Clip: Những vụ bạo hành trẻ mầm non gây chấn động dư luận

Clip: Những vụ bạo hành trẻ mầm non gây chấn động dư luận

Thứ 7, 18/03/2017 | 08:08
0
Liên tiếp những vụ bạo hành trẻ mầm non xảy ra trong thời gian qua khiến dư luận không khỏi hoang mang, bức xúc.

Sáng ngày 16/3/2017, trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay lại cảnh bạo hành của các bảo mẫu tại một cơ sở giữ trẻ ở số 214/77 đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo clip ghi lại, 2 bảo mẫu tại cơ sở này đã ra sức hành hạ, đánh đập các bé. Nếu bé nào ăn không nổi, ọc cháo ra bên ngoài, người phụ nữ này nhanh chóng tát nhiều phát vào mặt và đầu của bé. Bé càng khóc, người phụ nữ này càng đánh nhiều lần, khiến dư luận dậy sóng.

Xã hội - Clip: Những vụ bạo hành trẻ mầm non gây chấn động dư luận

 Bé bị bảo mẫu tát vào mặt và đầu.

Trước đó, vào hồi tháng 2/2017, dư luận không khỏi bàng hoàng khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh của giáo viên của trường mầm non Sen Vàng bạo hành các cháu nhỏ. Trong đoạn clip ghi lại, một cô giáo mặc áo có logo của trường đang cầm dép đánh vào đầu một bé trai. Thậm chí còn quát mắng, tát học sinh này.

Xã hội - Clip: Những vụ bạo hành trẻ mầm non gây chấn động dư luận (Hình 2).

Cùng ngày, trên mạng xã hội lại xuất hiện thêm clip tố giáo viên của cơ sở mầm non Sen Vàng bạo hành trẻ. Ngay sau khi đoạn clip thứ hai xuất hiện, cộng động mạng cũng như nhiều phụ huynh có con theo học tại trường đã vô cùng bức xúc, phẫn nộ.

Tiếp đến là vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ 16 tháng tuổi ở Hà Nội, xảy ra vào đầu tháng 10/2015. Trong đoạn clip dài hơn một phút cho thấy, một phụ nữ đã dùng hai tay lắc mạnh đầu cháu bé, sau đó tát vào miệng cháu chỉ vì ăn chậm.

Được biết, sự việc xảy ra tại trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh, có địa chỉ tại đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngay sau khi clip đăng tải đã khiến hàng nghìn độc giả bức xúc với cách cư xử của cô giáo trong clip.

Xã hội - Clip: Những vụ bạo hành trẻ mầm non gây chấn động dư luận (Hình 3).

 Cô giáo mầm non lắc mạnh đầu rồi tát vào miệng bé chỉ vì ăn chậm.

Vụ bạo hành trẻ mầm non gây chấn động dư luận nhất xảy ra vào năm 2013 tại trường mầm non tư thục Phương Anh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Những hình ảnh trong clip được đăng trên báo Tuổi Trẻ cho thấy, cô bảo mẫu mặc áo xanh đã túm cổ các trẻ nhỏ, đặt lên ghế rồi đút liêp tiếp các muỗng thức ăn vào miệng bé. Khi bé có dấu hiệu nôn ói, lập tức cô này trợn mắt, tay trái bóp mạnh vào đầu, ghì toàn thân em xuống sát đất.

Chưa dừng lại ở đó, bảo mẫu này còn dùng hai tay xốc ngược một bé gái lên cao rồi nắm tóc chúi đầu vào trong thùng đựng nước cao khoảng 1,5 m bên cạnh, mặc cho bé la hét.

Xã hội - Clip: Những vụ bạo hành trẻ mầm non gây chấn động dư luận (Hình 4).

Bảo mẫu xốc ngược bé gái rồi nắm tóc chúi đầu vào thùng đựng nước. Ảnh cắt từ clip do báo Tuổi Trẻ thực hiện.

Trong clip này còn ghi lại hình ảnh một người phụ nữ khác cũng lấy khăn bịt mũi, bóp cổ, túm đầu các bé khi cho các bé ăn.

Liên tiếp những vụ bạo hành trẻ mầm non xảy ra gần đây khiến các bậc phụ huynh phải lo lắng, dư luận phải giật mình về sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận người trong xã hội. Vụ bạo hành trẻ xảy ra tại TP.HCM lại một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực đối với trẻ nhỏ đang ngày một gia tăng.

T.Linh (t/h)

 

Cùng tác giả

Clip: 1.700 ô tô tham gia "xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam"

Chủ nhật, 10/07/2022 | 14:04
Chiều ngày 9/7, 1.700 xe ô tô đến từ mọi miền đất nước đã hoàn thành chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam".

5 MV Vpop có lượt xem "khủng" nhất Youtube năm 2018

Thứ 5, 17/01/2019 | 19:15
Người lạ ơi, Chạm đáy nỗi đau, Chạy ngay đi... đều là những MV có lượt xem khủng nhất trong năm 2018.

Ngày 8/3, Đăng Khôi hì hục giặt quần áo giúp vợ khiến fan thích thú

Thứ 5, 08/03/2018 | 15:54
Cách đây vài giờ, Thủy Anh - bà xã nam ca sĩ Đăng Khôi vừa đăng tải lên trang facebook cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh chồng mình đang ngồi giặt quần áo khiến các chị em phụ nữ phát sốt.

Clip: Cố vượt đèn đỏ, bán tải bị tông lật nghiêng giữa ngã tư

Thứ 6, 02/03/2018 | 06:45
Chiếc xe bán tải chạy với tốc độ cao, cố tình vượt đèn đỏ bất ngờ bị xe tải tông lật nghiêng ngay giữa ngã tư.

Clip: Bài học xương máu cho các tài xế ô tô thiếu cẩn thận

Thứ 5, 01/03/2018 | 06:45
Cố vượt lên trên chiếc xe tải chạy cùng chiều, chiếc xe ô tô suýt đối đầu xe khách ngay ở khúc cua khiến nhiều người thót tim.