Cờ bạc bịp và ước mơ đổi đời từ kính áp tròng

Cờ bạc bịp và ước mơ đổi đời từ kính áp tròng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Thực tế, đang có một bộ phận đã coi cờ bạc là "nghề nghiệp" chính để kiếm sống. Họ đã hoặc là sống hoặc là chết với "nghề" cờ bạc bịp. Họ luyện nó cùng với sự hỗ trợ của công nghệ, dụng cụ cờ bạc để trở thành những tay cờ bạc chuyên nghiệp trong đó có kính áp tròng.

Mua kính áp tròng đơn giản như mua mớ rau

Theo anh Nguyễn Tiến Hưng, 48 tuổi (ở Bắc Ninh), một người sống bằng nghề cờ bạc bịp đã hơn 25 năm thì, dân cờ bạc bịp có nhiều mánh "làm ăn" lắm, có nói ra, người ngoài cuộc không hiểu được. Loại cờ bạc bịp vặt trên xe ô tô khách như lấy tay tráo bài, đánh dấu ở mép quân bài, rủ người này người kia cùng chơi, cùng ké cửa... "xưa hơn diễm" rồi.

Đó chỉ là hình thức kiếm tiền của những kẻ "thất phu", với "cái đầu ngắn, óc bã đậu". Bịp người ta mà để người ta biết là đang bịp thì quá kém. Bịp con bạc mà con bạc vẫn sướng, vẫn cứ đem tiền đến chơi, vui vẻ nộp cho mình thì mới là đẳng cấp.

Hưng nói: "Hiện có rất nhiều "đồ chơi" bạc bịp. Đó là những dụng cụ đánh bài lá, kỹ thuật chơi bài lá với sự "giúp sức" của kính áp tròng. Loại kính này với người có bệnh ở mắt thì đeo để chữa mắt; với nam thanh nữ tú chất chơi thì đeo cho nó đổi màu mắt, làm cho mắt đẹp long lanh trong tưởng tượng rồi hỏng mắt; còn với dân cờ bạc chuyên nghiệp thì nó giúp bịp được rất nhiều người chơi bình thường khác, kiếm bộn tiền. Bởi kính áp tròng không đeo ra bên ngoài như kính cận nên nhiều con bạc không biết đang bị đối phương nhìn xuyên thấu các quân bài lá trên tay, dù rằng, nó đã được úp hẳn vào trong ngực”.

Với Hưng, kính áp tròng đã cho dân chơi cờ bạc bịp chuyên nghiệp một cuộc sống đủ đầy, vương giả trong 6 - 7 năm qua. Từ ngày bị phát hiện có công nghệ áp dụng vào trò chơi, nhiều "con bạc hiểu biết" đã rất cảnh giác. Song, Hưng cho rằng, chỉ 6 - 7 năm được làm mưa làm gió, được bịp người khác như vậy, để bây giờ có một số vốn lớn đến cả vài chục tỷ, làm ông chủ - cũng thừa đủ rồi, không cần phải trực tiếp "hành nghề" nữa.

Xã hội - Cờ bạc bịp và ước mơ đổi đời từ kính áp tròng

Đây là loại kính để dân cờ bạc bịp tha hồ "hành nghề".

Hưng khẳng định: "Mua kính áp tròng rất dễ, dễ hơn mua rau tươi trái mùa rất nhiều. Cửa hàng bán kính thuốc nào chẳng bán đủ loại kính áp tròng, giá lại rất rẻ". Nhưng Hưng lưu ý các con bạc bịp mới vào nghề rằng, có rất nhiều loại kính khác nhau, nếu vì muốn nhanh thực hiện ước mơ đổi đời, mua kính ít tiền thì rất dễ bị phát hiện.

Hưng cũng thừa nhận, có một số con bạc bịp đã bị kính áp tròng làm hỏng mắt. "Một số kẻ cứ thích ăn cả bít tất và bụi đất đường nên bây giờ mắt mới mờ, không thể chơi được bài chứ không nói đến chuyện lừa người khác. Con bạc chuyên nghiệp mà không được chơi bạc thì còn gì là thú vui để sống trên đời nữa" - Hưng nói với giọng thản nhiên pha chút lạnh lùng của quân bài và tiền.

Chuyện dân cờ bạc bịp, bịp nhau

Ngày xưa, các trò ảo thuật của các cụ mang đậm chất trí tuệ còn bây giờ chỉ là công nghệ. Tất nhiên, công nghệ cũng do con người sáng tạo ra nhưng đều thua cái chất mộc mạc đến dị thường ấy hết. Các cụ trí tuệ ở chỗ, đưa người chơi bạc vào các tình thế bị bịp mà họ không biết ngay được và có biết cũng khó tìm cách "hóa giải".

Bây giờ, biết bị bịp, dân bạc chuyên nghiệp tìm mánh bịp cao hơn, bịp lại. Thế là cứ loạn hết cả lên. Sới bạc nào cũng có bảo kê, đâm thuê, chém mướn, máu chảy, đầu rơi. Vì kính áp tròng nhìn xuyên thấu quân bài, lại được đặt trực tiếp lên con ngươi của mắt nên nhiều người bị lừa. Anh Đạt cho biết, một số con bạc bịp chuyên nghiệp rất ít "đụng hàng" (tức ngồi chơi bạc cùng nhau).

Vì biết hết mánh bịp nên khi đến sới nào đó chơi, họ khá cẩn thận. Họ nhìn ánh mắt, đường liếc của mắt là biết con bạc đó có đeo kính áp tròng hay không? Song, với những ứng dụng "kinh khủng" của kính áp tròng, ngày nay đã xuất hiện kính áp siêu tròng, nhìn xuyên thấu lá bài nên việc phát hiện ra đối phương đeo kính không đơn giản chút nào.

Là tay cờ bạc bịp chuyên nghiệp ở phía Nam Thủ đô, anh Trần Hoàng Lưu (50 tuổi) thổ lộ: Sới nào muốn "yên bình", tốt nhất để con bạc chơi bạc "cổ điển". Áp dụng công nghệ bịp nhau, chủ sới có thêm tiền hồ (tức tiền thuê địa điểm, phục vụ) nhưng hay xảy ra chuyện rắc rối. Muốn kiểm tra xem, con bạc bịp nhau kiểu gì, với chủ sới, dễ như trở bàn tay. Anh Lưu khẳng định, chỉ cần gọi những con bạc trong diện "tình nghi" vào, kiểm tra thực tế là ra hết. Kính áp tròng khó phát hiện ư? Không khó. Chỉ cần bắt con bạc chớp mắt liên tục trong 30 giây, phát hiện ra liền. Ngoài ra, con bạc nào có kính "xịn", ngụy trang tốt, để kiểm tra kỹ, tránh bị con bạc lừa, có thể dùng tay sờ thẳng vào con ngươi mắt thì biết ngay có đeo kính hay không.

Chủ sới Lưu kể chuyện: "Con bạc bịp tên H. ở Đông Anh, Hà Nội kiếm được khá nhiều của con bạc khát nước khác tại sới. Trong vòng 8 tháng, theo thống kê, dưới hình thức bịp, H. kiếm được hơn 10 tỷ đồng. Có tiền, H. bắt đầu ra oai, không coi chủ sới ra gì, thường quát nạt, trên cơ các con bạc khác. Hôm ấy, con bạc bịp khác cũng thường xuyên có mặt ở sới, tên Đ. ở Vĩnh Phúc ra tay. Trước đó, Đ. cũng "biếu" H. khoảng hơn tỷ đồng rồi."

Chủ sới Lưu thừa nhận, "dân cờ bạc đã ra tay thì tàn độc không kém dân xã hội đen. Biết H. đeo kính áp tròng, "làm xiếc" trong sới nhưng Đ. coi như không biết gì. Trong khi chơi, Đ. cứ giả vờ dùng đầu của mình cụng vào đầu, dùng tay hất vào thái dương của H. Chắc vì có sự tác động của ngoại lực nên kính áp tròng "chạy" lung tung trong mắt, làm H. khó chịu. Biết thế, Đ. liên tục thực hiện những hành động vô tình bằng tay lên vùng mặt, mắt của H. Va chạm mạnh liên tiếp làm H. nổi nóng, chửi.

Chỉ chờ có như vậy, Đ. lấy đầu dúi thẳng vào vùng mắt của H. khiến H. phải ôm mặt, máu chảy ra và đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức." Ông chủ Lưu thẽ thọt, sau đó, các con bạc, vì "tình nghĩa" có đến bệnh viện thăm H. và được biết một sự thật. Kính áp tròng vỡ, các mảnh kính nhỏ đâm vào con ngươi, làm rách, thủng con ngươi mắt, gây mù lòa. "Có thể, H. bị mù vĩnh viễn. Muốn đẹp, H. phải thay mắt giả. Nếu như vậy, sẽ rất tốn kém. Có một điều chắc chắn, H. không thể trở lại nghề cờ bạc bịp nữa". Thế mới biết, tay chơi cờ bạc bịp đã hại nhau thì nghiệt ngã vô cùng.

Có thể nhìn thấu quân bài từ "kính áp tròng cờ bạc"

Theo hướng dẫn của người bạn biết chút ít về cờ bạc, tôi nhấp chuột máy tính, vào google, gõ từ khóa "kính áp tròng cờ bạc", chỉ cần 0,35 giây đã cho hơn 1,9 triệu kết quả. Các đại lý rao bán kính áp tròng - dụng cụ cờ bạc bịp - rất nhiều, số điện thoại liên lạc có đuôi rất đẹp, nào là 48.6789; 26.4444; 45.6666… Dạo một vòng quanh thị trường kính áp tròng ở Hà Nội, tôi đã dùng nhiều mối quan hệ để "xử lý thông tin" nhưng các chủ hiệu kính đều khẳng định, chỉ bán kính áp tròng thuốc, không bán kính áp tròng cờ bạc. Thế nhưng, một tay bạc bịp chuyên nghiệp trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) sau 15phút vào một tiệm kính thuốc, đã mang ra cho tôi đôi mắt kính áp tròng cờ bạc. Anh bạn này cười, nói "khách quen mới mua được. Kính thường của Hàn Quốc, chỉ 5.000 USD thôi".

Lê Anh