Chuyện tình từ thế giới ảo: Em bị liệt, anh biết không?

Chuyện tình từ thế giới ảo: Em bị liệt, anh biết không?

Thứ 4, 18/09/2013 | 13:09
0
Chuyện tình đẹp của họ kéo dài cả thập kỷ với biết bao thăng trầm. Chàng trai Hà Nội điển trai nguyện gắn đời mình với cô gái liệt 2 chân. Họ yêu nhau và bước ra từ thế giới ảo để xây dựng hạnh phúc.

Cách đây 8 năm, cô gái liệt 2 chân Lê Thu Hương (SN 1982) 23 tuổi được giao quản lý một phòng Internet tại ngõ 34/232 phố Vĩnh Tuy (Hà Nội). Tình yêu, cuộc sống của cô suốt những năm qua bắt đầu từ trò chơi trên mạng.

Ước mơ của Hương dần trở thành hiện thực dù cửa hàng không phải của cô mà do anh rể mở ra cho cô trông coi. Với hoàn cảnh gia đình bố mẹ làm công nhân nhà máy dệt 8/3 Hà Nội đã nghỉ hưu non nuôi 3 chị em Hương ăn học, làm sao có điều kiện mở riêng cho cô 1 cửa hàng như thế!

Không sao, như vậy cũng khiến Hương vui mừng và hạnh phúc lắm rồi. Hương luôn tự nhận mình là người hoạt bát, thông minh, nhanh nhẹn, hòa đồng.

Xã hội - Chuyện tình từ thế giới ảo: Em bị liệt, anh biết không?Thu Hương (chống nạng) tham gia ParaGames năm 2003. Ảnh: Cẩm Kỳ (chụp lại từ tư liệu).

Dù có nhanh nhẹn tháo vát nhưng Hương vẫn quyết định nghỉ học khi học hết cấp 3, bởi cô biết dù học khá, đủ sức học ĐH đấy nhưng học xong để làm gì ? “Với người lành lặn khỏe mạnh còn khó xin việc, nói gì đứa con gái khuyết tật bị liệt cả 2 chân?”, Hương tự nhủ. Nhưng cô không buồn tủi vì điều đó. Hương luôn chấp nhận mình là người như vậy và sống vui vẻ.

Sau nhiều năm miệt mài tập luyện và thi đấu thể thao dành cho người khuyết tật (Hương sinh hoạt tại CLB người khuyết tật Khúc Hạo, Hà Nội), cô vẫn mơ ước có một công việc ổn định và thu nhập để nuôi bản thân, giúp đỡ bố mẹ. Thế nên khi anh rể đề cập mở quán Internet tại nhà và cho cô làm quản lý, Hương đã rất vui mừng!

Trông cửa hàng net nhàn, nên Hương cũng tập chơi game để cho biết, nếu khách có thắc mắc còn trả lời. Vậy là làm quen với game, với trò chơi online đầu tiên Hương biết: Gunbound. Và cũng từ đây, câu chuyện đời cô bắt đầu.

Trời trao của ghét

Hương vẫn nhớ như in ngày đầu gặp anh, dĩ nhiên là gặp trong game Gunbound rồi. Ngay cái tên của anh đã khiến Hương ác cảm ghê gớm: RooneyMU - trong khi thần tượng của cô là tiền đạo Michael Owen. Đội bóng Hương yêu thích là Liverpool, anh lại mê Manchester United, lại là gã Rooney béo ú (tiền đạo đội MU).

Lại thêm nhìn anh VIP quá (người nổi tiếng trong trò chơi), Hương lại càng ghét, ghét theo kiểu ghen ăn tức ở! Cấp của anh cao ngất ngưởng so với cô (Hương mới là búa đá, anh ở bậc trượng đỏ), trên người anh toàn đồ cast, đồ phải bỏ tiền ra để nạp card (thẻ) mới mua được.

Vì ấn tượng ban đầu như vậy nên khi họ vào phòng (in room) bắn nhau thì ít, cà khịa nhau thì nhiều. Thói đời, càng tức Hương càng mất bình tĩnh, trình độ lại gà nên cô toàn bị anh bắn hạ. Tức quá, Hương bắn 1 ván xong thoát ngay khỏi phòng.

Xã hội - Chuyện tình từ thế giới ảo: Em bị liệt, anh biết không? (Hình 2).Chị Hương.

Chẳng ngờ, vừa out room, Hương thấy anh add nick (kết nối làm quen trên mạng), Hương tự nhủ, chắc thấy nick của cô gây sự tò mò: cobelangman, “Lừa tình chưa?”. Hương cười thầm. Mới đầu Hương cũng băn khoăn, không biết có nên chấp nhận cho anh kết bạn không. Rồi cô nghĩ, có 1 VIP trong list (danh sách) bạn bè cũng oai oai và có ai đó cãi nhau tiếp cũng hay nên cô đồng ý.

Trước khi quen anh, Hương có hàng mấy chục mối tình ảo, tình online. Cô thừa kinh nghiệm và thông minh để biết mấy cái thứ tình không có thật đó, chỉ để vui, thích ai thì mua tặng nhau mấy đồ trên game. Cô cứ vô tư tình ảo với năm bẩy người cùng lúc mà không hay biết họ là ai vì chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc sống thực của cô. Từ sau hôm đó, ngày nào online anh cũng nhắn tin rủ cô bắn chung phòng.

Yêu người rất thật

Chơi chung với Hương, anh thiệt thòi khá nhiều bởi vì phải bắn cùng hạng gà (mới biết chơi) nên thua nhiều, vậy mà anh vẫn thích bắn chung với cô mới kì. Anh giới thiệu sinh năm 83, nhưng không gọi chị em mà 2 đứa xưng hô bằng tên.

Hai người hết chơi lại chát với nhau qua mạng, ngày nào cũng vậy, riết thành thói quen. Dù tự nhủ không được phép có tình cảm với người trên mạng nhưng Hương không thể ngăn lòng mình, ngày nào không được gặp anh, cô thấy nhớ. Và anh cũng có chung tình cảm như vậy với cô.

Sau vài tháng chơi chung, một hôm anh hỏi:

- Hương có thể làm bạn gái của D. được không ?

Im lặng 1 lúc. Thật ra lúc đó tim Hương đập thình thịch, cô mong chờ điều này từ lâu nhưng cũng ngại ngần làm sao, khác hẳn với những mối tình ảo trước đó, rồi cô cũng ngập ngừng nói: Có!

Vậy là chính thức 2 đứa trở thành “người yêu” của nhau. Anh bắt Hương gọi bằng “anh”, không được xưng bằng tên nữa.

Hằng ngày nói chuyện với nhau, Hương nhận thấy anh là người hiền lành, chất phác và rất THẬT. Và cô giật mình khi nhận ra rằng tình cảm của mình dành cho anh không đơn thuần là TÌNH ẢO. Cô sợ sẽ bị tổn thương; cô sợ tình yêu có thực trong lòng. Bởi trước đó 2 năm, Hương từng có mối tình thật 3 tháng với chàng sinh viên ĐH Thương mại Hà Nội. Sau sự tan vỡ của mối tình đầu, cô mất niềm tin.

Cũng có người đến với Hương nhưng cô đều dửng dưng và không cảm xúc. Người cùng cảnh ngộ - cô không thích vì mình đã vậy, người yêu hay chồng mình cũng vậy thì ai giúp được ai trong cuộc sống?

Hai tháng, thời gian không dài nhưng cô biết tình cảm của cô dành cho anh đến đâu. Hương cứ cảm thấy có lỗi khi chưa nói cho anh biết hết về mình. Và cô quyết định nói cho anh biết, qua chát:

- Anh, em có chuyện muốn nói cho anh biết.

- Chuyện gì mà nghiêm trọng thế?

- Em… em chưa nói hết cho anh biết em là người thế nào…..

- Anh biết rồi, em không phải nói đâu.

- Anh biết gì mà kêu biết….

- Đã bảo anh biết rồi, em không phải nói mà…

Cô muốn hét lên, nhưng chỉ nhấn nút Caps Lock viết hoa trên bàn phím để nhấn mạnh luôn:

- EM LÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT, BỊ LIỆT 2 CHÂN ĐẤY ANH BIẾT KHÔNG???

- Anh biết lâu rồi. Anh không quan trọng chuyện đó.

Hương ngỡ ngàng:

- Sao anh biết được?

- Bí mật, hi hi. Anh cũng có chuyện giấu em đấy.

- Chuyện gì?

- Thật ra anh sinh năm 84, kém em 2 tuổi, chứ không phải 83 đâu, hahaha, nhưng sợ em chê anh trẻ con nên bốc phét sinh năm 83 đấy.

Hương vui và hạnh phúc; bất ngờ và tò mò tại sao anh biết hết cô dù chưa bao giờ họ gặp nhau. Hương hỏi kiểu gì anh cũng không trả lời. Anh luôn bảo, đó là “bí mật”.

(Còn nữa)

Lê Thu Hương là vận động viên khuyết tật đội tuyển Việt Nam tham gia Đại hội thể thao khuyết tật Đông Nam Á Paragame 2003 tổ chức tại Việt Nam ở nội dung cử tạ, hạng cân 40 kg. Lúc đó Hương 21 tuổi, nặng 29 kg.

Phương Hiếu (Tiền phong)

Cặp song sinh 9X xinh đẹp người Việt nổi tiếng tại Nhật

Thứ 4, 18/09/2013 | 13:00
Đặng Mai Nhi và Đặng Linh Nhi là hai cô gái du học sinh xinh đẹp, học giỏi. Trong đó, người chị Mai Nhi đã từng đoạt danh hiệu Á hậu người Việt tại Nhật.

Chùm ảnh: Ký ức ngọt ngào về Trung thu ngày ấy

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:53
Hình ảnh cả gia đình quây quần bên mâm cỗ đầy ắp hoa quả, bánh dẻo, bánh nướng để trông trăng dịp Tết Trung thu đến giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí nhiều người như một ký ức ngọt ngào thời thơ ấu.

Bà Tưng lại gây sốc: 'Không ngu đi yêu trai nghèo'

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:49
Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh lại khiến dư luận xôn xao với những phát ngôn sốc của mình sau một thời gian tái xuất không lâu.

Mượn người yêu mình để chiếm đoạt người mình yêu

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:31
Tuy không có tình cảm với Linh nhưng Hoàng vẫn bắt đầu mối quan hệ vì một mục đích khác không ai ngờ đến.

Nữ sinh 13 tuổi học thạc sĩ

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:14
Một cô bé nhà nghèo ở Ấn Độ tốt nghiệp phổ thông năm 7 tuổi và bắt đầu học chương trình thạc sĩ lúc 13 tuổi.

Mất thân con gái ở nước ngoài

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:17
Chuyến du lịch ngoại quốc ai dè lại là một lần hối hận của Ngọc.