Có cơ hội nào để Filip Nguyễn thay thế Văn Lâm tham dự AFF Suzuki 2020?

Uông Đàm Linh

Nhiều người hy vọng rằng Filip Nguyễn sẽ là sự thay thế chất lượng cho Văn Lâm nơi khung gỗ của ĐTQG Việt Nam tại AFF Suzuki cup 2020 nếu anh không thể tham dự. Tuy nhiên, khả năng để Filip tham dự giải đấu tới cùng ĐTQG Việt Nam lại là khá thấp.

.

Cả Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với một vấn về khá nan giải và bất khả kháng ở vị trí trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam.

Cụ thể, tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á là AFF Suzuki Cup 2020, "những chiến binh sao vàng" nhiều khả năng sẽ gặp phải bất lợi thực sự vì không có được sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Việc ĐTQG Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Văn Lâm tại AFF Suzuki Cup 2020 là do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

Có thể nhiều người sẽ đặt ra nghi vấn rằng COVID-19 thì ảnh hưởng vì đến việc Văn Lâm tham dự AFF Suzuki Cup 2020? Tuy nhiên, thực tế chính COVID-19 đã khiến nhiều giải đấu lớn tầm cỡ thế giới phải tạm hủy hoặc dời lịch thi đấu.

Giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League) nơi mà Đặng Văn Lâm thi đấu cho Muangthong United cũng phải tạm hoãn khá nhiều lần vì COVID-19.

Mới đây, có thông tin cho rằng Thai League diễn ra vào tháng 9, kết thúc vào tháng 5 năm 2021. Điều này đồng nghĩa với việc nhưng cầu thủ hiện đang thi đấu tại Thai League trong đó có Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không thể tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

Bởi lẽ, giải vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup không thuộc FIFA nên các đội bóng có quyền không "nhả" người để họ hội quân và tham dự cùng ĐTQG tại giải đấu hấp dẫn nhất khu vực này.

Viễn cảnh thủ thành Văn Lâm sẽ phải cổ vũ các đồng đội qua tivi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, nhiều NHM Việt Nam hy vọng rằng thủ thành Filip Nguyễn sẽ hoàn tất mọi thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam và tham dự AFF Suzuki 2020 sắp tới.

Nếu có sự phục vụ của Filip Nguyễn trong khung gỗ ĐTQG Việt Nam thì đây sẽ là sự thay thế cực kỳ hoàn hảo cho Văn Lâm. Bởi thủ thành này đang thi đấu cực hay trong màu áo CLB Slovan Liberec (CH Séc).

Dù là vậy nhưng nhìn vào thực tế, nếu Filip Nguyễn có hoàn tất các thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam thì cơ hội để anh tham dự AFF Suzuki Cup 2020 cùng "những chiến binh sao vàng" lại càng thấp hơn Văn Lâm.

Lý do thì chắc ai cũng có thể hiểu được vì thời điểm mà AFF Cup 2020 diễn ra cũng là lúc mà các giải VĐQG ở châu Âu vẫn còn thi đấu. Thêm nữa, Filip Nguyễn đang là thủ thành số 1 của CLB Slovan Liberec nên không dễ gì mà đội bóng này đồng ý để anh tham dự AFF Cup 2020.

Mặt khác, CLB Slovan Liberec cũng không có lý do gì mà phải để Filip Nguyễn tham dự AFF Suzuki Cup 2020 dù cho anh có nhập tịch thành công. Bởi như chúng ta đã biết là AFF Cup không thuộc FIFA. Vì thế, nếu Văn Lâm không thể tham dự giải đấu tới thì HLV Park Hang-seo buộc phải đặt niềm tin vào những Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh hay Văn Toản...

Đ.L