Cô Ba Sài Gòn và Thương nhớ ở ai được vinh danh ở giải Cánh diều 2017

Cô Ba Sài Gòn và Thương nhớ ở ai được vinh danh ở giải Cánh diều 2017

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 16/04/2018 | 08:22
0
Tại lễ trao giải Cánh diều 2017 được tổ chức tối 15/4 tại Hà Nội, hai bộ phim Cô Ba Sài Gòn và Thương nhớ ở ai đã chiến thắng ngoạn mục các đề cử khác để giành giải vàng xuất sắc.

Tại lễ trao giải Cánh diều 2017, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã đoạt giải Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất trong lễ trao giải Cánh diều 2017Cô Ba Sài Gòn cũng giành được giải Biên kịch xuất sắc nhất.

Cô Ba Sài Gòn và Thương nhớ ở ai được vinh danh ở giải Cánh diều 2017

Biên kịch kiêm đồng đạo diễn phim Cô Ba Sài Gòn nhận giải Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất.

Trong khi đó, bộ phim Thương nhớ ở ai chuyển thể từ tác phẩm Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng do hai đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh "cầm trịch" cũng không thua kém về số lượng giải thưởng với các giải Cánh diều vàng hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất, giải Đạo diễn xuất sắc nhất (đạo diễn Lưu Trọng Ninh, Bùi Thọ Thịnh), quay phim xuất sắc (Hoàng Tích Thiện), Nam diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất (Jimmi Khánh). 

Cô Ba Sài Gòn và Thương nhớ ở ai được vinh danh ở giải Cánh diều 2017 (Hình 2).

Bộ phim Thương nhớ ở ai giành cú đúp giải thưởng tại Cánh diều 2017.

Đạo diễn Thanh Sơn phim Em chưa 18 đã vượt qua các đồng nghiệp để đoạt giải vàng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Với vai Hoàng trong Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn giành giải Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất, Nhã Phương giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim điện ảnh dành cho Midu với mợ Tuyết Mai trong phim Mẹ chồng, Nhan Phúc Vinh với vai Miên phim Đảo của dân ngụ cư được nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc phim điện ảnh. Đảo của dân ngụ cư còn giành về giải Quay phim xuất sắc nhất cho nhà quay phim kỳ cựu Lý Thái Dũng.

Cánh diều vàng Biên kịch xuất sắc được trao cho Lê Anh Thúy (phim Tử thi lên tiếng) ở hạng mục phim truyền hình và Kay Nguyễn (phim Cô Ba Sài Gòn) ở hạng mục điện ảnh.

Cô Ba Sài Gòn và Thương nhớ ở ai được vinh danh ở giải Cánh diều 2017 (Hình 3).

Nhan Phúc Vinh và Midu nhận giải Nam, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Giải âm thanh xuất sắc phim điện ảnh thuộc về Võ Trung Nhân và Nguyễn Trọng Thanh với phim Ngày mai Mai cưới. Nhạc sĩ Đức Trí nhận giải Âm nhạc xuất sắc với ca khúc trong Dạ cổ hoài lang.

Giải thưởng Cánh diều vàng Phim tài liệu dành cho Ngày về (đạo diễn Phạm Thanh Hùng). Ở hạng mục phim hoạt hình, Người anh hùng áo vải đoạt giải Cánh diều vàng, đồng thời đạo diễn Phùng Văn Hà của phim này giành giải Đạo diễn xuất sắc; Nguyễn Thị Hồng Linh được trao giải Họa sĩ chính xuất sắc.

Ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất, diễn viên Trương Minh Quốc Thái chiến thắng với vai chính trong phim Tử thi lên tiếng. Hạng mục nữ diễn viên chính khá bất ngờ khi Xuân Văn, phim Lẩn khuất một tên người đoạt giải.

Cô Ba Sài Gòn và Thương nhớ ở ai được vinh danh ở giải Cánh diều 2017 (Hình 4).

NSƯT Trung Anh và Thanh Hương cũng được vinh danh tại Cánh diều 2017.

NSƯT Trung Anh vai Lương Bổng phim Người phán xử đã đoạt Cánh diều vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, diễn viên Thanh Hương trong vai con gái ông trùm đoạt Cánh diều vàng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Phim Việt hoá không được xét trao giải tại Cánh diều 2017

Thứ 5, 05/04/2018 | 15:17
Sáng 5/4, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức họp báo để đưa những thông tin mới nhất về giải Cánh diều 2017 tới khán giả.

Hạnh “Thương nhớ ở ai”: Thỏa thuận tình tiền luôn đến từ 2 phía

Thứ 3, 06/03/2018 | 15:43
Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, nữ diễn viên xinh đẹp của "Thương nhớ ở ai" đã có những chia sẻ thẳng thắn về những thỏa thuận ngầm phía sau sự hào nhoáng của làng giải trí.

NSƯT Mỹ Uyên hóa Cô Ba Sài Gòn sành điệu, quyến rũ

Chủ nhật, 04/02/2018 | 10:03
NSƯT Mỹ Uyên khiến người đối diện không thể rời mắt khi diện áo dài xưa duyên dáng, quyến rũ xuống phố đón Tết.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.