Có ai phải sống với bố mẹ chồng đáng sợ như tôi?

Có ai phải sống với bố mẹ chồng đáng sợ như tôi?

Thứ 3, 22/12/2020 | 07:00
0
Tôi thật không hiểu vì sao bố mẹ chồng tôi lại.. ghét tôi đến thế. Tôi có làm gì khiến họ phải ghét tôi đến thế?

Chúng tôi cưới nhau được cha mẹ hai bên đồng thuận. Bố mẹ chồng muốn chúng tôi thuê nhà ở riêng vì nhà anh cũng chật chội. Tôi cũng đã lường trước việc này nên rất hồ hởi đi thuê nhà trước khi đám cưới. Chồng tôi thì thu nhập kém nên tôi phải tự ứng trước tiền.

Bố mẹ tôi cũng hỗ trợ một phần vì cũng muốn con gái ở một nơi tử tế. Thế mà bố mẹ chồng tôi đi đâu cũng nói là “Vợ nó chê nhà chật nên ra ngoài thuê nhà”. Rõ ràng họ khuyến khích chúng tôi đấy chứ?

Hồi chưa cưới vợ, chồng tôi ít khi đóng tiền ăn cho bố mẹ vì anh ấy làm ra bao nhiêu là tiêu hết bấy nhiêu. Nhưng sau khi cưới nhau, chúng tôi dù không ăn cùng bố mẹ chồng nhưng mỗi tháng vẫn biếu bố mẹ ít tiền tiêu vặt gọi là hiếu nghĩa. Nhưng lúc nào bố mẹ chồng cũng than thở kể nhà người này người nọ mỗi tháng biếu bố mẹ 6 triệu- 7 triệu đồng chứ chẳng như cái nhà này, con cái chẳng quan tâm đến bố mẹ. Rồi còn bảo “con dâu ăn tiêu ngút trời nhưng cho bố mẹ vài trăm ngàn là như bố thí”.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Có ai phải sống với bố mẹ chồng đáng sợ như tôi?

Chúng tôi lên nhà bố mẹ chồng lựa lời hỏi thì mẹ chồng tôi thừa nhận. Bà bảo là ông đang ốm nặng mà không có tiền nên mượn tạm vợ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Chuyện nếu chỉ vậy thôi thì tôi coi như chẳng có gì. Nhưng bố mẹ chồng lần nào lên nhà vợ chồng tôi cũng tự tiện mang đồ nhà chúng tôi về. Lúc thì khen cái nồi cơm điện đẹp, nhà ông bà nồi cơm điện bị đứt dây nên toàn bị giật. Rồi chẳng đợi chúng tôi ý kiến, bố tôi khuân luôn nồi cơm điện về dù trong nồi vẫn còn cơm.

Chồng tôi có ý kiến thì bố chồng ném vỡ tan nồi cơm và bảo: “Tao nuôi mày bao năm mà mày tiếc cái nồi cơm này”. Mẹ chồng tôi còn kinh khủng hơn, bà lăn cả ra đất đấm ngực và nói những lời vô cùng tục tĩu về việc sinh đẻ ra cái loại con cái keo kiệt. Làm chồng tôi vội vã mua ngay 1 cái nồi cơm điện mới vỗ về bố mẹ.

Rồi bố chồng tôi chẳng hiểu làm cách nào mà mua được một chiếc ô tô cỏ rồi bắt chồng tôi trả góp hàng tháng. Thu nhập chồng tôi thấp, lại gánh những khoản chi như vậy nên tháng nào cũng sạch túi.

Anh ấy không dám ăn sáng, ví lúc nào cũng lép kẹp, sạch bách. Bạn bè rủ đi ăn trưa cũng đều từ chối vì chẳng có tiền. Tôi thương lắm nên toàn nhét tiền vào ví của anh. Nhưng toàn bộ tiền bạc trong nhà chỉ mình tôi gánh.

Đỉnh điểm của sự việc là tháng 4 vừa rồi, bố mẹ chồng tôi lên nhà chúng tôi khi chúng tôi không có nhà (bố mẹ chồng có khoá cửa nhà tôi). Khi chúng tôi về nhà thì tôi phát hiện ra vòng vàng hồi môn bố mẹ tôi cho cùng hơn 200 triệu đồng trong két không cánh mà bay.

Check camera chung cư thì thấy hôm đó chỉ có bố mẹ tôi vào nhà tôi. Chúng tôi lên nhà bố mẹ chồng lựa lời hỏi thì mẹ chồng tôi thừa nhận. Bà bảo là ông đang ốm nặng mà không có tiền nên mượn tạm vợ chồng tôi. Trong khi sự thật là ông vẫn rất khỏe mạnh.

Chồng tôi lúc đó ức quá nên hơi to tiếng thì mẹ chồng tôi lại đuổi 2 vợ chồng ra khỏi nhà và vật vã la lối. Rằng con trai nghe lời vợ đến chửi bố mẹ đẻ ra mình.

Chưa kể cô em chồng cũng lớn tiếng nói tôi là loại đàn bà ác độc. Đã cướp anh trai của nó lại còn biến anh trai nó từ một người con có hiếu thành loại bất hiếu.

Hai vợ chồng trở về trong tủi hổ. Chồng tôi cứ khóc suốt cả đoạn đường đi. Anh xin lỗi tôi vì đã phải có bố mẹ chồng như thế. Tôi chỉ biết thở dài. Giờ bắt anh từ bỏ gia đình thì thật không đúng nhưng cứ phải sống với bố mẹ chồng kiểu này thật sự tôi lo lắng cho chính cuộc hôn nhân của mình.

Trong nỗi buồn này, tôi thật sự cảm thấy bớt yêu chồng mình đi nhiều lắm. Dù anh rất nỗ lực và cũng rất yêu tôi nhưng dường như lòng tôi cứ không khỏi thất vọng…

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Tôi có ngàn like với cuộc hôn nhân ảo của mình

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:03
Tôi có 2 cuộc hôn nhân song song. Một ở đời thực thì nhàm chán, nhạt nhẽo. Một ở trên mạng thì thu hút cả ngàn like mỗi post.

Hôn nhân tân kỳ sao ly dị nhanh thế?

Thứ 5, 03/12/2020 | 07:00
Tôi là thầy giáo cũ của anh Chánh Văn. Hôm rồi hội trường 60 năm, anh Tú có về thăm trường và tôi đã chia sẻ câu chuyện này với anh.

Con dâu hạnh phúc- mẹ chồng tốt lên

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:00
Hy vọng bài viết sẽ khiến mọi người có một tâm trạng vui vẻ ngày cuối tuần cũng như giúp được điều gì đó cho những phụ nữ sắp làm dâu, đang làm dâu.

Yêu nhau cũng thể nàng dâu mẹ chồng

Thứ 3, 30/06/2020 | 06:00
Một người phụ nữ sinh ra đứa con trai và khổ nhọc nuôi nấng đến ngày trưởng thành, rồi một người phụ nữ khác tới hái quả. Bởi vậy mà, có lúc hai người đàn bà với “mâu thuẫn” phát sinh khi về chung một nhà lại không thể yêu thương nhau….
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.