Cờ bạc thật trên mạng ảo: Lách luật hay thách thức pháp luật?

Cờ bạc thật trên mạng ảo: Lách luật hay thách thức pháp luật?

Thứ 6, 21/07/2017 | 07:00
0
Không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng các cổng game vẫn nở rộ. Phải chăng vì nguồn lợi lớn, các công ty sở hữu cổng game đang bất chấp pháp luật?

Như đã nói ở bài trước, các cổng game mô phỏng hình thức đánh bạc đang dùng mọi chiêu trò để thu hút người chơi. Những ván bài sát phạt trong game ảo khiến người chơi tự biến mình thành con bạc lúc nào không hay.

Để tìm hiểu quy luật hút tiền của các cổng game này, PV báo Người Đưa Tin đã tiến hành đăng ký và chơi trong các cổng game này như một game thủ.

Hệ thống cổng game rất khéo hút khách khi có đến 2 hình thức tiền tệ. Hình thức đầu tiên là tiền ảo được định giá bằng xu. Loại này không có giá trị đổi thưởng mà chỉ có giá trị cho người chơi trải nghiệm game.

Loại thứ 2 là tiền do cổng game quy định. Với Rikvip, đơn vị tiền tệ là Rik. Muốn có loại tiền này, người chơi phải nạp tiền trực tiếp hoặc từ thẻ điện thoại, thẻ thanh toán.

Người chơi phải nạp rất nhiều tiền mới có thể duy trì tài khoản của mình. Bởi các trò chơi trong game chủ yếu là các trò chơi giống với hình thức cờ bạc nên việc thắng trong game là rất khó. PV đã nạp hàng trăm nghìn đồng thông qua thẻ điện thoại nhưng không thể duy trì quá lâu bởi thắng ít thua nhiều.

Hồ sơ điều tra - Cờ bạc thật trên mạng ảo: Lách luật hay thách thức pháp luật?

 Người chơi có thể bị mất trắng khi sever có vấn đề.

Theo tìm hiểu, hiện chỉ có 2 công ty được cấp phép game bài là VDC – Net2E và Vinagame (hiện là VNG) với các hình thức chơi bài như các hình thức như porker, tiến lên, liêng....

Từ tháng 4/2016, bộ Thông tin và Truyền thông không có chủ trương cấp phép cho các game mô phỏng bài, các trò chơi sử dụng lá bài, mô phỏng trò chơi trong các sòng bạc. Như vậy, hầu hết các loại game mô phỏng cờ bạc quảng cáo rầm rộ thời gian qua đều không có phép nhưng vẫn phát triển rầm rộ. Để tránh những hệ lụy không đáng có từ những trò chơi ảo này, các cơ quan chức năng cần tăng siết chặt công tác quản lý đối với hình thức đánh bạc trá hình này.

Khó xử lý vì máy chủ đặt ở nước ngoài?

Theo ông Lê Quang Tự Do – Cục phó cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, bộ Thông tin và Truyền thông, hiện tại ở trong nước, qua thanh kiểm tra, Cục nhận thấy các doanh nghiệp đang có sai phạm phổ biến như: Phát hành trò chơi không có giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng.

Không có chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3 và G4 trên mạng. Có giấy phép cung cấp dịch vụ nhưng phát hành trò chơi G1 khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản.

Đáng chú ý, gần như 100% doanh nghiệp có vi phạm này. Ông Do cũng cho biết, các loại cổng game này chủ yếu đặt máy chủ ở nước ngoài nên rất khó xử lý.

Trần Phương

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.