Chuyện tình vợ chồng khuyết tật: Hành trình mang tên “hạnh phúc”

Chuyện tình vợ chồng khuyết tật: Hành trình mang tên “hạnh phúc”

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 4, 01/11/2017 | 13:48
0
Dù tật nguyền nhưng họ lại là hai mảnh ghép vừa khít. Họ vượt qua được rào cản của gia đình để đến bên nhau, nắm tay nhau viết tiếp hành trình mang tên “hạnh phúc”.

Nhiều người thường nói anh chị là “nồi nào úp vung nấy”, bởi cả hai cùng khuyết tật, cùng dũng cảm vượt lên mặc cảm, rào cản của gia đình để đến với nhau.

Nhớ lại những ngày tháng đấu tranh cho hạnh phúc, chị Trần Thị Ngọc Hiếu (SN 1984, Đồng Nai) không giấu nổi sự xúc động: “Với tôi, đó là những ngày tháng cực khổ nhất, tôi phải tự đấu tranh với gia đình và chính bản thân mình để gìn giữ hạnh phúc”.

Trò chuyện với PV báo điện tử Người Đưa Tin, chị Hiếu kể, năm lên 3 tuổi sau một cơn sốt, hai chân chị bị teo lại, không thể di chuyển được. Tay phải của chị cũng không thể cầm nắm được một đồ vật quá lâu. Đến tuổi đi học, bố mẹ chị sợ con mình sẽ bị bạn bè chế giễu nên định cho chị ở nhà, nhưng chị vẫn nhất quyết đòi đi học.

“Chiều lòng con, bố mẹ cho tôi đi học nhưng phải có người đưa đi đón về, ngồi canh tôi hàng giờ vì sợ ai đó sẽ trêu tôi. Quãng thời gian đó cực kỳ khó khăn, vất vả đối với gia đình tôi. Khi học xong cấp 3, tôi có ý định thi vào sư phạm nhưng không được. Tôi đành ở nhà làm cô nuôi dạy trẻ. Ban đầu, nhiều gia đình cũng lo ngại, không biết một người khuyết tật, không thể đi lại được thì chăm trẻ bằng cách nào. Nhưng, tôi lại được bọn trẻ rất yêu mến và nghe lời. 10 đứa trẻ luôn bám lấy tôi mỗi ngày”, chị Hiếu tâm sự.

Đời sống - Chuyện tình vợ chồng khuyết tật: Hành trình mang tên “hạnh phúc”

Gia đình của hạnh phúc của chị Hiếu.

 Dù thế, trông trẻ là công việc khá vất vả, với một người khuyết tật như chị Hiếu thì khó khăn, vất vả lại tăng gấp bội. Vì thế, sau một thời gian, chị quyết định lên Sài Gòn để học làm tranh đá quý. Sợ bố mẹ ngăn cản nên chị đã giấu gia đình, rồi tự bắt xe ôm từ Đồng Nai lên Sài Gòn học.

Những ngày đầu, chị Hiếu gặp không ít khó khăn. Học làm tranh đá quý phải làm bằng tay là chủ yếu nhưng tay phải của chị Hiếu quá yếu, thường xuyên bị làm rơi đồ.

“Tôi cảm thấy bất lực về bản thân mình lắm, nhưng vẫn cố xin bên trung tâm cho làm thêm 1 tháng. Hàng ngày tôi ngồi luyện từng tí một và cuối cùng cái tay nó đã chịu nghe lời mình. Được nhận vào trung tâm, cũng từ đó tôi quen với chàng trai của đời mình. Anh Vũ (SN 1983) cũng là học viên trong trung tâm nhưng anh kém may mắn hơn tôi khi không có gia đình và từ nhỏ phải sống trong cô nhi viện. Tôi càng thương anh hơn, khi nghe những tâm sự của anh về cuộc sống”, chị Hiếu kể.

Đời sống - Chuyện tình vợ chồng khuyết tật: Hành trình mang tên “hạnh phúc” (Hình 2).

Hai tình yêu của chị Hiếu.

 Tình yêu giữa hai người cứ lớn dần từng ngày. Dù thế, họ vấp phải rào cản từ gia đình.

Chị Hiếu bật khóc: “Khi nhìn thấy anh Vũ, bố mẹ tôi đã khóc. Họ sợ rằng, tôi yêu và lấy một người khuyết tật thì cuộc sống chúng tôi sẽ ra sao? Tôi thương anh Vũ nhiều, nhưng vì bố mẹ phản đối kịch liệt nên tôi đã chủ động chia tay.

Còn anh Vũ không đồng ý, anh nói rằng: “Thôi thì mình cứ “nồi nào úp vung nấy” rồi cả hai sẽ bù trừ cho nhau”. Vậy là tôi cũng không thể buông được. Anh lặn lội quãng đường hơn 40km đến nhà thuyết phục ba mẹ tôi. Chúng tôi cũng nằng nặc bằng mọi giá không thể sống thiếu nhau và quyết tâm thuyết phục gia đình bằng đủ mọi cách”.

Và rồi, sau 5 năm quen biết, yêu nhau, cuối năm 2015, một đám cưới đơn giản nhưng chứa chan hạnh phúc đã diễn ra.

 

Dấu lặng trong đời những bà mẹ đơn thân khuyết tật

Thứ 7, 28/10/2017 | 06:13
Phụ nữ ai cũng muốn có một gia đình ấm áp với những đứa con được sự bao bọc của cả cha lẫn mẹ. Thế nhưng mong muốn đó với nhiều cô gái không may có khiếm khuyết trên cơ thể lại là một sự “không tưởng”. Người đàn ông mà họ trao yêu thương đến rồi đi như một giấc mơ trong cuộc đời họ, để lại những vết đau sâu hoắm trong tim và một bào thai chưa kịp tượng hình…

Nỗi niềm người mẹ của gần 200 trẻ khuyết tật khi bị ung thư

Thứ 6, 19/05/2017 | 09:46
Ung thư giai đoạn cuối nhưng người mẹ của gần 200 đứa trẻ khuyết tật vẫn mong có được nhà nấm để các con mình kinh doanh.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.