"Cô Đẩu" - NSND Công Lý: "Không có Táo quân là một mất mát lớn, buồn lắm"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 21/11/2019 | 14:25
0
Trưa nay, 21/11 VFC phát ra thông tin Chương trình Táo Quân 2020 sẽ ngừng thực hiện sau 16 năm, khiến nhiều người bất ngờ. NSND Công Lý, Quang Thắng cũng lên tiếng về điều này.

Trả lời báo chí vào sáng 21/11, đại diện của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam cho biết năm nay nhà đài không sản xuất Táo quân 2020, thay vào đó sẽ là một chương trình hoàn toàn mới. Thông tin về format chương trình mới hiện được giữ bí mật.

Sự kiện - 'Cô Đẩu' - NSND Công Lý: 'Không có Táo quân là một mất mát lớn, buồn lắm'!

NSND Công Lý có gần 20 năm đóng vai Bắc Đẩu trong Táo quân.

Trước thông tin này, NSND Công Lý - một trong những thành viên của êkip thực hiện Táo Quân trong suốt 16 năm qua, được yêu thích qua vai diễn Bắc Đẩu chia sẻ với khán giả. Hiện tại, Công Lý đang trên phim trường, nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, "cô Đẩu" Công Lý cho hay: "Gần 20 năm qua, chương trình Táo quân là món ăn không thể thiếu của khán giả dịp Tết đến xuân về, nghệ sĩ cũng thế, năm nào cũng chờ mong cuộc điện thoại từ VFC (Trung tâm Sản xuất Phim truyện - Đài truyền hình Việt Nam) để triệu tập các nghệ sĩ diễn xuất. Có thể nói chương trình Táo Quân hay còn gọi Gặp nhau cuối năm như là máu thịt với các nghệ sĩ.

Gần 20 năm diễn Táo quân - Gặp nhau cuối năm là quãng thanh xuân rất đẹp của chúng tôi. Nếu không còn được diễn được cống hiến mỗi cuối năm thì điều đó thật sự rất buồn vì đó là sự mất mát rất lớn lao".

"Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì trực tiếp từ các lãnh đạo của đài và VFC nhưng tôi nghĩ quyết định nào cũng rất đau đớn vì thời gian sẽ tinh chỉnh đời sống con người kể cả các chương trình văn hoá giải trí phục vụ con người.

Táo Quân đã là món ăn tinh thần quan trọng của tất cả người Việt Nam trong đó có tôi, gia đình tôi trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua mỗi dịp Tết đến Xuân Về. Để nói về chương trình này có lẽ không bao giờ hết chuyện. Vui có, buồn có, khóc có, bức xúc có, đớn đau có nhưng tất cả những người trong êkip đã vượt qua gần 20 năm qua trên một con thuyền với nhiều đổi thay của vật đổi, sao dời" - NSND Công Lý chia sẻ.

"Cô Đẩu" Công Lý còn tâm sự thêm: "Còn nhớ những buổi tập thâu đêm, suốt sáng, ra trường tập từ tờ mờ sáng, về nhà là lúc vợ con đã ngủ say, nhưng ai ai cũng mang tinh thần hồ hởi, cống hiến một chương trình mang tính giải trí cao, giúp những thành viên trong gia đình ngồi bên nhau, nhâm nhi tách trà, trao nhau những tràng cười sảng khoái. Và kèm theo, có cả những nụ cười chảy ra nước mắt. Nước mắt của sự sung sướng, nước mắt của sự phản ánh hiện thực xã hội, của sự ước ao, gửi niềm ước vọng vào một cuộc sống đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. Mục đích của chương trình bao giờ cũng là những điều tốt đẹp.

Tuy vậy, chương trình nào cũng không thể có được sự đồng thuận của 100 phần trăm người theo dõi. Bởi đến cả tiền mặt hay vàng có nhiều người còn không thích thì huống hồ một chương trình giải trí cũng có những người không thích và phản đối thì đó là điều bình thường. Nhưng chắc chắn một điều, bất cứ khi nào Nhà đài, VFC gọi thì tôi và anh em nghệ sĩ đều sẽ tham gia các chương trình phục vụ nhân dân. Bởi nếu không có Táo Quân thì tên tuổi của tôi và các anh em nghệ sĩ sẽ không có cơ hội được đến gần với khán giả như hiện nay. Tôi trân trọng Táo Quân và tình cảm yêu thương của khán giả dù Táo Quân có còn hay không".

Sự kiện - 'Cô Đẩu' - NSND Công Lý: 'Không có Táo quân là một mất mát lớn, buồn lắm'! (Hình 2).

Nhiều nghệ sĩ thành danh, được khán giả nhớ đến hơn khi tham gia Táo quân.

NSƯT Quang Thắng cũng cho báo Người Đưa Tin hay: "Nếu dừng chương trình Táo quân, thì không chỉ khán giả buồn mà ghệ sĩ cũng thấy rất trống vắng, gần 20 năm nay tham gia chương trình này, Táo quân đã cho nghệ sĩ nhiều cơ hội để thể hiện mình, khán giả gặp tôi năm nào cũng hỏi, sắp tập Táo quân chưa, năm nay anh vào vai Táo nào vậy... Đó là những kỷ niệm không bao giờ quên được. Chúng tôi sẽ rất nhớ chương trình Táo quân.

Có thể sẽ có chương trình khác thay thế, nhưng Táo quân đã đi vào ký ức của nhiều người. Nhớ những đêm mưa rét, nghệ sĩ tập thâu đêm, rồi xì xụp ăn uống, nằm ngủ gục khi học thuộc kịch bản... Tất cả sẽ là những hình ảnh không bao giờ tôi quên".

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt được nhiều khán giả yêu thích. Dàn nghệ sĩ quen thuộc của Táo Quân có thể kể đến là Chí Trung, Công Lý, Quốc Khánh, Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng... Chương trình bước sang năm thứ 16 vào dịp Tết 2019 và do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn.

Đạo diễn phim Giấc mộng quan trường: "Hài tết của tôi chắc chắn hay hơn... Táo quân"

Thứ 3, 19/11/2019 | 12:00
Giấc mộng quan trường là bộ phim hài tết đề tài dân gian của đạo diễn Linh Đồng. Anh chia sẻ, nếu năm nay khán giả thiếu vắng Táo quân thì có thể xem phim Giấc mộng quan trường. Và anh tự tin phim của mình có thể hay hơn chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân.

Rộ tin đồn các nghệ sĩ Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc tập chương trình Táo Quân sớm để chuẩn bị cho Tết?

Thứ 3, 10/09/2019 | 15:09
Mới đây, hình ảnh Xuân Bắc, Công Lý, Quốc Khánh, Vân Dung ngồi đọc kịch bản được nhiều khán giả quan tâm. Vậy có phải họ chuẩn bị cho chương trình Táo Quân cuối năm?

"Phù thủy trang phục Táo Quân" Đức Hùng: "Các Táo năm nay thật sự long lanh và bắt mắt"

Thứ 3, 05/02/2019 | 06:09
Vậy là Táo Quân 2019 đã khép lại đầy rực rỡ, thành công. Ngoài diễn xuất hài hước của các nghệ sĩ, thì những bộ cánh lung linh, lộng lẫy qua bàn tay của "phù thủy sắc màu" - NTK Đức Hùng là yếu tố tạo nên "bữa tiệc" Táo Quân "mãn nhãn" đối với người xem
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.