Clip cho trẻ em trên Youtube: Tuổi thơ đục khoét, tương lai đầu độc

Clip cho trẻ em trên Youtube: Tuổi thơ đục khoét, tương lai đầu độc

Thứ 2, 23/01/2017 | 19:15
0
Số lượng "view" khủng là tiếng chuông cảnh tỉnh tất cả những bậc phụ huynh về việc cho con mình sử dụng internet.

Từ rất lâu, những nhân vật hoạt hình như Spiderman, Elsa, nàng Bạch Tuyết, cô bé Lọ Lem,... đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của những đứa trẻ.

Thế nhưng, có lẽ có nằm mơ, người ta cũng không thể ngờ rằng một ngày, những “tượng đài tuổi thơ” lại bị một số thành phần bóp méo biến thành những kẻ... khiêu dâm đầy bệnh hoạn.

Chúng ta có thể thấy những video có nội dung, hình ảnh “mát mẻ” tương tự xuất hiện trên internet không hề ít và ở phương diện nào đó, chúng hoàn toàn có thể chấp nhận được. Bởi các video ấy được gắn mác 18+, có chính sách giới hạn độ tuổi xem và các diễn viên phải ăn mặc “đúng kiểu” để tránh hiểu lầm.

Tuy nhiên, chỉ vì lợi nhuận, những kẻ sản xuất ra hệ thống clip trên đã bất chấp tất cả, chúng đã gắn những từ khóa mà trẻ thường xuyên sử dụng để tìm kiếm như “kid”, “for kid” hoặc tên những nhân vật như “Spider man, Elsa, Hulk...”

Khác với người lớn, trẻ em là đối tượng “không biết mình đang xem và tiếp nhận điều gì”. Chúng chỉ thấy diễn viên trong clip ăn mặc giống những nhân vật hoạt hình mà chúng yêu thích nên cứ thế nhấn vào để xem và xem đi xem lại nhiều lần chứ không hề biết lợi, hại ra sao.

Ngày qua ngày, những hình ảnh “chướng tai gai mắt” trong phim đó cứ ngấm dần, khiến suy nghĩ của các em bị lệch lạc và chúng ta cũng không hề biết liệu trong tương lai, tâm lí và hành động của các em có bị ảnh hưởng tiêu cực hay không?

Tệ hại hơn, cái mác “dành cho trẻ em” đã đánh lừa được hầu hết người lớn chúng ta. Nhiều bậc phụ huynh khi giao điện thoại, máy tính bảng cho con đã yên tâm tưởng rằng con em mình đang xem những bộ phim phù hợp với độ tuổi.

Chúng ta có thể mua thức ăn sạch để bảo vệ gia đình mình khỏi các hóa chất có hại trong thực phẩm, chúng ta dạy con em mình kĩ năng bảo vệ bản thân trước những vụ quấy rối... Chúng ta “lo đông lo tây” vậy mà chúng ta lại tiếc thời gian để chơi đùa, dạy dỗ những đứa trẻ. Như vậy, chính bậc phụ huynh đã vô tình đẩy con em mình vào thứ văn hóa phẩm không phù hợp.

Sự việc này một lần nữa như hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta trước việc cho trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ mà không có sự kiểm soát.

Đừng bỏ mặc con em mình bơ vơ đối mặt với hàng loạt các loại “thuốc độc” tràn lan trên mạng và cũng đừng đợi tới lúc các cơ quan chức năng đứng ra xử lý, vì khi đó e rằng mọi sự đã quá muộn rồi.

Lê Chinh

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.