Căng da mặt bằng chỉ, trẻ lại sau 1 tiếng thực hiện?

Căng da mặt bằng chỉ, trẻ lại sau 1 tiếng thực hiện?

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:06
0
Thời gian gần đây phái đẹp rộ lên trào lưu nâng cơ và căng da mặt bằng chỉ. Phương pháp làm đẹp này được các spa, trung tâm thẩm mỹ... quảng cáo là bí quyết chăm sóc da an toàn, hiệu quả, lấy lại tuổi thanh xuân từ 5-7 tuổi chỉ sau 1 tiếng thực hiện.

Căng da mặt trẻ lại ít nhất 5-7 tuổi?

Tại các spa, trung tâm thẩm mỹ ở Hà Nội, TP.HCM…, ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến làm đẹp da và lựa chọn phương pháp nâng cơ và căng da bằng chỉ. Các chuyên gia làm đẹp cho rằng, làm đẹp da bằng chỉ là phương pháp tìm lại vẻ đẹp tuổi thanh xuân an toàn và hiệu quả nhất.

Theo quảng cáo của nhân viên spa N.H. (đường Giải Phóng, Hà Nội): "Phương pháp nâng cơ, căng da mặt bằng chỉ kết hợp tinh hoa y học truyền thống phương Đông và thành tựu công nghệ khoa học thẩm mỹ hiện đại. Phương pháp nâng cơ và căng da bằng chỉ không cần phẫu thuật, không đau đớn, không để lại sẹo, lấy lại làn da thanh xuân hiệu quả hơn các phương pháp căng da truyền thống như phẫu thuật, chiếu laser…".

Gia đình - Căng da mặt bằng chỉ, trẻ lại sau 1 tiếng thực hiện?

Ảnh minh họa

Trên trang web của thẩm mỹ viện X.T. (TP.HCM) quảng cáo, căng da mặt bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ triệt để của X.T. dùng để xóa nếp nhăn, giải quyết tình trạng chảy xệ. Căng da mặt bằng chỉ có thể là căng da mặt bán phần như căng da phần má, căng da trán, căng da cổ tay hay căng da mặt toàn bộ. Căng da mặt bằng chỉ vùng má là dịch vụ mà thẩm mỹ viện X.T. thực hiện nhiều nhất bởi hầu hết khi lớn tuổi cùng quá trình lão hóa thì da vùng má sẽ chảy xệ một cách rõ rệt nhất, đặc biệt khi xuất hiện nếp nhăn sâu trên vùng mũi và má.

Gọi điện đến số điện thoại của thẩm mỹ viện X.T., chúng tôi nhận được tư vấn về phương pháp làm đẹp căng da bằng chỉ với những lời tiếp thị "ngọt như mía lùi". Cô nhân viên của X.T. quả quyết: "Những người đang ở trong độ tuổi 30 hoặc 40 là lý tưởng cho phương pháp này. Căng da mặt bằng chỉ tại thẩm mỹ chúng tôi sẽ giúp bạn trẻ lại ít nhất từ 5 đến 7 tuổi và chống lại được hiện tượng chảy xệ tái phát ở các năm tiếp theo?!".

Tại spa H.N. trên đường Giải Phóng (Hà Nội), chúng tôi làm quen với chị Nguyễn Thanh Thuỷ (32 tuổi) đang đợi đến lượt bác sỹ tư vấn. Chị Thuỷ chia sẻ: "Tôi làm ở văn phòng bất động sản suốt ngày phải đi giao dịch với khách hàng. Từ cuối năm ngoái, trên mặt tôi xuất hiện nhiều vết xạm, da  khô ráp, nếp nhăn bắt đầu xuất hiện rõ, nhất là lúc cười nếp nhăn hằn ở quanh miệng và dưới mắt. Vì thế, tôi đã tìm đến spa để căng lại da mặt, lấy lại sự tự tin khi giao tiếp với khách hàng".

Cũng theo tìm hiểu của PV, trên các diễn đàn cha mẹ, diễn đàn làm đẹp…, các bà mẹ đã chia sẻ với nhau về bí kíp làm đẹp da bằng chỉ. Hầu hết các thành viên đều đánh giá phương pháp căng da này hiệu quả mà không để lại sẹo. 

Theo quảng cáo của S.G. spa, nâng cơ mặt bằng chỉ thế hệ mới nhất Omega V là phương pháp căng da, trẻ hóa da và nâng cơ mặt bằng chỉ mới nhất và tiên tiến nhất trên thế giới, giúp bạn trẻ hơn 10 tuổi chỉ sau 1 tiếng trị liệu. Ngay sau một tuần thực hiện, vùng da chảy xệ được cải thiện tới 20% và tiếp tục nâng cơ đến mức tối đa sau 6 tháng. Chỉ nâng cơ sẽ tự tiêu trong 6-8 tháng, nhưng vẫn tiếp tục kích thích cơ chế sản sinh collagen và elastin mới trong một thời gian dài (trung bình 1 năm sau đó). Hiệu quả nâng cơ và trẻ hóa da được duy trì tới 8 năm. Chỉ tự tiêu Omega V là loại chỉ đặc biệt thế hệ thứ 4 và là thế hệ mới nhất sử dụng trong kỹ thuật nâng cơ mặt bằng chỉ.

Spa S.G. cho hay: "Loại chỉ Omega V đã được chứng nhận bởi Cục Quản lý Dược phẩm  và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA). Chi phí thực hiện nâng cơ mặt, căng da mặt, siêu trẻ hóa bằng chỉ Omega V ở vùng mặt có giá 84 triệu đồng, vùng cổ là 10,5 triệu đồng, thời  gian thực hiện là 60 phút. Đây là phương pháp nâng cơ mặt không phẫu thuật, không gây đau đớn, không có bất kỳ tác dụng phụ nào và đặc biệt không cần nghỉ dưỡng, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày".

Gia đình - Căng da mặt bằng chỉ, trẻ lại sau 1 tiếng thực hiện? (Hình 2).

Cẩn thận "đặt niềm tin nhầm chỗ"

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, phương pháp nâng cơ và làm đẹp bằng da chỉ khá đơn giản. Bác sỹ sẽ sử dụng kim châm cứu là phương tiện đưa, sắp đặt và cố định những sợi chỉ tự tiêu thành một mạng lưới vững chắc giúp nâng cơ và da mặt tức thì. Các sợi chỉ này sẽ kích thích cơ thể tự động kích hoạt sự gia tăng collagen và elastin nội sinh mạnh mẽ dưới da nhằm duy trì độ đàn hồi của làn da ngay cả khi hệ thống sợi chỉ đến thời gian tự tiêu, do đó, hiệu quả của phương pháp này cũng được duy trì nhiều năm.

"Với cơ chế đó, không có gì phải ngạc nhiên nếu mọi người ngày càng tìm đến với phương pháp này như tìm được lời giải cho tham vọng vừa muốn hiệu quả căng da rõ rệt, vừa muốn an toàn và không đau", một bác sỹ của spa S.G. nói.

Trước xu hướng làm đẹp trên, bác sĩ Chu Thanh Hương- bệnh viện đại học Y cho rằng, nắm bắt được tâm lý làm đẹp da không cần phẫu thuật, không đau, nhiều cơ sở đã quảng cáo điều trị bằng phương pháp này. Tuy nhiên, nhiều nguy cơ rất lớn tiềm ẩn từ sự thiếu hiểu biết sâu sắc về phương pháp hay từ trình độ tay nghề của các bác sỹ. Có rất nhiều loại chỉ tự tiêu trên thị trường nhưng để chọn ra loại chỉ nào đảm bảo an toàn thì phải nhờ tới những chuyên gia uy tín, thực sự có chuyên môn. Không ít người đặt niềm tin nhầm chỗ mà phải chịu oan uổng với khuôn mặt bị dị ứng, bị sưng nề sau điều trị, da và cơ còn chảy nhão hơn trước, thậm chí là ung thư da. Vì thế, khi lựa chọn phương pháp căng da bằng chỉ, các chị em cần tìm đến các viện thẩm mỹ lớn, có uy tín để tránh tiền mất tật mang.                             

 Có thể tốn phí lên tới  50-60 triệu đồng

Theo thẩm mỹ C.T., căng da mặt bằng chỉ là kỹ thuật căng da nhằm tăng cường tối đa độ căng da và săn chắc cơ trên mặt và cổ hay các vùng da nhăn bằng cách sử dụng các sợi chỉ đặc biệt Happy Lift đang được ưa chuộng tại Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia… đem lại sự trẻ trung, khỏe khoắn cho làn da. Căng da mặt bằng chỉ thường chỉ định cho phụ nữ hoặc nam giới có tình trạng da xệ, giãn phần mềm vùng mặt ở mức độ vừa phải, có thể có nhăn da hoặc không. Những người trước đây đã từng căng da mặt, đã có cắt bỏ da, nay theo thời gian, da tiếp tục bị chảy xệ, cũng có thể kết hợp thực hiện công nghệ này. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với các đối tượng có độ tuổi còn tương đối trẻ 30-45. Chi phí trọn gói căng da mặt là 50- 60 triệu đồng.

N.Giang

Những phát minh làm đẹp 'thô sơ' đến rùng mình thế kỷ 20

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:19
Tiêm botox, đắp mặt nạ hóa học, thắt đai giảm eo, kẹp mũi, nắn hàm... bằng những vật dụng thô sơ. Đó là những chiêu làm đẹp táo bạo của những cô đào từ đầu thế kỉ XX.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy tính mạng để... làm đẹp

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:40
Theo các nhà chuyên môn, phẫu thuật ngực là một trong những cuộc đại phẫu, không thể thực hiện ở các phòng mạch tư mà phải đến bệnh viện, trung tâm y tế, nơi có những trang thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, một số chị em vẫn vô tư tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và không ít trong số họ đã phải gánh những hậu quả không mong đợi.

Hoa ban, vị thuốc làm đẹp da của phụ nữ Thái

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:58
Ngoài chức năng tô điểm cho núi rừng Tây Bắc, mỗi độ xuân về, hoa ban còn được chị em phụ nữ Thái nơi đây sử dụng như một vị thuốc làm đẹp da.

Dịch vụ làm đẹp cho... 'mẹ trẻ' lên ngôi

Chủ nhật, 17/03/2013 | 20:07
Không chỉ những phụ nữ còn son rỗi, dáng đẹp, chân dài mới có nhu cầu làm đẹp, mà những người phụ nữ vừa lên chức... mẹ cũng tất bật với các dịch vụ làm đẹp sau sinh...
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.