Clip 'Cho đi' lay động trái tim hàng triệu người

Clip 'Cho đi' lay động trái tim hàng triệu người

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:39
0
Clip với thông điệp "Cho đi chính là sự liên lạc tốt nhất" kể về câu chuyện một cậu bé bị bắt vì tội ăn trộm thuốc nhưng đã được một người đàn ông bán hàng gần đó giúp đỡ. Ba mươi năm sau, cậu bé ngày nào đã trở thành một vị bác sĩ. Chi tiết "viện phí đã được thanh toán bằng 3 vỉ thuốc giảm đau và 1 bát súp" cách đây 30 năm khiến ai cũng phải trào nước mắt.

Đoạn clip dài 3 phút có xuất xứ từ Thái Lan với tiêu đề “Giving” đã thu hút gần 7 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận chỉ ít ngày sau khi được tung lên mạng xã hội Youtube.

Xã hội - Clip 'Cho đi' lay động trái tim hàng triệu người

Câu chuyện được bắt đầu bằng cảnh người phụ nữ chủ tiệm thuốc bắt được một cậu bé lấy trộm thuốc của mình. Bà liền quát tháo và đánh cậu bé vì tội ăn cắp. Ngay lúc đó, một người đàn ông từ quán ăn kế bên chạy đến, trả tiền thuốc cho bà chủ và nói với cô con gái mang một túi thức ăn cho cậu bé. Nhận túi thức ăn và thuốc cậu bé chạy vụt đi.

Xã hội - Clip 'Cho đi' lay động trái tim hàng triệu người (Hình 2).

Suốt 30 năm, người chủ quán ăn đó luôn làm những việc thiện là cho những người nghèo thức ăn mà không hề lấy tiền. Rồi sóng gió bắt đầu ập đến, ông bỗng nhiên ngã bệnh.

Người con gái của ông đã thật sự tuyệt vọng và khóc rất nhiều khi biết được số tiền chữa trị cho cha quá lớn, vượt ra ngoài khả năng của mình. Cuối cùng cô đã phải rao bán quán ăn của hai cha con để có tiền trị bệnh cho cha.

Xã hội - Clip 'Cho đi' lay động trái tim hàng triệu người (Hình 3).

Xã hội - Clip 'Cho đi' lay động trái tim hàng triệu người (Hình 4).

Rồi một ngày cô tỉnh dậy bên giường bệnh của cha thì thấy một tờ giấy ghi chi phí chữa trị cho cha trở về số 0 trong suốt 30 năm. Cô hồi tưởng lại trong quá khứ 30 năm về trước chính cậu bé ăn cắp thuốc năm nào đã trở thành một bác sỹ và anh tình nguyện chăm sóc cho cha mình suốt 30 năm mà không lấy một khoản chi phí nào.

Bộ phim với thông điệp ý nghĩa “Cho đi tức là bạn sẽ nhận lại những điều tuyệt vời nhất” đã làm xúc động hàng triệu người xem. Lòng bao dung, sự vị tha của mỗi con người với nhau rồi sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp hơn thế…

Bạn hieu hoang chia sẻ: "Xem xong mình có cảm giác gì đó rất bình yên, cuộc sống không ai cho không ai cái gì, mình giúp người thì một ngày nào đó cũng sẽ có người giúp lại mình. Như vậy mới đáng sống".
Cộng đồng còn đánh giá cao về hiệu ứng của các quảng cáo của Thái Lan sản xuất mang lại bởi nó đậm tính nhân văn. Bạn d9a5t chia sẻ trên Youtube: "Thái Lan là nơi quảng cáo không khớp với cái quảng cáo...quảng cáo này cảm động thật".

Dã Quỳ

Sự thật về chuyện bị thôi học vì ‘nhà nghèo’

Thứ 5, 19/09/2013 | 19:56
Tác giả bức ảnh "cho thôi học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn" xác nhận về mục đích thực của mình.

Bằng chứng Huyền Chip đi 25 nước hết 25.000 USD

Thứ 4, 18/09/2013 | 20:10
Cư dân mạng đã ‘hạ màn’ nghi vấn Huyền Chip đi du lịch qua 25 nước chỉ với 700 USD. Mọi việc được ‘sáng tỏ’ sau bằng chứng của một thành viên trên diễn đàn Voz Forums có nick name Doccocauthang.

Bà Tưng lại gây sốc: 'Không ngu đi yêu trai nghèo'

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:49
Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh lại khiến dư luận xôn xao với những phát ngôn sốc của mình sau một thời gian tái xuất không lâu.

'Phát sốt' với bản kiểm điểm dễ thương của bé lớp 4

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:14
Một bé gái học lớp 4 viết một bản kiểm điểm rất dễ thương để xin lỗi mẹ khiến dân mạng phát sốt. Lý do phạm lỗi của bé và lời hứa không vi phạm rất hài hước.

Hai thanh niên cười đùa chụp ảnh trước tòa nhà bị cháy

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:42
Trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hai bạn trẻ cười đùa, chụp ảnh "tự sướng" trước một trung tâm thương mại đang bị cháy to khiến cộng đồng mạng rất bức xúc.

Ăn cơm từ thiện 2000 đồng để dành tiền đi nhậu

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:11
Thành viên có nick kimikorea chia sẻ trên cộng đồng Voz: "Trưa mới vào ủng hộ quán cơm từ thiện. 2 ngàn mà chất vãi. Thay vì đi ăn cơm ngoài 20 ngàn, tiết kiệm 18 ngàn để dành nhậu với các chiến hữu."