Cô ca sỹ tật nguyền ghét xe lăn

Cô ca sỹ tật nguyền ghét xe lăn

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:14
0
Gặp Phương Dung lần đầu, nếu không cẩn thận, bạn sẽ cảm thấy mình là người "khuyết tật" chứ không phải chị!
Nhân vật - Cô ca sỹ tật nguyền ghét xe lăn
Trái với hình dung của tất cả mọi người về một cô gái xinh xắn ủ ê suốt ngày ngồi than thân, trách phận vì sao cuộc đời bất công với mình đến thế. Cũng không đúng với hình ảnh sầu thảm mà cô vô tình tạo ra trên sân khấu với những bài hát buồn não nuột.

Và cũng không có sự kiêu căng của một ca sỹ từng đoạt giải 4 tiếng hát truyền hình Lâm Đồng, giải 3 tiếng hát Phát thanh truyền hình thành phố Hồ Chí Minh hay từng đóng phim Xe lăn đoạt giải Mai vàng. Phương Dung ngoài đời vui tươi, cởi mở và mạnh mẽ hơn rất nhiều người mà chúng ta thường gặp. Và những ai yên mến tiếng hát của chị chỉ còn hai năm cơ hội nữa để nghe chị “rút ruột nhả tơ”.

Năm 1 tuổi, chị Dung bị sốt bại liệt và mặc dù sau đó gia đình chạy chữa rất nhiều song chân của chị không thể phát triển bình thường như bạn bè cùng tuổi. Theo đó, chị không thể chạy nhảy và đi lại bình thường mà phải dựa vào một điểm tựa nào đó. “Mặc dù bị tật ở chân, nhưng chị rất ghét phải ngồi xe lăn, dù ai cũng nói chị di chuyển bằng xe lăn đẹp hơn bằng nạng. 

Nhân vật - Cô ca sỹ tật nguyền ghét xe lăn (Hình 2).

Chị Dung đang biểu diễn ở Guitar Gỗ.

Với chị, chiếc xe lăn là biểu tượng của sự tù túng, bất tiện, bị rủi ro đánh gục. Cặp nạng khiến hình ảnh của chị nặng nề, xiêu vẹo nhưng chị có thể tự mình làm mọi chuyện với nó”, chị Dung chia sẻ. Thế nên, lúc đóng phim Xe lăn chị đã phải hy sinh không ít.

Nhiều người nói rằng, chị bướng bỉnh, cố chấp nhưng chính sự bướng bỉnh cố chấp đó giúp chị đứng vững như ngày hôm nay. “Nói thật với em, chị chưa giờ cảm thấy mặc cảm về những khiếm khuyết ở đôi chân của mình. Bởi, không phải chị AQ, nhưng rõ ràng có nhiều người còn bất hạnh hơn chị, dù sao chị cũng tự mình đi lại được cũng như chăm sóc bản thân. Hơn nữa, nếu chị tỏ ra buồn phiền hoặc tự ti, cha mẹ chị sẽ không vui. Chị không muốn vậy”, chị Dung tiết lộ tiếp.

Có thể nói, cuộc sống của chị Dung cũng bình thường như bao người con gái khác ở lứa tuổi của chị. Chị cũng trải qua những vấp ngã, thành công, cũng suốt ngày bận rộn mưu sinh lo cho miếng cơm manh áo của bản thân. Ở tuổi 34, chị đang vui vẻ, hạnh phúc và phần nào thỏa mãn với cuộc sống hiện tại khi có 2 công việc ổn định mà mình yêu thích và một tình yêu đẹp. 

Nhân vật - Cô ca sỹ tật nguyền ghét xe lăn (Hình 3).

Chị Dung trong một lần đi giao lưu.

Trong thế giới ca sỹ phòng trà, có nhiều cô được nhận nhờ thân hình bốc lửa hơn là giọng hát, thì trường hợp của chị Dung là “hàng hiếm”. Nếu so ra, giọng chị không quá xuất sắc, nhưng với lối hát tình cảm và đam mê nghề nghiệp, tiếng hát của chị đã chạm tới trái tim của khán giả. Hiện tại, chị đang chạy show giữa 4 quán Guitar Gỗ, Bản Sonate, Serenate và Tulip trong 1 tuần. Ban ngày thì chị làm những sản phẩm thủ công khác nhau như vòng tay, nhẫn, túi xách…

Ngoài ra, sau bao năm chờ đợi, “bạch mã hoàng tử” trong lòng chị cũng đã xuất hiện. Trước đây, chị không tin vào tình yêu sét đánh, nhưng giờ chị đã tin. Chị và anh quen nhau trong một buổi giao lưu và chỉ sau vài tháng, chị đã biết đây là người mà chị đang mỏn mỏi chờ đợi và chị sẽ sánh bước với anh trọn con đường kế tiếp.

Dù luôn nỗ lực để thoát ra khỏi hình ảnh tật nguyền tội nghiệp mà mọi người thường hình dung, nhưng chị lại rất quan tâm tới những người có hoàn cảnh như mình. “Ước mơ từ bé của chị không phải là trở thành ca sỹ mà là cô giáo dạy nhạc cho những trẻ em khuyết tật. Vì mưu sinh và nhiều lý do khác nhau, chị chưa có cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Hai năm nữa, chị sẽ nghỉ hát và bắt tay vào việc biến ước mơ thành hiện thực”, chị Dung kết luận.

Nhìn chị Dung và thấy cách chị sống, chẳng biết những bạn trẻ lành lặn bình thường luôn than thân trách phận, rồi thỉnh thoảng có ý định tự tử có cảm thấy xấu hổ về bản thân?

Theo Mốt & Cuộc Sống

Ca sỹ thích đổi chồng bị chính trị gia sát hại (2)

Thứ 7, 20/07/2013 | 14:45
Chính trị gia giàu có và quyền lực giết người tình cũ vì bị từ chối lời cầu hôn.

Nam ca sỹ người Brazil bị bắn chết ngay trên sân khấu

Thứ 6, 12/07/2013 | 11:12
Nam ca sĩ 20 tuổi người Brazil - Daniel Pellegrine, nghệ danh MC Daleste đã bị bắn chết khi đang biểu diễn trên sân khấu của thành phố Campinas hồi cuối tuần qua.

Gặp lại ca sỹ Minh Ánh sau nhiều năm 3A tan rã

Thứ 3, 25/06/2013 | 21:43
"Cũng như quy luật của tự nhiên, có bắt đầu ắt phải có kết thúc. Tương tự như thế, việc thành lập ban nhóm rồi đường ai nấy đi cũng là thuận theo quy luật tự nhiên. Quan trọng là ban nhạc đó đã kịp ghi lại dấu ấn gì trong lòng công chúng hay chưa...", ca sĩ Minh Ánh chia sẻ.

'Nực cười chuyện Phương Thanh giúp Siu Black trả nợ'

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:48
Có cái nhìn ngược hoàn toàn với số đông, Long Nhật cho rằng Phương Thanh làm mọi chuyện rối tung lên.

Khánh Thi có thật sự 'biến mất'?

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:06
Cho đến hôm nay, sự “biến mất” của Nữ hoàng dance sport Khánh Thi vẫn còn là một ẩn số đối với nhiều người. Những fans của chị cũng đã không giấu được sự lo lắng dành cho thần tượng của mình trong suốt những ngày qua.

Thu Minh 'tái hợp' tình cũ làm liveshow lớn nhất sự nghiệp

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:54
Nữ ca sĩ "đường cong' cùng người tình một thời ráo riết tập luyện cùng nhau để chuẩn bị cho đêm liveshow 'Dấu ấn' sắp diễn ra.