Chuyện đáng sợ về “con ly dị”

Chuyện đáng sợ về “con ly dị”

Hoàng Anh Tú
Thứ 4, 30/08/2017 | 09:41
0
Tôi có người bạn nhận quyết định ly hôn, cả anh và vợ cũ của anh đều...thở phào nhẹ nhõm. Anh bảo vui rằng: Hoá ra "con ly dị" nó cũng hiền hiền nhể? Nó nhìn hung dữ vậy mà nó chả cắn gì cả. Toàn doạ nạt người thôi!

"Con ly dị" quả thực nhìn kinh hãi lắm. Cả người nó đâu cũng có thể là thứ vũ khí sát thương ghê gớm. Đôi nanh nhọn hoắt, khấp khểnh tựa răng cưa hứa hẹn sẽ khiến nạn nhân đau muốn chết mà không chết được. Đến cả ánh mắt của nó cũng có thể làm đau người ta bởi nhìn vào đôi mắt đó người ta sẽ có ngay cảm giác hoang vắng đến rợn người. Bởi đó có khi là đôi mắt của chính con bạn- những đứa trẻ còn lại sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Có khi nó lại là đôi mắt ghẻ lạnh, soi mói của thiên hạ lắm điều. Cũng có khi lại là đôi mắt của cha mẹ mà bạn hằng thương đến thắt ruột... Ai nấy đều hãi "con ly dị"!

Phàm nếu hôn nhân gặp việc đau lòng lắm người ta mới phải gặp "con ly dị". Ai nấy đều hãi hùng và không muốn gặp tẹo nào. Bởi quả thật, nhiều người bị "con ly dị" ăn hết cả tâm hồn, cuộc sống của họ.

Tôi biết nhiều người phải mất đến mười năm mới trở lại cuộc sống bình thường được. Có người thì từ đó đến hết đời không còn muốn gặp "con hôn nhân" dù nó đẹp và lộng lẫy mời gọi đến đâu. Nhưng thật ra tôi cũng chứng kiến rất nhiều người từng bị "con ly dị" cắn xé ăn mòn ruỗng tâm hồn rồi họ lại đứng dậy hớn hở tậu về "con hôn nhân" mới coóng "như chưa hề có cuộc chia ly" nào sất! Nhiều phết, những người như thế! Mà thậm chí có người còn bị "con ly dị" ăn đến 2,3 lần nữa kìa!

Đời sống - Chuyện đáng sợ về “con ly dị”

Trước khi bạn quyết định đối mặt với "con ly dị" hãy nhớ cho rằng nó quả thực là một cuộc đánh đổi không được hối tiếc cũng như không thể sửa chữa lại. (Ảnh minh họa).

Nó có thực sự là đáng sợ như hình hài gớm ghiếc của nó không? Tôi nghĩ là có! Nhưng nó chỉ giống như một thử thách mà bạn phải đối đầu và trải qua nếu như bạn đang có một cuộc hôn nhân chả ra cái khỉ gì. Nó đáng sợ nhưng ta vẫn nên gặp nó nếu hôn nhân của ta còn đáng sợ hơn cả nó. Chính xác là "con hôn nhân" đã chẳng còn lộng lẫy nữa. "Con hôn nhân" đã thành con quỷ hút sạch hạnh phúc đời bạn, làm hỏng hết cuộc đời bạn. Khiến bạn tệ hơn cả việc phải đối mặt với "con ly dị".

Ai bảo gặp và chiến thắng "con ly dị" rồi thì nó bỏ đi là không đúng đâu. Nó vẫn nằm lại trong mình thôi. Tích cực mà nói thì nó khiến mình trân trọng cuộc hôn nhân sau của mình hơn. Nhưng quả thật, thà không gặp nó, bởi có một vết sẹo chẳng ai mong muốn đâu. Đến tận cùng cái chết chúng ta vẫn không thể xoá đi được vết sẹo từ "con ly dị". Chỉ là chúng ta cần phải sống với hiện tại và hướng tới tương lai. Thế nên ta phải sống thật hạnh phúc, vậy thôi!

Tôi nghĩ, trước khi bạn quyết định đối mặt với "con ly dị" hãy nhớ cho rằng nó quả thực là một cuộc đánh đổi không được hối tiếc cũng như không thể sửa chữa lại. Nếu phải gặp thì hãy gặp. Và nếu đã gặp thì phải chiến đấu. Vũ khí của bạn là hạnh phúc của bạn trong tương lai. Nó sẽ doạ dẫm bạn bằng rất nhiều thứ. Như con cái của bạn. Như cha mẹ của bạn. Như miệng lưỡi người đời. Như nỗi đau có thực mai này. Nhưng nếu bạn vì hạnh phúc trong tương lai của bạn thì bạn phải chiến đấu. Bạn sẽ chiến thắng nó, không khó lắm đâu nhưng cũng chẳng dễ dàng. Vẫn là bạn có trân quý cuộc đời của bạn hay không? Thắng nó bằng niềm tin vào chính mình rằng mình sẽ hạnh phúc! Đừng để nó nuốt sạch hạnh phúc của bạn là được!

Có một câu, rất cũ, nhưng luôn hiệu nghiệm như một thần chú là: Mọi việc rồi cũng sẽ ổn cả thôi. Nó chưa ổn là bởi mình còn cần cố gắng thêm tí nữa, thêm tí nữa! Mà cuộc đời này, lúc nào, chuyện nào cũng cần một chút cố gắng mà! Không đi thì làm sao tới được???

Khi đàn ông ngoại tình

Thứ 2, 14/08/2017 | 18:00
Một chiếc giường sẽ trở nên quá đỗi chật chội cho cả ba cùng nằm, lại càng chẳng thể chứa chấp quá lâu cho những điều đàn ông che giấu.

3 từ quan trọng của hôn nhân

Thứ 6, 26/05/2017 | 17:01
Trong hôn nhân, có 3 từ quan trọng mà bạn nhất định phải luôn ghi nhớ.

Làm vợ hay làm bạn đồng hành?

Thứ 6, 26/05/2017 | 05:46
Rất lâu, kể từ hồi Barack Obama còn đương nhiệm, một năm nào đó, cư dân mạng lan truyền câu chuyện thế này.

Ta đã đánh rơi đâu đó những… yêu thương

Thứ 7, 29/04/2017 | 05:42
Hôn nhân vốn dĩ là một con đường khu biệt. Nó không bắt đầu lúc ta gặp cái người ta cưới mai này và lại càng không phải nó kết thúc tại phiên toà ly hôn.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.