Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam?

Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam?

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:49
0
Trước luồng dư luận xôn xao về việc có hay không phố "đèn đỏ" ở TP.HCM, thì những phố "đèn đỏ" nức tiếng (trá hình) vẫn tấp hoạt động, dập dìu mua phấn bán hương.
“Thủ phủ mại dâm”
 
Ở Hương Khê (Hà Tĩnh) tình trạng hoạt động mại dâm diễn ra tấp nập và gần như công khai. Trung bình mỗi quán có khoảng 3 em, chưa tính những em làm “thời vụ”, hay làm “theo ca”. Không kể ngày hay đêm, chỉ cần khách có nhu cầu tìm đến thì sẽ được tận tình phục vụ. Khách đến quán ngồi khá đông, có khi phải chờ tới lượt. Gái mại dâm đa phần đều là người ở Nghệ An, "di cư" sang.
 
 
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam?
 Một trong những quán mại dâm trá hình ở Hương Khê
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam? (Hình 2).
 Gái mại dâm tận tình phục vụ khách. Ảnh minh họa
 
Giá cả ở đây có vẻ cao hơn những nơi khác, khi một lượt "tàu nhanh" với gái trẻ đẹp là 300 nghìn đồng, còn qua đêm giá lên đến 1 triệu, khách thích thì ở lại quán, không thì khách có thể đưa gái lên khách sạn.

Thế nhưng, đã đến Hà Tĩnh, cánh tài xế không thể không nhắc đến động "Voi" trên QL1A đoạn qua xã Cẩm Vinh, huyện Cẩm Xuyên cũng đều biết đến. Cái tên này cũng rất quen thuộc với dân chơi xứ Nghệ từ bao năm nay.
 
 
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam? (Hình 3).
 Ảnh minh họa
Các quán cơm, phở trá hình dọc đoạn đường này đều nuôi ít nhất 3 gái mại dâm, sẵn sàng phục vụ khách từ A-Z khi có nhu cầu. Gái mại dâm ở đây chăm chỉ kiếm tiền cả ban đêm lẫn ban ngày, lúc nào các em cũng trong trang phục mát mẻ đứng ở vệ đường mời chào khách với những cử chỉ khêu gợi.
 
Gái mại dâm ở đây đa phần là từ Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh, số gái là dân tộc thiểu số cũng rất nhiều. Các nàng có thể ngủ thâu đêm với khách, nếu từ 19h thì khách phải trả số tiền là 500 nghìn đồng, từ 22h là 400 nghìn đồng và 00h thì 300 nghìn đồng. Thời gian quy định tối đa là 7h30 đến 8h sáng hôm sau phải trả cho chủ, nếu còn muốn hơn thì phải gặp chủ để thương lượng.
 
Vừa uống vừa thư giãn...
 
Trên địa bàn Hà Nội, đêm xuống, cả trăm cô gái ở quán cà phê đèn mờ trên các phố "đèn đỏ", "phố vẫy" Phan Đăng Lưu (Gia Lâm), Mai Lâm (Đông Anh), Dương Nội, Ba La (Hà Đông)... lại diện những bộ trang phục khêu gợi ngồi đợi khách.
 
 
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam? (Hình 4).
 Gái mại dâm trên phố Phan Đăng Lưu (huyện Gia Lâm) ngồi chờ khách 
 
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam? (Hình 5).
 Các cô gái ăn quần soóc, áo hai dây chào mời khách.
Trên con phố nhan nhản các quán cà phê đèn mờ này, gái mại dâm ăn mặc thiếu vải, mặt trát đầy son phấn lả lơi trước cửa quán ngồi chào mời khách từ 7h tối.  Theo lời các cô gái mại dâm hoạt động tại địa phận giáp ranh giữa xã Đông Yên và Hòa Thạch (huyện Quốc Oai), giá "tàu nhanh" là 150.000 đồng.
 
Trong khi đó, c ác quán trà đạo, bar-karaoke treo biển tiếng Nhật ở đường Kim Mã (Hà Nội) thực chất là những tụ điểm "sung sướng" của các quý ông Nhật Bản và cả Việt Nam. Ngày nào cũng vậy, khoảng 20h là các cô gái với trang phục bắt mắt đứng xếp hàng dài để chào mời khách.
 
Điểm chung của tất cả các quán “trà đạo” này là nhân viên thường ăn mặc kiểu Nhật rất chỉn chu, trang điểm đẹp và đặc biệt là đều biết qua mấy câu xã giao tiếng Nhật. Khách đến đây đều được phục vụ từ A-Z. Thông thường, mỗi nhà hàng kiểu này thường có khoảng 30 em chân dài phục vụ và nhu cầu tuyển dụng thì liên tục bởi không mấy người bám trụ được. 
 
.. Và chiều tới bến
 
Đó là một trong những phương châm của một quán cà phê dọc QL1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang và Long An. Tại đây, có vô vàn quán cà phê đèn mờ, quán cắt tóc gội đầu thư giãn nhưng nuôi 3-5 gái mại dâm sẵn sàng chiều khách "tới bến".
 
Những nữ tiếp viên ở những quán cà phê tuổi đời còn rất trẻ từ 17-22, là những thôn nữ "chính hiệu" đến từ Bến Tre, Gò Công Tây, Gò Công Đông (Tiền Giang), Long An.
 
 
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam? (Hình 6).
 Gái gọi chờ khách ở "cung đường sung sướng" miền Tây
 
"Đầu vào" tại những quán cà phê này cũng rất khắt khe. Tiếp viên nữa phải có một vài tiêu chuẩn của "người mẫu" như:  Cao ráo, da trắng, số đo ba vòng khá "chuẩn".
 
Bên trong quán khá tối và được bố trí rất đơn giản khi các phòng được ngăn với nhau bằng một tấm vải mỏng, mỗi “phòng” có một chiếc ghế gội đầu nhưng cũng là chính là giường để phục vụ khách. 
 
Vì đối tượng ở đây chủ yếu là dân lao động nên giá cả cũng rất phải chăng. Chỉ cần bỏ ra 100-200 ngàn đồng là khách có thể "cắp nách" một em chân dài, hỉ hả "tâm sự" đến lúc nào khách muốn.
 
"Chào hàng" 24/24h
 
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, giá cả leo thang như hiện nay, gái mại dâm tìm khách vẫy hàng giữa thanh thiên bạch nhật không phải là hiếm. Tại TP.HCM, đoạn gần công viên Hòa Bình (giao lộ Hùng Vương – Nguyễn Chí Thanh, giáp ranh giữa Q.5 và Q.10) là địa bàn mà các “bướm ngày” hoạt động sôi nổi nhất. 
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam? (Hình 7).
 Bướm ngày bắt khách
 
Theo thông tin của những người dân sống quanh khu vực này thì những “bướm ngày” ngày ở đây thường bắt đầu làm việc từ 7h sáng đến chiều tối;  có thể dùng nhiều hình thức khác nhau để câu "mồi" như: đi xe đạp, xe máy bám theo khách hoặc núp sau những thân cây để "tóm" đối tượng.
 
Được biết, trước đây, gái mại dâm nơi đây thường hoạt động ban đêm, nhưng sau khi bị truy quét mạnh tay, họ chuyển sang hoạt động ban ngày.  Dọc đoạn đường này, lúc nào cũng có từ 40-50 “bướm ngày” lượn lờ bắt khách.

Không kém cạnh, đ ường Trường Chinh, Lê Thị Hồng Gấm từ lâu được khách làng chơi ở Buôn Ma Thuột đặt cho cái tên mỹ miều “cung đường sung sướng” hay “thủ phủ mại dâm” bởi tình trạng hoạt động mại dâm ở đây diễn ra khá tấp nập và gần như công khai.
 
 
Xã hội - Có bao nhiêu phố 'đèn đỏ' sáng đèn ở Việt Nam? (Hình 8).
 Gái bao tại một quán karaoke.
20h, khi ánh đèn đường vàng vọt hắt xuống lòng đường thì cũng là thời gian gái bán dâm bắt đầu hoạt động.  Ở đây chủ yếu là những cô gái đã "hết đát", bị đánh dạt ra từ các quán bar, karaoke nên giá cả khá bình dân, từ 150.000 đồng một lượt "tàu nhanh".

Có nên thí điểm lập phố đèn đỏ?

Có thể thấy, hoạt động mại dâm trên khắp cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp dưới các hình thức ngày càng tinh vi. Hoạt động này không chỉ diễn ra tại các khách sạn, nhà hàng, vũ trường, quán karaoke... mà còn tại các quán cà phê, tiệm hớt tóc, gội đầu, cơ sở xông hơi xoa bóp, spa săn sóc da... Vì thế, liên quan tới tệ nạn mại dâm này, tại một buổi hội thảo về phòng chống mại dâm do Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức gần đây, bà Nguyễn Thị Huệ, trưởng phòng can thiệp giảm tác hại Ủy ban Phòng chống AIDS TP.HCM, đã nhắc lại một đề xuất táo bạo từng được nêu ra tại các hội thảo về quản lý vấn nạn mại dâm trước đây - đó là việc thí điểm quy hoạch một “khu đèn đỏ” để quản lý hiệu quả. Bà cung cấp một thông tin đáng lưu ý: các “khu đèn đỏ” tại Thái Lan tuy “sáng đèn” nhưng quốc gia này không chính thức công nhận nghề mại dâm.

Tuy nhiên, ông Lê Văn Quý, Phó chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM cho biết: TP.HCM chưa bao giờ có ý định thành lập “phố đèn đỏ”. Trên thực tế, trước tình hình tệ nạn mại dâm đang có chiều hướng trỗi dậy, trong hội thảo mới đây bàn về tình hình mại dâm và các giải pháp quản lý, giúp đỡ người bán dâm trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2013-2015, Chi cục có đề xuất với Sở LĐTB&XH TP và tham mưu cho UBND TP kiến nghị với trung ương cho phép TP quy hoạch vùng tập trung các ngành nhạy cảm.

Cũng theo ông Quý, cơ quan chức năng cần bổ sung quy định xử lý các hành vi chứa chấp, sử dụng phương thức khiêu dâm, kích dục tại cơ sở kinh doanh dịch vụ quy định xử lý mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm có yếu tố nước ngoài và các chế tài để bảo đảm việc thực thi pháp luật.
 
 
Theo Kiến thức

Nhộn nhịp 'chợ gái Việt' trên đất Trung Quốc

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:22
Cách biên giới Việt Nam khoảng 200 m, thị trấn Pò Trài (Trung Quốc) có một khu phố mại dâm hoạt động rất nhộn nhịp. Gái là người Việt, khách là đàn ông Trung Quốc.

Thế giới mại dâm … câm điếc Hà Thành

Thứ 5, 17/01/2013 | 11:13
Bên trong đám gái mại dâm đứng gốc cây trước cổng bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), có những đối tượng thuộc diện đặc biệt nhất Hà Thành.

Gái mại dâm vào tận phòng gạ sinh viên "chơi" giá rẻ

Thứ 6, 11/01/2013 | 15:08
Gái bán dâm liều lĩnh vào tận phòng các chàng sinh viên để gạ gẫm, chèo kéo…

Thâm nhập "thánh địa" mại dâm gần công viên Hòa Bình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Gái mại dâm và tệ nạn mại dâm trên cung đường Phạm Văn Đồng, gần công viên Hòa Bình từ lâu nay đang gây nhức nhối cho quần chúng và nhà chức trách.

'Chợ phá thai' lúc nửa đêm ở Hà thành

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:15
Chính sự dễ dãi của những khách hàng đã tạo nên "tên tuổi" và "sức sống" của những cơ sở phá thai đêm.