm phục Lê Quang Toán không chỉ bởi anh là người khuyết tật có nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa mà còn bởi câu chuyện tình đẹp như mơ của anh với cô gái xinh đẹp, ngoan hiền.

Hiệp sỹ tình nguyện khuyết tật

Không may mắn như bao người khác, ngay từ lúc mới sinh ra Lê Quang Toán (SN 1979) trú phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã mang trong mình một thân hình khuyết tật.

Nói về tuổi thơ, Lê Quang Toán bỗng lặng người: “Mẹ sinh ra tôi khi mới mang thai được 7 tháng, cân nặng chỉ vọn vẹn 1kg. Nhưng nhờ sự chăm sóc tận tình của ba mẹ, chỉ 3 tháng sau, đứa trẻ non yếu ngày nào đã nặng 3kg. Ngày nhỏ, nhìn thấy tôi mọi người vẫn thường nói đùa: người như chai bia, đầu như quả dừa”.

Trong khi những đứa trẻ 1 tuổi đã chập chững những bước đi đầu đời thì mãi đến năm 3 tuổi, Toán mới lê lết bám vào bờ tường để học đi. Nhìn đứa con trai 3 tuổi với chằng chịt những vết sẹo ở đầu gối vì vấp ngã khiến ba mẹ Toán không khỏi xót xa.

Cho đến khi 10 tuổi, thấy các bạn cùng lứa được cắp sách tới trường, Toán “nằng nặc” xin ba mẹ cho đi học: “Vì con quá gầy yếu, lại bị khuyết tật nên vợ chồng tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện cho con đi học. Nhưng thấy con có ý chí, lại quyết tâm đi học vợ chồng tôi cũng như được an ủi phần nào”, bà Trần Thị Liên, mẹ anh Toán cho biết.

“Vì mình bị khuyết tật, thần kinh chi phối cơ thể nên việc học viết thật sự rất khó khăn, viết chữ như hình vuông, số 2 ra chữ z”, anh Toán nhớ lại.

Kết thúc khoảng thời gian chông gai khi học hết trung học phổ thông, tưởng rằng hành trình “học thức” của chàng trai khuyết tật đã chấm dứt thì anh lại gây bất ngờ cho mọi người xung quanh về nghị lực sống khi theo học 2 năm trung cấp chuyên nghiệp về Tin học ở Trường trung cấp Kỹ thuật Công Nông nghiệp Quảng Bình. Không chỉ dừng lại ở đó, học xong hệ trung cấp, anh Toán còn thi đỗ vào Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) hệ tại chức.

Nói đến Lê Quang Toán, người ta không chỉ nghĩ đến một chàng trai khuyết tật có ý chí và nỗ lực phi thường trong cuộc sống mà còn bởi những hoạt đ

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.