Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều

Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 08/09/2018 | 10:00
6
Nhiều người bàn tán xôn xao việc người ở độ tuổi trung niên hay xế chiều vẫn nghĩ đến việc kết hôn là không bình thường. Tuy nhiên, cô dâu Thu Sao (61 tuổi, Cao Bằng) lại có những suy nghĩ riêng.

Xem video: Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi trải lòng việc kết hôn ở tuổi xế chiều

Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi trải lòng việc kết hôn ở tuổi xế chiều

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước câu hỏi “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”. Câu hỏi này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, với những ý kiến tranh cãi trái chiều.

Là người gây xôn xao dư luận một thời gian dài, về câu chuyện tình yêu không phân biệt tuổi tác với người chồng kém mình 35 tuổi. Chị Thu Sao (Cao Bằng) cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin trước câu hỏi trên.

Chị Thu Sao bày tỏ: “Là người phụ nữ ai cũng mong muốn mình có một gia đình hạnh phúc, sống với người chồng đến “đầu bạc răng long”. Hiện tại, so về tuổi tác thì tôi đã ở tuổi xế chiều, nhưng không may chồng qua đời vì bị bệnh nên để tôi đơn chiếc. Thời điểm chồng qua đời là quãng thời gian tôi đau khổ nhất, tôi từng hứa với chồng sẽ ở vậy để nuôi các con và không đi bước nữa”.

Nói đến đây, chị Thu Sao bộc bạch tiếp: “Sau ngày chồng tôi mất, có rất nhiều người thấy tôi lẻ bóng cứ giới thiệu hết người này, người kia nhưng tôi không thích ai cả. Và một phần cảm thấy bị tổn thương, bị mọi người cười chê vì chẳng yêu thêm một ai”.

Phản ứng của dân mạng trước câu hỏi: “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”

Cộng đồng mạng - Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều

Cô dâu 61 tuổi nghĩ rằng mình chẳng thể yêu được ai nữa khi chồng qua đời.

Trong những ngày làm việc chăm sóc da mặt cho khách, chị Thu Sao gặp anh Triệu Hoa Cương (26 tuổi), ban đầu chị với anh chỉ là bạn bè bình thường. Nhưng dần dần, những cử chỉ, hành động ân cần của chàng trai 26 tuổi khiến chị Thu Sao cảm động. Chị bảo: “Những hành động nhỏ nhất của anh ấy cũng khiến tôi nhớ về chồng đã khuất. Từ cách anh ấy chăm sóc tôi, cho đến lời nói “anh muốn ở bên em bầu bạn phần đời còn lại…”. Rồi chúng tôi yêu nhau từ lúc nào không hay, tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng mình lại yêu một người kém tuổi hơn mình nhiều lần”.

Cộng đồng mạng - Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều (Hình 2).

Nhưng người đàn ông kém mình 35 tuổi lại ân cần, quan tâm khiến trái tim cô đơn bấy lâu của Thu Sao lại rung động.

Sau thời gian tìm hiểu nhau, cặp đôi này quyết định đi đến hôn nhân, và câu chuyện tình này đã nhận được sự quan tâm của “dư luận”. Nhiều người ngoài khi nghe tin thì họ nói “đầu óc có vấn đề”, “làm gì có chuyện tình yêu như vậy?” hay “già rồi còn bày đặt kết hôn”…

“Khi tôi quyết định đi đến hôn nhân, con cái tôi đều ủng hộ vì các con đi lấy chồng xa, mong cho tôi có một người sớm tối bầu bạn, chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Tất nhiên, nhiều người ở ngoài lo sợ cho cuộc hôn nhân này không tồn tại được bao lâu. Nhưng tôi tin, cả hai bên đều ủng hộ và nhất trí thì tôi sẽ sống thật hạnh phúc. Tôi không nghĩ rằng tuổi tác của mình có vấn đề, ảnh hưởng đến hạnh phúc riêng”, chị Thu Sao cho biết thêm.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, đã ở tuổi xế chiều thì không nên kết hôn, chị Thu Sao phản bác lại suy nghĩ này: “Tuổi nào cũng có quyền được yêu, thì tình yêu không có biên giới. Yêu nhau, nghĩa là cảm thấy sống với nhau hạnh phúc, vui vẻ. Tôi đi đến hôn nhân là tình yêu đích thực, bởi tình yêu không bao giờ xuất phát từ một phía mà phải cả hai phía. Tuy có nhiều yếu tố bên ngoài tác động, nhưng gạt bỏ hết những điều tiếng từ dư luận, cho đến ngày hôm nay tôi luôn trân trọng về tình yêu của mình. Tôi sẽ sống thật hạnh phúc với chồng để không phụ lòng mọi người”.

Cộng đồng mạng - Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều (Hình 3).

Chị Thu Sao cho rằng, dù trẻ hay già thì ai cũng có quyền yêu và được yêu.

Cũng theo chị Thu Sao, việc yêu và kết hôn ở tuổi xế chiều là một nhu cầu hết sức bình thường, cả đàn ông hay phụ nữ khi không có người bên cạnh thì họ luôn khát khao tìm hạnh phúc. Đó là nhu cầu chính đáng, và người phụ nữ này cho rằng “bất cứ ai cũng có quyền tìm hạnh phúc riêng cho mình, miễn sao không phạm vào việc tranh vợ, cướp chồng của người khác là được”.

Bài 3: Căng não đấu tranh nội tâm về việc đi bước nữa sau một lần đò trong loạt bài Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều sẽ được đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin vào lúc 10h ngày 9/9, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phản ứng của dân mạng trước câu hỏi: “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”

Thứ 6, 07/09/2018 | 10:00
Trước câu hỏi: “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”, không ít người đã bày tỏ ý kiến của riêng mình. Người thì cho rằng nên nhưng cũng có người lại phản đối.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.