Cờ bạc, nợ nần, chồng thành ông chủ chăn dắt vợ con

Cờ bạc, nợ nần, chồng thành ông chủ chăn dắt vợ con

Thứ 2, 04/09/2017 | 19:00
0
Đi sâu tìm hiểu, PV phát hiện thêm một số địa chỉ tổ chức hoạt động theo kiểu gia đình. Tại đó, chính chồng, cha là người chăn dắt, đẩy vợ, con ra đường thành công cụ xin ăn.

Thâm nhập cuộc sống của những người ăn xin, PV thấu hiểu nhiều nguyên nhân họ chọn kiếp sống tầm gửi. Thông thường, những người có hoàn cảnh nghèo khó, trẻ mồ côi, phụ nữ nuôi con nhỏ dễ dàng gia nhập đội quân lang thang ăn xin.

Tuy nhiên, hiện nay, tại TP.HCM xuất hiện một số đường dây chăn dắt ăn xin theo dạng gia đình, người quản lý, chăn dắt là chồng, cha các nạn nhân.

Xã hội - Cờ bạc, nợ nần, chồng thành ông chủ chăn dắt vợ con

Không ít phụ nữ và trẻ em ăn xin là công cụ kiếm tiền của chồng.

Nhóm đối tượng chăn dắt này thuộc diện siêng ăn nhác làm, ham nhậu, bài bạc, nợ nần, vũ phu. Họ mang trong mình tư tưởng do xã hội xô đẩy buộc phải biến người thân thành công cụ kiếm tiền. Trường hợp của N.T.H. (27 tuổi, quê ở tỉnh Tây Ninh) là ví dụ điển hình.

Trò chuyện với chúng tôi, chị H. thú nhận, hai mẹ con không tham gia đường dây chăn dắt ăn xin như mọi người nghĩ. Ngược lại, người quản lý mẹ con chị chính là anh chồng tên T. (30 tuổi, ngụ cùng quê). Mỗi ngày, chị phải cho hai con nhỏ ngồi xe đẩy, đi khắp các tuyến đường trên địa bàn quận 10, quận 11 (TP.HCM) để xin ăn.

Giọng chất chứa nỗi buồn, H. tâm sự: “Những năm trước, gia đình tôi thuộc diện kinh tế khấm khá ở quê. Ngày đó, hai vợ chồng tôi cùng sang Campuchia làm nhân viên phục vụ trong các sòng bài. Thế nhưng, tôi phát hiện anh T. dính vào bài bạc từ giữa năm 2015.

Cứ tưởng sau khi phải bán căn nhà khang trang để lấy tiền trả nợ, chồng sẽ hối lỗi. Ai ngờ, sau đó anh ta vì mong gỡ gạc tiền thua mà lao vào đánh bạc với số tiền ngày càng lớn. Đau lòng hơn, khi không thắng bạc, anh biến cả vợ thành món đồ đem cầm cho chủ nợ”.

Để bảo toàn mạng sống của con gái, bố mẹ chị H. đã vay mượn ở quê 200 triệu đồng gửi sang Campuchia cho T. trả nợ, chuộc vợ. Rút khỏi các sòng bạc tại Campuchia, vợ chồng chị H. không còn nhà để ở nên quyết định  lên TP.HCM lập nghiệp. T. cay cú vì chỉ trong thời gian ngắn đã mất nhà cửa, nợ nần chồng chất nên gã nuôi hy vọng làm giàu nhanh chóng bằng những trò đỏ đen, lô đề.

Hàng ngày, T. cung cấp cho vợ con khoảng 50 tờ vé số đi bán. Sau khi bán hết, T. sẽ hướng dẫn các con giả bệnh, ngồi trên xe đẩy đi xin tiền. Hôm nào mẹ con H. xin được ít tiền sẽ bị T. đánh đập sưng mặt mày.

Dù vợ con đi xin ăn ngoài đường cả ngày, bất chấp nắng, mưa, T. cũng không bao giờ đón họ về phòng trọ trước 19h. Vừa qua, T. bị công an triệu tập lên làm việc do dính vào một vụ cá độ đá gà ăn tiền với nhóm xe ôm.

Bằng giọng ngậm ngùi, H. kể, trong dãy trọ đang sống tại quận Bình Tân (TP.HCM), có vài gia đình khác cũng sống bằng công việc đi ăn xin. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau. Nhưng chị H. cho biết dù trong hoàn cảnh nào, những người phụ nữ đều có nỗi khổ giống nhau. Để minh chứng, H. kể cuộc sống địa ngục của chị N.T.K. (25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang).

Chị K. có một con nhỏ 3 tuổi và vừa sẩy thai do bị gã chồng vũ phu tên Q. (30 tuổi) gây ra. Nhiều lần Q. bắt vợ đi xin tiền nhưng chị K. không chấp nhận. Chị bảo mình còn trẻ, còn sức khỏe nên cảm thấy xấu hổ khi cùng con giả bệnh, lừa người khác.

Chị K. đề nghị Q. ở nhà giữ con để chị xin đi phụ quán cơm kiếm sống. Q. không đồng ý. Vốn là người nghiện rượu, ham đánh bạc nên mỗi lần chị K. nói vậy, Q. đều cho rằng vợ hỗn hào, sẵn sàng “dạy” vợ bằng tay chân khiến chị K. bị sẩy thai.

Không chịu nổi cảnh bạo hành gia đình, chị K. làm đơn ly hôn. Lúc này, Q. một mặt van xin, hứa hẹn sửa chữa lỗi lầm, mặt khác hăm dọa nếu vợ bỏ đi sẽ tìm giết chết. Đến thời điểm hiện tại, Q. vẫn chứng nào tật nấy. Trước sự vô trách nhiệm, côn đồ của chồng, chị K. đành chấp nhận cuộc sống với suy nghĩ “sống cho con có cha” và để đảm bảo mạng sống cho hai mẹ con.

(Còn nữa)

Huệ Trần

Xem thêm >>>

Lạnh người đòn roi của "ông chủ" khi bắt được ăn xin bỏ trốn

 

Chăn dắt ăn xin ở Sài thành: "Chim mồi" được tuyển từ quê nghèo

Thứ 6, 01/09/2017 | 09:39
Tiếp tục theo dõi đường dây chăn dắt ăn xin tại địa bàn TP.HCM, chúng tôi xót xa khi chứng kiến những con người nghèo khổ, bị lợi dụng, trở thành công cụ kiếm tiền cho kẻ khác.

Hoạt động chăn dắt ăn xin ở Sài thành: Nuôi “chim mồi” để bóc lột tận xương

Thứ 5, 31/08/2017 | 06:00
Hoạt động chăn dắt ăn xin ở TP.HCM đã xuất hiện rầm rộ trở lại. Những “chim mồi” được đào tạo bài bản để xuống đường với mục đích lợi dụng lòng hảo tâm của người khác. Dù đem lại lợi nhuận không nhỏ cho kẻ chăn dắt nhưng "chim mồi" vẫn bị bóc lột tận xương tủy.

Nghi án trẻ bị bắt vào đường dây "chăn dắt" ăn xin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
– Nghe tin con trai mình bị một số đối tượng trong đường dây "chăn dắt" trẻ con đi ăn xin, gia đình chị Lê Thị Lượng, 37 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh như "đứng đống lửa, ngồi đống rơm".
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.