Cô dâu 10 tuổi kể về đêm động phòng kinh hãi

Cô dâu 10 tuổi kể về đêm động phòng kinh hãi

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:38
0
'Cháu không muốn ngủ với ông ta nhưng ông ta bắt cháu phải làm vậy. Ông ta còn đánh đập và chửi rủa cháu', Nujood Ali, 10 tuổi, kể về những đêm dài kinh hãi với người chồng gấp 3 lần tuổi cô bé.

Ít ai ngờ rằng cô bé Nujood Ali (người Yemen) mới 10 tuổi từng có chồng và ly dị. Cũng ít ai tin rằng, cô bé 10 tuổi dám bắt xe bus đến tòa án, xin ly hôn chồng. Ali đã thành công, giải phóng khỏi người chồng thường xuyên đánh đập, cưỡng hiếp cô.

Cha mẹ của Nujood đã gả em cho một người đàn ông ở độ tuổi 30 vào tháng 2.2008 khi Ali mới 9 tuổi. Theo như miêu tả của Nujood, chồng của cô bé là một người đàn ông lớn tuổi và xấu xí.

Đêm tân hôn, Ali được ngủ lại với bố mẹ và 15 anh chị em trong gia đình. Sau đó, người chồng đón cô về nhà. Hằng đêm, người chồng đánh đập và cưỡng hiếp cô.

Ali kể: "Khi lấy chồng, cháu sợ lắm. Cháu không muốn ra khỏi nhà. Cháu muốn ở nhà với các anh chị em và bố mẹ. Cháu không muốn ngủ với ông ta nhưng ông ta bắt cháu phải làm vậy. Ông ta đánh đập và chửi rủa cháu. Cháu bảo ông ta đừng nằm gần nhưng ông ta nói: 'Chúng ta sẽ ngủ chung phòng. Bố mày đã chấp nhận tao là chồng của mày'”.

Tiêu điểm - Cô dâu 10 tuổi kể về đêm động phòng kinh hãi

Ali và luật sư Nasser. Ảnh: Glamour.

Ali cầu cứu bố mẹ. Mẹ Ali nói: "Khi tôi nghe những chuyện bé kể, trái tim tôi tan nát. Anh ta không được phép ngủ với con bé”. Mẹ cũng nói rằng bà không thể giúp gì được vì cô đã thuộc về nhà chồng. Còn cha của Ali, ông Ali Mohammed Ahdal, cho biết ông vô cùng tức giận về những gì đã xảy ra với con gái.

Ông nói: "Hắn ta là một tên tội phạm. Hắn ta đã làm những điều tồi tệ với con bé. Hắn ta không giữ đúng cam kết với tôi rằng hắn sẽ không được lại gần con bé cho đến khi nó 20 tuổi”.

Ali phải khổ sở chịu đựng chồng trong suốt 2 tháng trời. Một lần, chồng cho phép Ali về thăm gia đình. Ali nhận thấy cơ hội trốn chạy đã đến. Khi Ali được cho tiền mua bánh mì, cô bé dùng tiền đó bắt xe bus tới Thủ đô Sanaa rồi bắt taxi tới tòa án.

Trước kia, Ali mới chỉ nhìn thấy tòa án trên TV. Em liều vào tòa án nhờ giúp đỡ. Em gặp một thẩm phán. Ông thẩm phán hỏi: “Cháu muốn gì”. Ali trả lời: “Cháu muốn ly dị”. Thẩm phán rất ngạc nhiên nhưng cũng giúp cô bé. Thấy tình cảnh đáng thương của Ali, luật sư Shada Nasser nhận bảo vệ Ali.

Yemen cho phép các bé gái kết hôn ở mọi độ tuổi nhưng cấm quan hệ tình dục cho tới một khoảng thời gian nhất định phù hợp cho chuyện chăn gối. Tại tòa án, luật sư Nasser đưa ra bằng chứng khẳng định chồng Ali phạm luật kể từ khi hắn cưỡng hiếp Ali. Tòa án đồng ý để Ali ly hôn.

Sau phiên tòa, Ali trở nên nổi tiếng khắp Yemen. Cô bé dám kể, dám ly hôn, điều mà các bé gái khác ở Yemen không dám làm.

Ali được trở về với gia đình ở ngoại ô thủ đô Sanaa của Yemen. Cô bé tiếp tục tới trường vào mùa thu năm 2008. Ali ước mơ trở thành một luật sư. Tạp chí Mỹ Glamour năm 2008 bình chọn Ali cùng luật sư Shada Nasser là những phụ nữ tiêu biểu của năm. Cô bé còn được tham dự buổi lễ trao giải ở New York và được những người nổi tiếng như Hillary Clinton, Nicole Kidman hoan nghênh, ca ngợi.

Nhiều câu chuyện thương tâm từng xảy ra đối với các cô dâu nhí khi quan hệ tình dục với chồng già. Một cô dâu nhí mới 8 cũng ở Yemen vừa thiệt mạng trong đêm tân hôn vì chảy máu vùng kín. Năm 2010, Elham Assi (13 tuổi) ở Yemen cũng bị chồng 50 tuổi bạo dâm đến chết sau đám cưới vài ngày.

Theo Tri thức

Nát đêm tân hôn vì vợ làm đẹp... vùng 'nhạy cảm'

Thứ 5, 19/09/2013 | 11:12
Đêm tân hôn vốn là đêm ân ái đầu tiên để đánh dấu cho quãng thời gian dài hạnh phúc của đôi trẻ. Tuy vậy, chỉ vì 'cô bé' của tôi không tóc, mà nảy sinh bao vấn đề…

Đêm tân hôn, chồng hỏi mẹ... cách 'yêu'

Thứ 5, 22/08/2013 | 13:57
Tôi sững sờ khi nghe chồng hỏi mẹ: "Mẹ... con... con phải làm thế nào để động phòng?"

Chú rể đột quỵ, 'sung sướng' hụt trong đêm tân hôn

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:55
Sau khi tổ chức lễ cưới xong xuôi, cô dâu mới không nói một lời nào, gói ghém đồ đạc, ôm luôn vàng hồi môn và tiền mừng cưới bỏ đi. Sự việc trôi đi được hơn một tháng nhưng gia đình nhà trai vẫn chưa hiểu nguyên nhân vì đâu họ rơi vào cảnh vừa mất nàng dâu, vừa đeo thêm khoản nợ đến hàng chục triệu đồng.

'Vòng trinh tiết' và những kiểu tránh hiếp dâm thót tim của nữ giới

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:40
Còn được gọi bằng cái tên khác là “rìu chống hiếp dâm”, loại bao cao su dành cho nữ giới này có thể sử dụng như một dạng băng vệ sinh, nó sẽ bám lên “của quý” của người đàn ông mà không hề làm chảy máu song cũng đồng thời kẻ xâm hại sẽ nhận một cảm giác đau đớn khủng khiếp và nghĩ rằng mình sẽ cạch tới già!

Đề xuất kiểm tra trinh tiết nữ sinh ở Indonesia gây phẫn nộ

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:42
Dư luận phản đối mạnh mẽ sau khi một quan chức giáo dục Indonesia đề xuất kiểm tra trinh tiết nữ sinh trung học hàng năm nhằm bảo vệ các em khỏi nạn mại dâm và quan hệ tình dục bừa bãi.

Gã trai đốn mạt suýt biến bạn gái thành 'ma trinh tiết'

Thứ 3, 30/07/2013 | 12:36
Bị bạn trai xâm hại H đã liều mình nhảy từ tầng 3 xuống để mong thoát thân…

Bé gái lên 8 chết sau đêm tân hôn với chồng 40 tuổi

Thứ 3, 17/09/2013 | 13:41
Bộ trưởng nhân quyền Yemen đã kêu gọi bãi bỏ tục lệ tảo hôn, sau sự việc một bé gái mới 8 tuổi qua đời vì nội thương chỉ 1 ngày sau lễ cưới với người chồng 40 tuổi.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.