Cô dâu vác bụng bầu trong ngày cưới: “Vé vào cổng” cho hôn nhân?

Cô dâu vác bụng bầu trong ngày cưới: “Vé vào cổng” cho hôn nhân?

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 6, 18/08/2017 | 10:30
0
Cô dâu xinh đẹp vác bụng bầu “vượt mặt” trong ngày cưới liên tục được chia sẻ lên mạng xã hội. Chính điều này đã tạo nên những ý kiến trái chiều trong cư dân mạng.

“Tậu trâu, tậu cả nghé”

Trước đây, chuyện những cặp đôi “ăn cơm trước kẻng” dẫn tới việc ngày cưới cô dâu phải “đeo ba lô ngược” thường là nỗi xấu hổ của gia đình hai bên. Nhưng, thời gian gần đây, chuyện “tậu trâu” phải “có nghé” không còn là chuyện xưa nay hiếm, thậm chí trở thành “vé vào cổng” hợp lệ cho một cuộc hôn nhân.

Vì thế, hình ảnh các cô dâu ôm bụng bầu trong ngày cưới dần trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

Còn nhớ cách đây không lâu, dư luận xôn xao trước câu chuyện cô dâu “vượt cạn” ngay trong ngày cưới ở Nghệ An.

Theo đó, gần đến giờ đón dâu, thì cô dâu đau bụng chuyển dạ. Cả đoàn không đi rước dâu nữa mà đi “rước bà đẻ”. Câu chuyện hi hữu này nhận được không ít  lời bình luận dí dỏm và hài hước từ người dùng mạng.

Trước thực trạng này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với những cô dâu “đeo ba lô ngược” trong ngày cưới. Chị Linh Trang (SN 1992, Vĩnh Phúc), một cô dâu vừa trải qua giai đoạn cưới xin đầy “giông bão” thổ lộ: “Tôi có bầu được 6 tháng mới làm đám cưới. Ngày ăn hỏi, tôi rất ngượng ngùng, vì trên nhà trai việc cưới xin vẫn còn nhiều thủ tục. Khi đó, tôi có nghe được một số lời đàm tiếu từ gia đình anh.

Có người còn nói: “Bác sĩ bảo mới cưới, chứ xa xôi như vậy ai muốn đi”. Ngày cưới, tôi mặc váy cô dâu khi cái thai đã nhô lên rõ mồn một. Nhiều bạn bè đến dự đám cưới còn xoa bụng trêu đùa. Đã vậy, trong hôn lễ, MC còn đọc to: “Chúc cho đôi vợ chồng trẻ sớm sinh quý tử” làm cả hội trường bật cười”.

Đời sống - Cô dâu vác bụng bầu trong ngày cưới: “Vé vào cổng” cho hôn nhân?

Nhiều cô dâu ôm bụng bầu ngay trong ngày cưới (Ảnh minh họa)

Còn chị Đặng Thị Hương (SN 1994, Thường Tín, Hà Nội) kể: “Ngày mới yêu nhau, bố mẹ anh thường bóng gió, phải “tậu trâu, tậu cả nghé” thì mới yên tâm. Vì thế, khi biết tin tôi có bầu, nhà chồng vui mừng lắm. Nhưng đi xem ngày thì phải 4 tháng sau mới cưới được.

Vậy nên, khi cái thai bước sang tháng thứ 7 tôi mới lên xe hoa về nhà chồng. Vì bố mẹ chồng chào đón nên tôi không ngại ai nói gì. Chỉ có điều, bố mẹ tôi lại mang tiếng vì có đứa con gái không biết giữ gìn.

Chuyện đi chụp ảnh cưới cũng thế, cô dâu không được xinh đẹp như những bạn khác, việc đi lại khó khăn hơn rất nhiều. Chụp ảnh chỉnh sửa bao nhiêu cũng không đẹp lên được. Hai vợ chồng tôi thường trêu đùa, sau này con lớn sẽ đi chụp lại ảnh cưới”.

“Thử súng phòng đạn điếc” là cụm từ được sử dụng cho những trường hợp như của chị Trang, Hương. Và chuyện “kiểm tra” khả năng sinh sản của người yêu trước khi đi đến hôn nhân không còn là việc chỉ các chàng trai mới làm. Nhiều cô gái cũng có nhu cầu kiểm tra “máy móc” và khả năng duy trì nòi giống của người yêu trước khi cưới.

Chị Vân Anh (SN 1993, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày nay tỉ lệ vô sinh khá nhiều. Nhiều anh chàng nhìn bề ngoài thì rất “ngon lành” nhưng đến khi kết hôn thì mấy năm không làm cho bụng vợ to lên được. Mình với người yêu cứ “test” trước và cả hai quyết định, nếu có bầu sẽ cưới, còn chưa “dính” thì đám cưới cứ “treo” tạm ở đấy”.

Quy trình ngược liệu có phù hợp?

Con cái là ước muốn của hầu hết các cặp vợ chồng, nên lo lắng đến khả năng sinh nở của đôi bên trước khi cưới cũng hoàn toàn dễ hiểu. Trong văn hóa của người Việt, cưới hỏi được coi là nghi lễ truyền thống quan trọng nhất của đời người.

Đám cưới là để thông báo rộng rãi về sự chấp nhận của xã hội, họ hàng, gia đình về một cuộc hôn nhân. Trong tâm thức người Việt thì lễ cưới có giá trị cao hơn cả giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Vì vậy “quy trình ngược” này của nhiều cặp đôi vấp phải sự không đồng tình của nhiều người.

Bà Trần Lan Vân (Đông Anh, Hà Nội) thẳng thắn chia sẻ: “Nếu sau này con trai tôi dắt về nhà một cô gái đã có thai và xin cưới, tôi sẽ phản đối.

Theo tôi, để con dâu giữ được hình tượng cũng như sự tôn trọng từ nhà chồng thì hãy sống biết giữ mình. Rất nhiều người vì không được nhà chồng ủng hộ nên sau ngày cưới, cuộc sống vô cùng ngột ngạt”.

Cũng theo bà Vân, giới trẻ đừng nhân danh tình yêu để đòi hỏi tất cả. Bởi, sau đó còn rất nhiều hệ lụy mà người trẻ sẽ không thể gánh được trách nhiệm.

Cũng đã có rất nhiều trường hợp con gái sau khi đã “dâng hiến” và tạo ra kết quả thì chàng trai liền quay lưng, buông những lời xúc phạm và đòi chia tay.

Cũng có tình huống cái thai chỉ là cớ để cô dâu trói chân người yêu. Khi đó, hôn nhân chỉ là một cuộc tình ngang trái, đầy tai ương và dẫn tới những hậu quả khôn lường.

(Còn nữa)

‘Ăn cơm trước kẻng’: xưa và nay

Thứ 4, 28/12/2016 | 10:13
“Trinh tiết” trong xã hội xưa được coi là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá phẩm hạnh của một người con gái. Trong xã hội hiện đại, thực tế cho thấy vấn đề này còn tồn tại nhiều bất cập.

Có con lớn rồi mới cưới: 'Ăn cơm trước kẻng' có đáng tự hào?

Thứ 2, 01/08/2016 | 18:58
Câu chuyện cô gái 9X có con lớn rồi mới cưới đang nhận được nhiều sự quan tâm, tranh cãi chưa có hồi kết của cộng đồng mạng…
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.