Cô gái 9X chinh phục 4 sa mạc: Cơ thể tôi như bị nung nóng trong lò!

Cô gái 9X chinh phục 4 sa mạc: Cơ thể tôi như bị nung nóng trong lò!

Thứ 2, 12/12/2016 | 16:35
0
Vũ Phương Thanh (26 tuổi) là cái tên đang thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Khi cô là người phụ nữ Châu Á đầu tiên chinh phục 4 sa mạc.

Những ngày qua, dư luận trong và ngoài nước đồng loạt chia sẻ thông tin về hành trình vượt qua 4 sa mạc của cô gái Vũ Phương Thanh. Thành tích mà Phương Thanh đạt được đã khiến bất cứ ai đam mê thử thách bản thân ở những môi trường khắc nghiệt đều cảm thấy phấn khích.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Phương Thanh cho biết cô từng sinh sống, làm việc tại Canada, Anh và Singapore. Mặc dù, có một công việc ổn định mà nhiều người mơ ước, nhưng cô gái này lại không chịu ngồi yên một chỗ. Cô quyết định từ bỏ công việc để thực hiện ước muốn của bản thân.

Cô gái trẻ đã đặt mục tiêu chinh phục thử thách giải  “The 4 Desert Grand Slam” có tổng hành trình dài 1.000 km qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới gồm: Sahara, Gobi (Trung Quốc), Atacama (Chile) và Antartica tại Nam Cực, chiều dài từng chặng là 250 km.

Mạng ảo - Đời thực - Cô gái 9X chinh phục 4 sa mạc: Cơ thể tôi như bị nung nóng trong lò!

 Dù có công việc ổn định nhưng Phương Thanh vẫn từ bỏ để theo đuổi đam mê (Ảnh: NVCC).

Trở về từ cuộc thi, cô nàng 26 tuổi vẫn chưa hết lâng lâng cảm xúc, nói về lý do quyết tâm chinh phục 4 sa mạc Phương Thanh nói: “Hàng năm, Thanh lựa chọn cho mình một thử thách lớn để có thể rèn luyện ý chí vượt qua nỗi sợ hãi đó. Bắt đầu chạy từ 42km, 70km, 100km...”.

Ban đầu cô gái trẻ chạy cả trăm cây số. Cô cũng không tin mình có thể làm được những điều phi thường như vậy.

Phương Thanh cho hay, để đi qua 4 sa mạc là lựa chọn khá khó khăn, không chỉ mất thời gian, công sức mà còn tốn kém về mặt tiền bạc. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn đó, Phương Thanh chia sẻ cô đã thu lại được những thứ còn quý giá hơn đồng tiền, hay quý hơn những gì mà cô phải từ bỏ để đến với nó.

“Có nhiều khó khăn khác nhau trong hành trình. Đó là khó khăn luyện tập, thể chất, phục hồi chấn thương. Nhưng điều quan trọng nhất là vượt qua tâm lý. Với công việc ở Singapore mà mình đã làm và lựa chọn từ bỏ, nhiều người nói mình bị điên rồ, dại dột. Chính vì suy nghĩ đó làm cho mình buồn đôi chút”, cô gái 9X chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Cô gái 9X chinh phục 4 sa mạc: Cơ thể tôi như bị nung nóng trong lò! (Hình 2).

 Cô gái trẻ đã đặt mục tiêu chinh phục thử thách giải  “The 4 Desert Grand Slam” (Ảnh: NVCC).

Bên cạnh đó, vượt qua sa mạc đòi hỏi sức bền bỉ, cô gái 26 tuổi cho biết điểm yếu của cô không phải là vận động viên điền kinh chuyên nghiệp, sức khỏe không có nhiều. Nhưng cái mà cô có chính là sức mạnh về tinh thần, về ý chí nghị lực vượt qua mọi khó khăn.

Trong quá trình di chuyển qua các sa mạc, kỷ niệm mà Phương Thanh nhớ nhất đó chính là: “Ở chặng thứ 5 trong sa mạc Gobi, chặng này dài 80km. Khi ở 30km đầu mình và các bạn khác chạy từ 7h sáng để tránh nóng. Nhiệt độ hôm đó dự báo là 1 trong những ngày nóng nhất. Chạy được 30 km đầu mình hơi loạng choạng. Lúc đó cảm giác cơ thể như bị nung nóng trong lò, có cơn gió vụt qua nghĩ giống như bị máy sấy tóc khổng lồ thổi vào người. Khoảnh khắc đó khiến mình cảm thấy sợ hãi”.

Mạng ảo - Đời thực - Cô gái 9X chinh phục 4 sa mạc: Cơ thể tôi như bị nung nóng trong lò! (Hình 3).

 Phương Thanh chia sẻ sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình (Ảnh: NVCC).

Ngoài ra, còn một rào cản rất lớn đối với Thanh khi quyết định chinh phục sa mạc đó chính là bố mẹ không vui. Mẹ của cô nàng còn giận dỗi ra mặt: “Ban đầu bày tỏ ý tưởng này mẹ mình đã rất giận, còn nói những lời khá nặng nề. Vì mẹ lo cho mình, muốn con gái có cuộc sống đầy đủ, an toàn.

Mặc dù rất buồn nhưng mình vẫn quyết tâm chinh phục thử thách. Điều duy nhất để làm cho mẹ bớt giận chính là bản thân mình phải cố chinh phục được thử thách. Mỗi lần mình vượt qua được một sa mạc thì mẹ yên tâm hơn và tự hào về con. Đó là cách mình khẳng định cho gia đình, bạn bè thấy rằng quyết định của mình là đúng đắn”.

Trong thời gian tới đây, Phương Thanh hi vọng những chương trình talkshow chia sẻ về hành trình vượt qua sa mạc của mình phát trên truyền hình sẽ nhận được sự ủng hộ của giới trẻ.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...