CNN giới thiệu 40 món ngon Việt Nam

CNN giới thiệu 40 món ngon Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Chuyên trang du lịch của CNN vừa bình chọn và giới thiệu 40 món ăn ngon nhất Việt Nam gồm: Phở, bánh xèo, chả cá, cao lầu, rau muống, nem rán, gỏi cuốn, bún bò Huế, bánh khọt, gà tần...

Theo đó, trang chuyên về du lịch của CNN cho biết, món ăn Việt Nam không nổi tiếng vì độ phức tạp, rất nhiều món ăn phổ biến có thể được chế biến từ vỉa hè cho đến các nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, chính sự đơn giản, nguyên liệu tươi ngon cùng sự chế biến đặc trưng của từng vùng miền giúp các món ăn này trở nên nổi tiếng.

Xã hội - CNN giới thiệu 40 món ngon Việt Nam

Phở được vinh dự là món ăn đứng đầu danh sách. "Tại bất cứ thành phố lớn nào, người ta cũng dễ thấy cảnh thực khách xì xụp bên bát phở trong một quán vỉa hè", bài báo có đoạn và thêm rằng bất kỳ danh sách món ăn Việt Nam nào mà thiếu phở thì đều không hoàn chỉnh.

Xã hội - CNN giới thiệu 40 món ngon Việt Nam (Hình 2).

Cách chọn một quán phở ngon chỉ đơn giản là chọn hàng nào có đông người ăn hoặc tìm đến những địa chỉ nổi tiếng như Phở Thìn, 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tiếp theo danh sách là các món từ Bắc, Trung, Nam như cao lầu, bún chả, bún bò Nam bộ, lẩu, nộm hoa chuối, hạt dẻ nóng, chè...

Xã hội - CNN giới thiệu 40 món ngon Việt Nam (Hình 3).

Kèm ảnh những món ăn ngon, CNN còn đưa ra các địa chỉ ở Việt Nam nơi du khách có thể thưởng thức món đó.

Thoại Mỹ