Cô gái 26 tuổi chi 4,5 tỷ đồng đi vòng quanh thế giới

Cô gái 26 tuổi chi 4,5 tỷ đồng đi vòng quanh thế giới

Chủ nhật, 12/02/2017 | 09:35
0
Với 18 tháng, 26 ngày, Cassie De Pecol đã chính thức ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guiness là người phụ nữ du lịch vòng quanh thế giới trong thời gian ngắn nhất.

Kể về những kỷ niệm của mình, Cassie De Pecol nói rằng cô đã bật khóc khi một người lính Triều Tiên nắm chặt lấy tay cô và đây có lẽ là cái bắt tay đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình.

Lạ & Cười - Cô gái 26 tuổi chi 4,5 tỷ đồng đi vòng quanh thế giới

 Cassie De Pecol chụp ảnh lưu niệm tại Triều Tiên.

"Tôi đã nói với người lính Triều Tiên lúc đó: "ngay cả khi chính phủ của chúng ta không thể là những người bạn, nhưng chúng ta cũng không phải là kẻ thù của nhau". Tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng, chúng ta có thể là bạn bởi chúng ta cùng là con người, cùng chung sống trên trái đất này”, De Pecol kể lại với CNN.

Từng là sinh viên ngành môi trường, Cassie De mang trong mình niềm đam mê “xê dịch”, mong muốn khám phá những vùng đất mới và thực hiện chuyến đi để đời mà cô gọi là Expedition 196.

Cassie De Pecol bắt đầu hành trình để đời của mình từ tháng 7/2015, sau lần sinh nhật thứ 25 của cô. Sau 15 tháng, cô đi qua 180 quốc gia và thực hiện tổng cộng 254 chuyến bay. Để phá kỷ lục thế giới, Cassie phải thăm 16 nước còn lại trong danh sách mình lập ra trong vòng 45 ngày.

Và cô gái 26 tuổi này đã hoàn thành chuyến du lịch qua 196 quốc gia có chủ quyền trên thế giới trong vòng 18 tháng, 26 ngày. De Pecol hoàn thành mục tiêu đến thăm tất cả các nước trên thế giới để tìm hiểu nền văn hóa, môi trường sống tự nhiên, và phong tục, tập quán.

“Tôi thấy mình thật may mắn khi sinh ra ở Mỹ, một quốc gia có nền văn hóa đa dạng, nhiều người ở khắp nơi trên thế giới đã đến sống và làm việc tại quê hương của tôi”, De Pecol xúc động nói.

Hành trình của nhà thám hiểm trẻ tiêu tốn 198.000 USD (gần 4,5 tỷ đồng). Số tiền đó được tài trợ bởi nhiều doanh nghiệp và nhãn hiệu thời trang lớn tại Mỹ.

Lạ & Cười - Cô gái 26 tuổi chi 4,5 tỷ đồng đi vòng quanh thế giới (Hình 2).

 Cassie De Pecol ghi lại hành trình du lịch qua 196 nước của mình trên Instagram.

Nói về những khó khăn cô đã phải trải qua, De Pecol cho hay: “Do di chuyển khá nhiều nên tôi gặp khó khăn trong việc nhận tiền hỗ trợ. Trên đường đi, có lần gặp rắc rối về hộ chiếu và visa, tôi buộc phải quay về Mỹ để giải quyết. Bản thân là phụ nữ nên tôi luôn đề cao sự cảnh giác để phòng tránh nguy hiểm”.

“Ở những quốc gia như Turkmenistan, Syria để xin được visa thực sự rất khó khăn nhưng rất may các phương tiện truyền thông xã hội đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi thấy mình không hề đơn độc khi hàng nghìn người đang theo dõi, sẵn sàng hành động cùng mình”, De Pecol nói.

Sắp tới, những tư liệu, câu truyện về hành trình đầy thú vị của Cassie sẽ được sử dụng để xây dựng các nguồn tài liệu giáo dục hoặc phục vụ cho ngành du lịch. Không chỉ vậy, Cassie còn giúp các nhà khoa học thu thập mẫu nước để kiểm tra sự có mặt của microplastic (loại hạt nhựa có trong bao tử của cá) nhằm mục đích bảo tồn nguồn nước sạch. 

Cassie De Pecol cũng thường xuyên đăng tải các bức ảnh trên Instagram với hơn 12.000 lượt theo dõi nhằm khuyến khích cách sống thân thiện với môi trường hoặc PR cho các khách sạn sang trọng để có chỗ nghỉ ngơi.

“Dù tôi không phải là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới đi du lịch một mình nhưng tôi hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho những người phụ nữ trẻ và cả nam giới sẵn sàng thực hiện những trải nghiệm đáng giá trong đời”, cô gái trẻ nói.

Cassie De Pecol hiện đang là đại sứ hòa bình cho Viện Lữ hành vì hòa bình Quốc tế và Tổ chức Du lịch cá nhân. Tổ chức này đã giúp De Pecol sắp xếp các cuộc gặp mặt với các quan chức ở hơn 50 quốc gia để truyền đi thông điệp yêu chuộng hòa bình.

Cuối tháng Hai này, cô gái trẻ lại tiếp tục cuộc hành trình chinh phục châu lục cuối cùng trên thế giới – Nam Cực. “Tôi đã lên kế hoạch ra mắt một cuốn sách về hành trình của mình khi từ Nam Cực trở về”, De Pecol tiết lộ.

 Xem thêm >>> Tiết lộ lý do Nga không kích nhầm khiến 3 binh sĩ Ankara thiệt mạng

Phương Anh