Mi Du chưa từng bị 'gạ tình đổi vai diễn'?

Mi Du chưa từng bị 'gạ tình đổi vai diễn'?

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:17
0
"Chưa bao giờ Mi Du rơi vào tình trạng đó, mọi sự đến với Mi Du như một cái duyên và cộng thêm may mắn, thế nên mọi thứ với mình nhẹ nhàng lắm", Mi Du khẳng định.

Mọi người gọi Mi Du với danh xưng hotgirl, bởi cô được ông đạo diễn "tài nhiều nói lắm" Lê Hoàng phát hiện, khi nàng mới bước vào tuổi mười tám trên một tạp chí dành cho tuổi teen. Người ta thấy cô đóng phim, bộ phim đầu tiên bị chê tơi tả. Nhưng đó là chuyện của ông đạo diễn. Còn với riêng Mi Du thì đột nhiên được nhiều người nhớ, bởi cô trót được trời phú cho "khuôn mặt thiên thần". Từ đó giới showbiz có thêm nghệ danh Mi Du.

Nhân vật - Mi Du chưa từng bị 'gạ tình đổi vai diễn'?

Nghệ thuật không có chỗ cho người hời hợt

Chào Mi Du, dạo này chị có vẻ ồn ào quá?

Chị định nói về bạn trai đúng không? Mi Du sẽ không trả lời về vấn đề này đâu nhé, tình yêu Mi Du xin giữ cho riêng mình.

Muốn giữ cho riêng mình nhưng trên trang cá nhân của bạn trai Mi Du người ta thấy tràn ngập hình ảnh hai người tình tứ, chẳng lẽ chị không biết?

Mỗi người có một cách thể hiện tình cảm riêng và tôi tôn trọng điều ấy. Dù là người nổi tiếng đến đâu bạn cũng là một con người bình thường, chẳng thể sống khác được. Có chăng là tôi cố gắng để không bị cuốn vào những thị phi của showbiz, cố gắng để mình đứng ngoài lề mọi sự ồn ào.

Khi thấy hình ảnh Mi Du xuất hiện cùng "đại gia xe đỏ" người ta lại nhớ cái thời chị chê Ngọc Trinh dựa hơi đại gia. Phải chăng bây giờ chị lại lặp lại cái "dớp" ấy?

Phải nói lại rõ ràng là Mi Du chẳng ám chỉ hay chê bai ai cả. Còn chuyện người đàn ông mà mình chọn thì người đó trước tiên phải có đạo đức, có học thức và biết quan tâm tới mình, và điều cốt lõi nhất là yêu nhau chân thành. Còn chuyện có tiền bạc dư giả thì tương lai sẽ tốt hơn, vững vàng hơn với hai người. Nhưng dù Mi Du có yêu người giàu đến cỡ nào thì Mi Du cũng không lấy đó làm cái để mình "dựa lưng". Mi Du có thể kiếm tiền bằng tài năng và sức lao động của mình.

Khi có người đàn ông bao bọc mình, biết đâu Mi Du lại nghĩ khác?

Cái đó thì không bao giờ Mi Du nghĩ tới, bởi từ nhỏ Mi Du đã sống trong cái nghèo, nên được ba mẹ dạy bảo cho cách kiếm được những đồng tiền chân chính, không cần dựa dẫm ai. Mình tự hào vì mình đã làm nuôi được bản thân, có chút ít thu nhập phụ giúp ba mẹ. Môi trường nào cũng có người này người nọ. Chỉ cần mình tự lo được cho cuộc sống bản thân không phải phụ thuộc dựa dẫm vào ai là đã có thể ngẩng cao đầu làm người, chứ không cần phải quá nhiều trang phục và phụ kiện đắt tiền mới thể hiện được giá trị. Huống chi xã hội mình bây giờ còn nhiều người nghèo không có lấy miếng cơm để ăn, manh áo để mặc.

Thường đàn ông tài ba chỉ cần một người phụ nữ đẹp, ngoan và kiểu "liễu yếu đào tơ" để họ được cảm thấy mình là "cây tùng cây bách", Mi Du có sợ mình sẽ làm bạn trai cảm thấy bất an với sự xinh đẹp và thông minh?

Mi Du không nghĩ mình là phụ nữ đẹp, chỉ dễ thương chút xíu thôi. Nhưng với Mi Du thông minh không có nghĩa là lấn át chồng đi. Là người phụ nữ hướng nội, coi trọng nền tảng gia đình, nếu gặp được người đàn ông thực sự thương yêu mình, Mi Du có thể từ bỏ để trở thành một người vợ hiền chăm bẵm những đứa con ngoan.

Người ta nói "nghệ thuật là không giới hạn" không có đam mê và sự hy sinh thì khó thành công lắm, bởi nghệ thuật không đón nhận người hời hợt với nó?

Mình có nói là không đam mê là sẽ hời hợt đâu? Khi đóng phim Mi Du sẽ làm hết mình, nhập tâm và bao giờ cũng nghiêm túc, lao động hết mình vì vai diễn. Đó là lao động nghệ thuật, đòi hỏi người nghệ sỹ phải thực sự nghiêm túc. Nghệ thuật không có chỗ cho những kẻ hời hợt. Nhưng nếu phải chọn lựa với hạnh phúc thì Mi Du nghĩ mình có thể chia tay với nghệ thuật để chọn gia đình.

Nhân vật - Mi Du chưa từng bị 'gạ tình đổi vai diễn'? (Hình 2).

Chưa từng gặp cảnh "gạ tình đổi vai diễn"?

Khôn ngoan và thông minh quá cũng khiến người khác nghi ngờ là giả tạo, chị có thấy thế không khi những câu trả lời trên báo của chị dường như không có kẽ hở nào?

Mi Du thuộc típ người thông minh, luôn suy nghĩ để tìm cách sống và hướng đi đúng cho bản thân để mình không phải hối hận điều gì. Nhưng thông minh khác với khôn lanh, Mi Du không bao giờ dùng những hiểu biết hay đầu óc của mình để toan tính những điều lợi mình hại người. Tôi không che giấu sự thông minh, nhưng cũng không thể hiện nó quá nhiều trong cuộc sống, với những chuyện đơn giản, cho qua được thì mình cho qua thôi. Là người của công chúng cũng rất khó, mình không phải giả tạo, mà là phải cẩn thận từng lời nói, bởi dù vô tình hay cố ý nếu lỡ lời thì khó mà cứu vớt được, nhất là hình ảnh của một diễn viên, nó quan trọng lắm.

Nói về hình ảnh, Mi Du thường xây dựng cho mình hình ảnh một cô gái dễ thương, trong sáng, đó là vỏ bọc hay là bản chất thật của Mi Du?

Mi Du có sao thì dùng vậy, không phải tự tạo cho mình một vỏ bọc để đánh lừa ai, bởi khuôn mặt Mi Du được cha mẹ sinh ra đã như thế rồi. Còn tính cách thì những người sống và chơi với Mi Du sẽ hiểu điều đó, không có gì mà che giấu hết.

Khán giả thể hiện rõ sự thất vọng khi sao Việt ngày càng chuộng cách nổi tiếng bằng scandal hay phát ngôn gây sốc. Là một người làm nghệ thuật, chị nghĩ gì khi chứng kiến chiêu trò của đồng nghiệp?

Mỗi người có một cái đích, có người cho rằng thành công với họ là chạm đến đỉnh cao của nghệ thuật và chỗ đứng trong lòng khán giả nên họ miệt mài lao động. Nhưng cũng có người với họ thành công là sự nổi tiếng và đi đâu cũng được người khác biết đến. Và cũng có những người thành công với họ là phải có thật nhiều tiền. Cùng làm trong một môi trường nhưng bản thân mỗi người sẽ có cái đích riêng cho bản thân, và đôi khi để đạt được mục đích họ sẵn sàng bất chấp tất cả.

Những bộ phim Mi Du được tham gia mà đa số là vai chính, Mi Du có từng bị gạ "đổi tình lấy vai"?

Chưa! Chưa bao giờ Mi Du rơi vào tình trạng đó, mọi sự đến với Mi Du như một cái duyên và cộng thêm may mắn, thế nên mọi thứ với mình nhẹ nhàng lắm. Cũng như nếu sau này không đóng phim nữa, Mi Du sẽ kiếm tiền bằng kinh doanh, và có thể sẽ đi theo hướng thiết kế thời trang. Nhưng mọi thứ cứ để tự nhiên, đến đâu mình sẽ làm đến đó, không nói trước được điều gì.

Chị thấy mình may mắn hay tài năng khi dù đóng rất ít phim chị vẫn rất "hot" mỗi lần xuất hiện trước công chúng?

Mi Du nghĩ cả hai, mọi thứ mà Mi Du có ngày hôm nay là tất cả sự nỗ lực, làm việc nghiêm túc và cống hiến hết mình cho nghệ thuật của Mi Du, nhưng cũng không thể phủ nhận những thành công hôm nay của mình có sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè và những người thân, những điều đó Mi Du luôn ghi nhớ trong lòng.

Có vẻ mâu thuẫn khi Mi Du chọn con đường nghệ thuật? Bởi phụ nữ hướng nội không nên đi con đường này?

Mi Du nghĩ làm nghệ thuật không hẳn là phải từ bỏ tất cả để đi theo nó, mình vẫn yêu nhưng phải có giới hạn, với Mi Du thì gia đình vẫn quan trọng hơn. Bởi Mi Du biết có nhiều bạn trẻ đã quá ảo tưởng về nghệ thuật, và họ đã mất rất nhiều thứ giản dị mà đầy ý nghĩa.

Cảm ơn Mi Du về cuộc trò chuyện!    

Mi Du tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung. Cô sinh năm 1989 tại TP.HCM. Cô từng đậu thủ khoa trong kỳ thi vào trường đại học Kiến trúc TP.HCM.  Một số bộ phim đã đóng: Mùa hè lạnh, Con trai con gái, Cô nàng tóc rối, Thiên mệnh anh hùng…   

Tô Hương Sen

"Đẹp trai càng khó lọt vào mắt xanh của Du"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Với vẻ đẹp trong sáng và thông minh vốn có của một cô gái hiện đại, Mi Du thoải mái chia sẻ tâm tư và không hề né tránh bất cứ câu hỏi nào.

Angela Phương Trinh sở hữu nhà sang gấp trăm lần căn đi mượn?

Thứ 7, 27/07/2013 | 13:40
ngela Phương Trinh lại "nổ vang trời" khi khoe mình đang sở hữu một căn nhà sang gấp trăm lần căn đi mượn và sắp tậu xế hộp?

Không mặc áo ngực, Hà Linh The Voice bị ví là Bà Tưng

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:53
Trước đó, cô nàng cũng đã từng gặp 'nạn' với những hình ảnh tương tự như thế này.

Angela Phương Trinh thừa nhận mượn nhà, khoe sắp tậu xế riêng

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:26
Nữ diễn viên xác nhận mình đã "mượn" những thứ đắt đỏ này, đồng thời, khẳng định sẽ tậu xe cho mình vào tuần sau.

Nhà siêu sang của Angela Phương Trinh, Quỳnh Chi

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:32
Mỗi ngôi nhà mang một phong cách độc đáo riêng, phong cách đó phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng người và còn phụ thuộc vào cả kinh tế của họ.

Clip mới tung lên mạng của Angela Phương Trinh

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:20
Trong đoạn clip hậu trường chụp hình quảng cáo mới được tung lên mạng, "Bà mẹ nhí" hóa thân thành một nhân vật cổ trang sexy và nóng bỏng.