Chuyện về đại gia Dũng “lò vôi”: Chi 100 tỷ bảo vệ danh tiếng cho vợ

Chuyện về đại gia Dũng “lò vôi”: Chi 100 tỷ bảo vệ danh tiếng cho vợ

Thứ 5, 04/03/2021 | 09:30
0
Bà Nguyễn Phương Hằng được người chồng hiện tại - ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) yêu chiều hết mực. Ông từng chi 100 tỷ bảo vệ danh tiếng cho vợ.

Quá khứ tổn thương

Theo chia sẻ, năm 16 tuổi, bà Hằng sang Canada sinh sống và kết hôn cùng người chồng Trung Quốc đã có con trai. Người chồng này sau đó mất và để lại tài sản trị giá 18 triệu đôla Mỹ.

Sau khi chồng mất, bà Hằng thanh lý hết tài sản, gom 18 triệu đôla, đưa con về Việt Nam thành lập công ty, kinh doanh bất động sản, trồng cao su, và mở siêu thị thời trang. Cũng theo bà Hằng, bà là một nhà kinh doanh bất động sản, bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi.

Tháng 10/2006, bà Hằng kết hôn lần 2 và hạ sinh con gái. Đến tháng 1/2008, bà Hằng và người chồng thứ 2 hoàn tất thủ tục ly hôn, bà Hằng được trực tiếp nuôi con chung. Về tài sản chung, hai bên tự thỏa thuận.

Và rồi, duyên phận đưa đẩy, bà Hằng đã gặp gỡ và nên duyên với ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi) vào tháng 6/2010. Lễ cưới chính thức được diễn ra tại Thành Đại Nam. Ngày diễn ra hôn lễ tại quảng trường Khu du lịch Đại Nam với lượng khách mời lên đến 4.000 người. Khoảng 2.000 nhân viên của Đại Nam đã mặc áo dài truyền thống đứng từ cổng Khu du lịch cho đến khán đài để đón khách.

Dân sinh - Chuyện về đại gia Dũng “lò vôi”: Chi 100 tỷ bảo vệ danh tiếng cho vợ

Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi".

Để có được đám cưới hạnh phúc này, đại gia Dũng "lò vôi" và bà Nguyễn Phương Hằng đã phải trải qua bao điều tiếng dư luận cũng như những khó khăn trong kinh doanh. 

Đỉnh điểm, ngày 17/1/2013, bà Hằng khi đó đó đang làm Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, điều hành về du lịch.

Thời gian này, bà bị dư luận tỉnh Bình Dương đồn thổi là đem tài sản của chồng đi thế chấp, cho các ngân hàng vay số tiền trên 2.000 tỷ đồng và lợi dụng uy tín của chồng để huy động tiền bên ngoài với lãi suất đến 3,4%/tháng.

Tin đồn này đã khiến cuộc sống của cặp vợ chồng rơi vào vòng xoáy đảo điên. “Tức khí” khi tư cách đạo đức và lối sống của vợ bị thiên hạ mang ra đàm tiếu, ông Dũng “lò vôi” đã chi hẳn 100 tỉ đồng để treo giải cho bất cứ ai chứng minh được người vợ hai này đem tiền của ông đi thế chấp.

Sự mạnh tay, hành động “đanh thép” của ông đã khiến cho dư luận “im hơi lặng tiếng”. Sau khi công an vào cuộc, vạch mặt chồng cũ của bà Hằng là thủ phạm tung tin đồn, thì danh dự của bà mới được bảo toàn. Việc này có sự cố gắng rất lớn cùng sự “bạo chi” của đại gia Dũng “lò vôi”.

Chi tiền "khủng" dành cho vợ những gì tốt đẹp nhất

Hồi tháng 7/2015, nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, đại gia Dũng “lò vôi” đã tặng bà Nguyễn Phương Hằng cặp hoa tai bằng kim cương trọng lượng khoảng 30 cara. Theo ông Dũng, đôi hoa tai có 2 trái tim kim cương nói lên ý nghĩa là sự đồng lòng và bền vững.

Cặp hoa tai này đã được ông Dũng “lò vôi” đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore chế tác theo kiểu mẫu riêng để tặng vợ. Điểm đặc biệt của đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD này là 2 viên kim cương lớn, mỗi viên nặng 9 cara. Phía trên 2 viên kim cương lớn còn có 2 viên kim cương nhỏ và một số viên kim cương ở xung quanh.

Ngoài ra, ông Dũng còn tặng bà Hằng một chiếc ôtô. Theo tiết lộ của ông Huỳnh Uy Dũng, chiếc ô tô ông mua tặng vợ có giá hơn 40 tỷ đồng. Thế nhưng, ông cho rằng "món quà đó không là gì cả so với những điều cô ấy đã mang đến cho tôi (...) Vì tôi mà cô ấy đã chịu đựng những điều tưởng chừng không thể chịu đựng được và tha thứ những điều tưởng chừng không thể thứ tha".

Chưa dừng lại, ông Dũng còn rất mực tin tưởng vợ. Cụ thể, tháng 05/2020, ông Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ lui về làm công tác từ thiện, mọi quyền lực sẽ trao lại cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, bà Hằng sẽ giữ chức vụ Tổng giám đốc Điều hành CTCP Đại Nam. Tuy vậy, trên website của công ty này, ông Dũng vẫn giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Theo chia sẻ của ông Dũng, chính nhờ có bà Nguyễn Phương Hằng trợ giúp trong việc kinh doanh mà đại gia Dũng đã tháo gỡ được 3 điều: "Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam.

Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự".

Kết quả của tình yêu sóng gió, bà Hằng sinh được cậu bé Huỳnh Hằng Hữu có khuôn mặt giống ông Dũng như đúc từ khuôn ra, nhìn khôi ngô và rất thông minh.

Trong tiệc thôi nôi mừng bé 1 tuổi, ông Dũng và vợ tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Dân sinh - Chuyện về đại gia Dũng “lò vôi”: Chi 100 tỷ bảo vệ danh tiếng cho vợ (Hình 2).

Để đến với đại gia Dũng "lò vôi", bà Hằng đã phải trải qua nhiều sóng gió, thị phi (Ảnh minh họa).

Để tránh chuyện "khẩu thuyết vô bằng" (lời nói không có chứng thực), ông Dũng còn có thêm động thái xác tín bằng cách lập di chúc trao quyền thừa kế cho bé Hữu.

Phụ nữ muốn hạnh phúc phải có “3 riêng”

Qua cuộc hôn nhân của mình, bà Hằng khuyên phụ nữ nên cố gắng có ít nhất 1 trong 3 cái của riêng mình, đứng tên mình. Đó là nhà cửa, xe cộ và tài khoản ngân hàng riêng. Điều đó giúp phụ nữ độc lập, làm chủ cuộc đời. "Hiện tại không ai biết tôi có bao nhiêu tiền. Đó là một trong những điều làm nên sự hấp dẫn của tôi đối với anh Dũng. Khi nào anh Dũng cần tôi sẽ đưa", bà Hằng từng chia sẻ.

Để đến với đại gia Dũng "lò vôi", bà Hằng đã phải trải qua nhiều sóng gió, thị phi. Trong những lần tâm sự với báo chí, nói về mối nhân duyên với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết: “Tôi không dám đòi hỏi sự công bằng bởi ai sinh ra và lớn lên cũng mưu cầu hạnh phúc, và sự thật ai chẳng có 'những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ' - như lời của một nhà thơ đã nói. Có những người họ dùng lý trí để chế ngự và bóp chết tình cảm ấy, nhưng có những người như tôi và anh Dũng dám sống thật một lần cho mình thì cái giá phải trả là điều tất nhiên. Cái giá của tình yêu đích thực đắt lắm!”.

Hay bà cũng từng chia sẻ quan niệm, đi cùng với một người chồng thành công, được cả xã hội biết đến và tôn vinh, phải là một người phụ nữ giỏi giang, đức độ và yêu thương chồng.

“Tôi dám tuyên bố rằng, sẽ không một người phụ nữ nào yêu anh Dũng nhiều như tôi, và yêu là chia sẻ và hỗ trợ, chứ không núp bóng hưởng thụ. Tôi đã đi cùng anh rất lâu, đứng sau lưng cổ vũ, động viên anh rất nhiều. Cũng đã đến lúc tôi chứng minh cho người ta thấy, tôi không những làm được mà còn làm tốt”, bà nói.

Lam Anh (Tổng Hợp)

Câu chuyện chân thực về đại gia Dũng “lò vôi”

Thứ 6, 26/02/2021 | 19:36
Có lẽ đây sẽ là những câu chuyện mà đại gia Dũng “lò vôi”- ông chủ của Công ty Cổ Phần Đại Nam được lộ diện một cách chân thực nhất trước công chúng. Người ta không chỉ thấy được góc khuất của người đàn ông cả đời bươn chải, gánh trên vai cả một “đế chế” nhọc nhằn mà còn ngộ ra được chân giá trị của cuộc sống...

Những quyết định chi tiêu tiền tỷ không giống ai của đại gia Dũng "lò vôi"

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:50
"Việc tôi treo thưởng 100 tỷ đồng chỉ nhằm mục đích bảo vệ danh dự cho vợ, chứ không phải là khoe khoang, chơi trội hay thích nổi tiếng, vì tôi không thuộc dạng người đó” - ông Dũng giải thích.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.