Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Thứ 4, 01/02/2023 | 06:09
0

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Cưu mang mèo hoang

Anh Nguyễn Hồng Nhân (SN 1991, đến từ Tp.HCM) tự nhận bản thân là người “cuồng” mèo. “Năm 2015 khi đang tham gia nghĩa vụ quân sự, tôi bắt gặp mấy bé mèo vừa sinh ra, còn chưa mở mắt bị vứt bỏ ngoài đường, tôi rất xót xa. Tôi bế chúng về rồi xin lãnh đạo quân ngũ được chăm chúng. Từ đó, tôi ngày càng có tình cảm với loài vật này”, anh Nhân kể.

Trong suốt 2 năm nghĩa vụ quân sự, anh Nhân cưu mang khoảng 20 chú mèo bị bỏ rơi. Chúng được anh cùng những người đồng đội ngày ngày chăm sóc, yêu thương và trở thành niềm vui cho cả đơn vị.Ngày xuất ngũ trở về, anh Nhân vẫn tiếp tục công cuộc “tái sinh” cho những chú mèo của mình. Ban đầu, hành động của anh vấp phải tự phản đối gay gắt từ phía gia đình, bởi họ không muốn con trai “ốc không mang nổi mình ốc lại mang cọc cho rêu”.

“Tôi chỉ là cán bộ Nhà nước, lại mới đi bộ đội về, thu nhập không cao, gia đình lại không khá giả, nên cha mẹ phản đối dữ lắm. Nhưng rồi‘mưa dầm thấm lâu’, cha mẹ cũng dần mủi lòng và chấp nhận sự có mặt của hàng chục ‘thành viên 4 chân’”, anh Nhân chia sẻ. Cứ thế, anh cùng gia đình đã cưu mangvà nuôi dưỡng hơn 30 chú mèo hoang.

Đặc biệt, anh Nhân tiết lộ, bản thân còn thuần thục kỹ năng đỡ đẻ cho mèo. “Tôi đỡ đẻ từ mèo tây đến mèo ta. Khi đỡ đẻ cho mèo, cần giữ ấm cho chúng, chuẩn bị khăn rồi mát-xa cho các bé. Để chú mèo được ra đời khoẻ mạnh phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và sự kiên nhẫn của người đỡ đẻ. Rất may là tôi chưa từng thất bại lần nào”, anh Nhân cười chia sẻ.

Xây dựng “nhà trẻ mèo”

Thời gian sau, địa điểm nuôi dưỡng những chú mèo hoang bị Nhà nước thu hồi, anh Nhân phải dốc sức tìm cho chúng người chủ mới. Sau nhiều lần đắn đo suy nghĩ, anh quyết định xây dựng “nhà trẻ mèo” để tiếp tục nuôi dưỡng đam mê với loại thú cưng này, đồng thời giải quyết bài toán kinh tế từ trước đó.

Xã hội - Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Những hoạt động từ thiện được anh Nhân tổ chức thường xuyên

Quan trọng hơn, việc tạo dựng môi trường sống tốt nhất cho mèo vẫn luôn là khát khao của anh từ bấy lâu.“Năm 2016, tôi xây dựng ‘nhà trẻ mèo’ ngay tại nhà mình để nhận chăm sóc những chú mèo khi chủ của chúng có việc đột xuất hoặc trong thời gian nghỉ lễ họ cần đi xa, không thể đem theo mèo. Tôi chỉ lấy 50.000 đồng/ngày, thấp hơn rất nhiều so với giá 150.000 đồng/ngày tại các cơ sở khác. Tết hàng năm, sức chứa của ‘nhà trẻ mèo’ lên tới hơn 100 con.

Tôi có xây sân chơi dành riêng cho mèo đực, mèo cái và phòng riêng phục vụ đỡ đẻ cho mèo. Số lượng mèo ngày càng đông, cả gia đình phải xúm vào dọn dẹp mới xong được. Ngày tôi cho chúng ăn 4 bữa, gồm cả thịt lẫn hạt, không bao giờ để chúng đói”, chàng thanh niên chia sẻ.

Số tiền kiếm được, anh Nhân sử dụng để làm từ thiện tại các trạm cứu hộ. Chàng trai 9X tâm sự rằng, khi kinh tế được cải thiện, anh càng có thêm nhiều cơ hội để phát triển cộng đồng những người yêu mèo.Tháng 1/2017, anh Nhân thành lập nhóm "Cuồng Mèo Cat Fanciers Club" với slogan: “Nơi ươm mầm tình yêu dành cho boss”. Đây là nơi quy tụ những người có tình yêu đặc biệt với mèo, sẵn sàng cứu hộ, chăm sóc mèo bị bỏ rơi.

Xã hội - Chuyện về chàng trai “cuồng mèo” (Hình 2).

Anh Nhân xây dựng "nhà trẻ" để những chú mèo được chăm sóc, vui chơi tự nhiên nhất.

Anh Nhân cho biết, nhóm thường tổ chức sự kiện nhỏ 2 tháng/1 lần, còn sự kiện lớn sẽ diễn ra 2 lần/ 1 năm, với sự tham gia của thành viên trong nước và cả quốc tế. Năm 2019, sự kiến lớn của "Cuồng Mèo Cat Fanciers Club” đạt kỷ lục với sự tham gia của 9600 người và diễn ra trong 2 ngày liên tiếp.

Xã hội - Chuyện về chàng trai “cuồng mèo” (Hình 3).

Chàng trai thường xuyên tổ chức các sự kiện nhằm mở rộng cộng đồng những người yêu mèo. 

Tại các sự kiện này, các chú mèo sẽ được tham gia thi thời trang, đua mèo, trao đổi kiến thức thú y,…Song hành với các buổi vui chơi sẽ là hoạt động từ thiện được diễn ra vào ngày hôm sau. “Thời điểm gần Tết Âm lịch, chúng tôi luôn tổ chức các buổi đi làm từ thiện tại các trạm cứu hộ chó mèo. Không chỉ vậy, nhóm còn trích quỹ để quyên góp cho cả các trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, người lang thang…, có ít làm ít, có nhiều làm nhiều, chỉ mong có thêm nhiều mảnh đời được giúp đỡ”, anh Nhân nói.

Kỷ niệm khó quên

Từ ngày trở thành người “cuồng mèo”, mỗi ngày với anh Nhân đều là một ngày đáng nhớ bởi được vây quanh bởi bầy “boss” đáng yêu. Tuy nhiên, có hai kỷ niệm khiến chàng trai trẻ nhớ nhất. “Một buổi sáng sớm của năm 2016, khi tôi đang chạy bộ tập thể dục, thì cùng lúc này, cha mẹ của bạn tôi cũng đẩy xe hàng để chuẩn bị bán cà phê. Lúc này, chúng tôi cùng nghe văng vẳng tiếng mèo kêu đâu đó. Sau một hồi tìm kiếm, chúng tôi phát hiện âm thanh phát ra từ một thùng xốp trắng gần đó. Đến khi mở ra, 8 chú mèo mới sinh đang nằm chen chúc trong đó, có con còn chưa mở mắt, trông rất tội nghiệp. Tôi cùng cha mẹ của người bạn thay phiên nhau nuôi chúng lớn, hạnh phúc nhất là cả 8 chú mèo đều khoẻ mạnh và không bé nào mất”, chàng trai 9X xúc động chia sẻ.

Kỷ niệm khó quên thứ hai xảy ra khi anh Nhân cùng một thành viên của nhóm “Cuồng Mèo Cat Fanciers Club”đã cùng nhau cứu một bé mèo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Tp.HCM. Trước đó, anh nhận được tin một chú mèo gặp tai nạn rất thương tâm ngay khu vực đang được tu sửa. Để cứu được bé mèo, anh cùng bạn đồng hành đã xin phép những người thợ xây dựng, sau đó chui vào phần lô cốt đưa con vật ra ngoài. Trong quá trình đó, chú mèo vì sợ sệt đã liên tục cào vào cánh tay chàng trai, để lại nhiều vết sẹo trên cánh tay anh Nhân. “Chúng tôi đưa mèo đến thú ý để chữa trị, may mắn là nó đã sống sót dù bị thương nghiêm trọng ở phần mắt. Tuy bị mèo cào có đau thật, nhưng tôi rất vui vì có thể cứu sống một sinh vật nhỏ bé”.

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, anh Nhân hy vọng sẽ mở rộng thêm hoạt động từ thiện của cộng đồng những người yêu mèo để cứu giúp thêm nhiều chú mèo hơn nữa. “Mong rằng sẽ không còn những chú mèo hoang lang thang ngoài đường. Tôi càng mong rằng việc ăn thịt chó mèo sẽ không còn tiếp diễn trong cuộc sống”, anh Nhân bộc bạch.

Hiện tại, ngoài là Hội trưởng hội “Cuồng Mèo Cat Fanciers Club”, anh Nguyễn Hồng Nhân còn là Phó Chủ tịch Hội VietNam Feline Club - tổ chức trực thuộc WCF (World Cat Federation - Liên Đoàn Mèo Thế Giới), có trụ sở chính lại Đức.

LINH CHI

Chàng trai 24 tuổi tập tành kinh doanh, không ngờ thu về hơn 7 tỷ/năm

Thứ 2, 09/01/2023 | 19:20
Kade Peterson bắt đầu bán hàng trên Amazon bằng cách mua các sản phẩm giảm giá từ các cửa hàng bán lẻ.

Gặp chàng trai 9X dân văn phòng mỗi tháng đi du lịch một lần

Thứ 7, 31/12/2022 | 18:39
Để tạo cảm hứng mới và tránh nhàm chán trong công việc, chàng trai 9X Nguyễn Hoàng Anh quyết định mỗi tháng đi du lịch một lần.

Bỏ công việc ổn định để kinh doanh online, cô gái trẻ mua nhà mua xe

Thứ 6, 06/11/2020 | 09:23
“Bây giờ cái gì cũng online, cái gì cũng mạng mủng nhỉ....”, câu chuyện của mẹ con Hoa, bên trong ngôi nhà mới mà cô đã mua bằng chính sức lao động của mình.

Cô gái trẻ 9X bứt phá thành công nhờ kinh doanh online

Thứ 2, 25/03/2019 | 12:07
Có một người phụ nữ vượt qua mọi rào cản để đi tìm ước mơ và làm công việc đúng với ước mơ của mình. Xuất thân từ gia đình thuần nông, từ nhỏ Nguyễn Thị Phương Thảo, cô gái 9X quê Kiên Giang đã luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên với ý chí và khát vọng làm giàu cháy bỏng.
Cùng chuyên mục

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Quảng Trị: Đã tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước khi tắm biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:09
Vào ngày 15/4, trong khi tắm biển, 2 em học sinh ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) không may bị sóng cuốn, một em được cứu còn một em bị mất tích.

Một công nhân tử vong tại dự án đường kết nối sân bay Long Thành

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:04
Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc một công nhân thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tử vong.

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

Taxi rơi xuống kênh trong lúc quay đầu, tài xế may mắn thoát nạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:20
Sau khi trả khách, tài xế taxi trong lúc quay đầu xe đã bất ngờ bị tụt dốc dẫn đến rơi xuống kênh nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

Quảng Trị: Đã tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước khi tắm biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:09
Vào ngày 15/4, trong khi tắm biển, 2 em học sinh ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) không may bị sóng cuốn, một em được cứu còn một em bị mất tích.

Bản tin 16/4: Thủ khoa thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Tp.HCM đợt 1 đạt 1.076 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Thủ khoa thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Tp.HCM đợt 1 đạt 1.076 điểm; Người phụ nữ có khối u tử cung "khủng" như thai 6 tháng...