Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc

Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 5, 18/04/2019 | 13:00
4
Bạn muốn thử sức kinh doanh nhưng chỉ có số vốn 10 triệu đồng? Thời đại 4.0 rồi, ai cũng có trong tay ít nhất một smartphone, một laptop và thậm chí hơn thế nữa. Vậy thì còn chần chừ gì mà không kinh doanh quần áo online? Đảm bảo vốn ít mà lợi nhuận lại cao.

Xu hướng kinh doanh online các mặt hàng quần áo, thời trang chưa bao giờ lỗi mốt. Thậm chí khi đời sống đi lên, người ta càng chú ý đến việc đầu tư về quần áo, hình thức bên ngoài. Hẳn bạn đã thấy những tấm gương chỉ cần kinh doanh quần áo online mà xây hẳn nhà, sắm ô tô.

Năm 2019 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh mặt hàng này với số vốn chỉ 10 triệu đồng, đảm bảo vẫn sinh lời bình thường. Nhưng để làm được như vậy bạn nên nghiên cứu kỹ những yếu tố sau: Thị trường, Nguồn hàng và Kinh nghiệm kinh doanh.

1. Thị trường thời trang năm 2019

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc

Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh quần áo online giúp bạn hốt ra bạc

Đừng bao giờ đánh giá thấp công việc khảo sát thị trường vì chỉ cần đánh giá sai thị trường là bạn đã “lạc đề” ngay từ đầu rồi, thành công hay thất bại thì bạn cũng có thể tưởng tượng được.

Thị trường vốn rất đa dạng và nhiều phân khúc (cao cấp, bình dân, giá rẻ), quan trọng là bạn tìm được thị trường ngách cho mình (ví dụ thời trang thiết kế độc–dị-lạ, quần áo cho sinh viên, quần áo trẻ em gái…). Sau đó bạn hãy quyết định dòng sản phẩm nào phù hợp và có tiềm năng.  Kinh doanh quần áo online được xem là kinh doanh ít vốn nhưng lợi nhuận lại cao không tưởng đấy.

Nên nhớ, kinh doanh theo cảm tính là điều tối kị. Hãy bán thứ khách hàng muốn chứ không phải bạn thứ bạn có.

2. Nguồn hàng quần áo tốt nhất

Niềm tin của người Việt Nam vào thương mại điện tử vẫn còn quá thấp. rất nhiều bạn gái thừa nhận muốn mua hàng online cho tiện nhưng không dám vì sợ mua về lại vứt xó.

Uy tín quý hơn vàng, chỉ cần bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng tốt thì dù có bán online vẫn cứ “đắt như tôm tươi”.

Nguồn hàng quần áo, bạn có thể là nhập trong nước hoặc nước ngoài. Với các bạn ở xung quanh khu vực Hà Nội có thể tìm đến các chợ đầu mối quần áo Ninh Hiệp hoặc Đồng Xuân để lấy hàng.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 2).

Chợ vải Ninh Hiệp luôn là điểm đến của các chủ shop kinh doanh quần áo online phía Bắc.

Nếu chọn Ninh Hiệp – Gia Lâm thì nhớ học hỏi chút ít kiến thức về vải đủ để nhận biết chúng là loại gì để mà mặc cả. Muốn mua được vải tốt giá rẻ cần phải biết tỏ ra “nguy hiểm” và thể hiện được thần thái của người đi buôn khi nói chuyện với chủ quầy. Hãy tiến vào trong quầy chào chủ quán và hỏi rõng rạc: “Mấy hôm nay có mẫu mới nào về không em? Mẫu này giá nhập bao nhiêu? Có hạ thêm được không?”…

Còn một địa điểm nữa ở Thủ đô mà bạn có thể tìm tới là chợ Đồng Xuân. Nhắc đến chợ Đồng Xuân, người ta nghĩ ngay đến đầu mối bán buôn quần áo thời trang nhất nhì miền Bắc dành cho các chủ shop. Chợ chia làm 2 tầng, tầng 1 được bày bán phụ kiện như: giày dép, đai lưng, kẹp tóc, tầng 2 bán vải vóc quần áo.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 3).

Chợ Đồng Xuân

Những ai đã từng đến đây lần đầu sẽ không khỏi hốt hoảng về phong cách bán hàng của các chủ sạp: Khó tính, thậm chí mắng khách như hát hay, nạn móc túi, giật đồ… Tuy nhiên nơi đây chỉ thích hợp cho khách mua buôn, không phù hợp nếu như có ý định mua lẻ.

Chợ lúc nào cũng đông, đặc biệt là dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ nên nếu không chú ý rất dễ bị trộm cắp, móc túi. Người đi chợ Đồng Xuân còn thường xuyên chứng kiến nhiều cảnh chửi bới cãi cọ của những người bán và từ cả những người mua. Do đó, một kinh nghiệm không thể quên khi đến chợ Đồng Xuân là hạn chế lời qua tiếng lại tránh mang họa vào thân.

Với kinh nghiệm của nhiều người đang kinh doanh quần áo online ở miền Bắc thì chợ Ninh Hiệp vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Vậy các bạn trong Nam thì sao? Những ai đang có nhu cầu kinh doanh quần áo online ở phía Nam có thể tìm đến chợ An Đông để lấy hàng. An Đông là chợ bỏ sỉ quần áo sỉ lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện chợ có gần 3000 sạp quần áo đủ các mẫu mã khác nhau. Bao gồm cả hàng nhập nội và hàng ngoại,  trong đó chủ yếu là hàng ngoại nên chính sách đổi, trả hàng khá khắt khe.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 4).

Chợ An Đông là chợ bỏ sỉ quần áo sỉ lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh

Các mặt hàng thời trang tại chợ An Đông phải qua rất nhiều khâu trung gian mới đến được nên giá sỉ quần áo ở đây không mềm cho lắm. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dàng bị người bán hét giá “trên trời” không thấp hơn so với việc mua lẻ là mấy. Vì vậy, để tránh bị “hét giá”, bạn nên chịu khó tham khảo một vòng quanh chợ xem ở quầy nào có giá phù hợp và chịu khó trả giá để có được nguồn hàng rẻ nhất.

Nếu có thể hãy nhờ một “chuyên gia” đi cùng chứ không nên đi một mình để tránh bị “bắt vía”.

Một kinh nghiệm quan trọng khi mua sỉ quần áo tại chợ An Đông là các bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng lượng hàng và chất lượng quần áo cũng như đường chỉ may để không lấy phải hàng lỗi, hàng tồn, hàng kém chất lượng. Bởi vì khi đã nhập hàng rồi bạn sẽ rất khó có cơ hội được trả lại càng không có cơ hội đổi hàng mới.

Để thuận lợi cho việc kinh doanh và giảm thiểu hàng tồn hay lỗi, khi lấy sỉ quần áo ở chợ An Đông, bạn chú ý chọn kĩ, lấy hàng vừa phải và chịu khó đi nhiều lần để cập nhật mẫu mới. Vì các mẫu quần áo ở đây thay đổi nhanh đến chóng mặt.

Với các bạn thích hàng thùng hãy tham khảo các địa chỉ sau:

Campuchia: Campuchia được coi là “thánh địa hàng thùng” chuyên buôn bán quần áo hàng thùng giá gốc, nổi tiếng trong khu vực, đa phần quần áo cũ ở đây đều là đồ ủng hộ của tổ chức nhân đạo trên thế giới, phần nhiều đến từ Nhật, Hàn, Mỹ hoặc Úc nên có giá bán rất rẻ, chỉ vài ngàn đồng mỗi chiếc.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 5).

"Thánh địa hàng thùng” Campuachia.

Rắc rối lớn nhất chuyển hàng về nước là nếu không có kinh nghiệm, bạn rất dễ bị mất trắng lô hàng tại cửa khẩu. Kinh nghiệm là hãy liên hệ trước với một số đơn vị chuyên vận chuyển hàng (ví như ship3987.com hay chuyenphatnhanhgiare.vn).

Chợ Đông Tác (Đống Đa, Hà Nội): Tại đây có cả nghìn shop bán buôn quần áo hàng thùng giá gốc. Quần áo ở đây nhiều vô cùng tận, chất đống với đa dạng kiểu mẫu và màu sắc, từ đồ nam,, nữ, cho đến quần áo trẻ em các kiểu. Các mẫu quần áo đẹp hàng chọn được treo cẩn thận trên dây, trong khi những mặt hàng rẻ sẽ được chất thành đống lớn.

Chợ Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội): Chợ luôn tấp nập kẻ mua người bán, những người muốn mua được đồ hiệu hàng độc sẽ cần rủ nhau mở kiện hàng, tuy giá cao hơn những khả năng chọn được những món đồ ưng ý là rất lớn.

Quần áo ở chợ thường được đổ đống, nếu mua với số lượng ít thì bạn có thể chọn được những mẫu quần áo hàng thùng xịn đẹp, giá bán chỉ từ 5.000-10.000 đồng. Còn nếu muốn mua nhiều hơn thì một số sạp bán theo từng kiện, tính tiền dựa trên khối lượng và loại chất liệu.

Chợ Châu Long (Châu Đốc, An Giang): Là đầu mối quần áo hàng thùng lớn nhất cả nước với hàng nghìn bộ đồ được chuyển về mỗi ngày từ khắp các tỉnh thành. Ngoài ra do vị trí gần Campuchia nên rất nhiều lái buôn cũng thường xuyên đánh hàng về đây. Ở đây có đủ loại quần áo từ hàng hiệu đến bình dân, từ châu Á đến châu Âu, từ mới như vừa bóc tem đến loại sứt chỉ, đứt cúc. Tùy vào chất liệu, xuất xứ và khối lượng từng kiện mà giá cả sẽ dao động từ 4 – 13 triệu đồng.

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 6).

Kinh nghiệm mua quần áo tại chợ Châu Long, An Giang.

Chợ Hoàng Hoa Thám (TP.HCM): Được giới kinh doanh quần áo online coi là “thiên đường hàng thùng”, bởi vậy nơi đây luôn tấp nập. Điều đặc biệt, các kiện hàng mới tại chợ đều được khui vào sáng sớm thứ 7, nên nếu bạn đi sớm vào ngày này, cơ may chọn được những bộ đồ ưng ý sẽ rất khả quan.

Quần áo tại đây rất đa dạng và giá thành cực rẻ. Ngay cả những món đồ mới được cắt kiện cũng chỉ có giá khoảng 50.000 đồng, nhiều loại chỉ có 5.000 đồng/chiếc. Nhân viên bán hàng khu chợ này cũng khá nhiệt tình với khách.

Tuy nhiên cần chú ý sẽ có nhiều hàng hóa Trung Quốc, hàng lỗi trà trộn lẫn trong các kiện hàng, nếu không tinh mắt bạn rất dễ chọn nhầm.

3. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online

Đừng bỏ qua những thông tin vô cùng hữu ích này nếu bạn thực sự muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh quần áo online. Đây là những kinh nghiệm “xương máu” của rất nhiều chủ shop rồi đấy nhé.

Lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 7).

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online là không nên nhập hàng quá nhiều.

Dù một món hàng có được ưa chuộng đến đâu thì việc bạn nhập thêm quá nhiều cũng dễ khiến chúng trở thành hàng tồn. Xu hướng thời trang thay đổi “liên xoành xoạch” vì thế luôn chú ý lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là bạn phải phân tích và lên kế hoạch nhập hàng, tránh bị động khi hết hàng. Nếu có thể hãy hỏi người đã có kinh nghiệm.

Chọn hàng độc-dị-lạ

Các sản phẩm độc-dị-lạ giúp tạo sự khác biệt. Với xu hướng này, bạn cũng cần trang trí cửa hàng cho hợp tone với sản phẩm, giúp khách hàng thực sự trải nghiệm sự độc đáo trong gian hàng của bạn.

Chương trình khuyến mãi

Bạn có thể khuyến mãi với từng đối tượng khách hàng, vào những thời gian nhất định. Ví như dịp sinh nhật khách hàng, ngày sinh nhật của bố/mẹ/vợ/chồng/con của khách hàng (để làm được điều này, bạn nhất định phải giúp khách hàng “cho” bạn thông tin của họ một cách vui vẻ, thoải mái).

Không nên đưa ra mức giảm giá quá lớn khiến khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm.

Chiêu khuyến mãi tặng kèm 1 sản phẩm nào đó được cho là rất hiệu quả. Bạn có thể tăng giá sản phẩm lên và kèm thêm 1 sản phẩm nào đó bất kỳ. Dĩ nhiên giá tăng lên đó nhỏ hơn giá của sản phẩm đi kèm. Điều đó cho khách hàng cảm giác họ được lời nhiều hơn là cách giảm giá thành.

Cạnh tranh về giá

Đầu tư - Có 10 triệu nên kinh doanh gì: Kinh nghiệm buôn bán quần áo online giúp bạn hốt bạc (Hình 8).

Có những chương trình khuyến mãi phù hợp từng giai đoạn.

“Đồng tiền đi liền khúc ruột”, vì vậy kinh nghiệm xương máu là không nên bán quá đắt. Để làm được như vậy bạn cần giảm tới mức tối đa chi phí lấy hàng, vận chuyển, điện, nước, địa điểm thuê… Giảm thiểu các chi phí không cần thiết là cách giảm giá thành sản phẩm hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ

Thời đại 4.0, hãy sắm ngay máy bán hàng, các loại máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch và phần mềm bán hàng ngay đi bạn nhé. Như vậy giúp khách hàng cảm giác shop của bạn rất chuyên nghiệp và chính xác đấy.

Với tất cả những kinh nghiệm trên, chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh quần áo online!

Chiến lược kinh doanh nỗi sợ hãi ở chùa Ba Vàng từ góc nhìn của SV đại học Kinh tế Quốc dân

Thứ 6, 29/03/2019 | 06:00
Điều đầu tiên, phải khẳng định, chùa Ba Vàng có ngày hôm nay, phải kể đến công lao của sư trụ trì - Đại đức Thích Trúc Thái Minh.

Người tuổi Hợi nên kinh doanh gì?

Thứ 2, 04/02/2019 | 20:53
Năm Đinh Hợi 2019 là năm tuổi của những người sinh năm Hợi nói chung. Tuy nhiên không phải ai cũng đen đủi vào năm tuổi của mình. Cùng tìm hiểu xem đâu là điểm nổi bật trong tính cách của người tuổi này và họ nên kinh doanh lĩnh vực gì?

Clip: Ý tưởng kinh doanh "điên rồ" nhất trong lịch sử Shark Tank được đầu tư

Thứ 3, 29/01/2019 | 09:00
Chỉ đơn giản với việc chuyển tin nhắn bằng cách viết lên khoai tây mà Alex và Riad đã kiếm được 215.000 đô chỉ sau hơn một năm kinh doanh.

Ý tưởng kinh doanh ít vốn, dễ thành công mà không phải bỏ công sở

Thứ 7, 23/07/2016 | 18:29
Chỉ với vài tiếng buổi tối và ngày cuối tuần để làm pate mà 3 năm nay tháng nào vợ chồng tôi cũng có thêm hơn 20 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

Gian nan đưa ý tưởng kinh doanh thành hiện thực tại Việt Nam

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:16
Trở về Mỹ vào năm 1976, Tim Leatherman bắt tay chế tạo công cụ mà ông nảy ra ý tưởng từ những ngày ở Việt Nam và chuyến du lịch bụi châu Âu.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

3 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ đô

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó có 4 nhóm đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.

Giá cà phê Robusta trong nước tăng kỷ lục, lo ngại nguồn cung giảm mạnh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngày 24/4, giá cà phê Robusta trong nước tiếp tục tăng từ 2.500 đồng - 3.500 đồng/kg, tiến sát mốc 130.000 đồng/kg, xô đổ các kỷ lục về giá.

Xuất khẩu dệt may Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:35
Xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong quý I/2024 đã khởi sắc trở lại sau năm 2023 nhiều biến động, khó khăn.

Du lịch tạo điều kiện cho cá tra Việt Nam tiến sâu vào thị trường UAE

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:53
Theo VASEP, du lịch phát triển tại UAE kéo theo các dịch vụ liên quan gia tăng, là cơ hội cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiến sâu hơn vào thị trường này.

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Xăng dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:10
Giá xăng dầu hôm nay (23/4) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh rủi ro xung đột tại Trung Đông “hạ nhiệt”.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cà phê Robusta trong nước tăng kỷ lục, lo ngại nguồn cung giảm mạnh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngày 24/4, giá cà phê Robusta trong nước tiếp tục tăng từ 2.500 đồng - 3.500 đồng/kg, tiến sát mốc 130.000 đồng/kg, xô đổ các kỷ lục về giá.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.