Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (11)

Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (11)

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:21
0
Những minh chứng tại tòa, phân tích của nhà tâm lý chống lại tội ác của Cameron.

Tới lượt Colleen kể câu chuyện của mình. Tuy nhiên, người đứng lên trước tòa không phải Colleen mà là em gái của cô, Bonnie Sue Martin. Bonnie có vóc dáng giống chị mình và rất muốn kẻ hãm hại Colleen phải trả giá nên đã ra tòa làm chứng.

Để minh họa chiếc hộp che đầu hoạt động như thế nào, cảnh sát mang chiếc hộp đó tới phòng xử và đặt lên đầu Bonnie Sue Martin. Bồi thẩm đoàn cảm thấy choáng váng khi chiếc hộp quá vừa với cô gái và trở thành một phần những gì mà Colleen đã phải chịu. “Khi nghe miêu tả, bạn thấy bình thường nhưng khi chứng kiến điều đó, tôi gần như chết đừng vì sự khốn khổ mà chiếc hộp mang lại cho nạn nhân”, thành viên của bồi thẩm đoàn sau này nói.

Trước đó, thám tử McGuire dành nhiều thời gian để liên lạc với bạn bè và hàng xóm của Colleen và hiểu được nhiều điều. Cô muốn chứng minh cho bồi thẩm đoàn rằng mặc dù Colleen có nhiều cơ hội chạy thoát nhưng cô đã không tận dụng điều đó vì bị một chiếc “xích” vô hình kìm hãm: đó là “công ty nô lệ” mà Cameron đã nhồi nhét vào đầu cô gái.

Pháp luật - Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (11)

Colleen Stan, người nổi tiếng thế giới khi được tự do sau nhiều năm bị giam giữ.

Em gái của Colleen chứng nhận về việc chị gái đã về thăm nhà năm 1981. Cô cũng đứng ra đóng giả chị gái để đội chiếc mũ lên đầu để cho tòa thấy chị mình đã phải đau đớn như thế nào.

Giáo sư bác sỹ Michael J.Vovakes khẳng định rằng những vết sẹo trên cổ tay và cổ chân của Colleen là những vết thương do bị giam giữ, đánh đập. Ông còn miêu tả vết đốt trong vùng kín của cô gái thể hiện sự bạo hành của kẻ bắt cóc.

Nhà tâm lý học Chris Hatcher, người có nhiều nghiên cứu được đánh giá cao, đứng lên giải thích trước tòa về việc trí óc bị kiểm soát như thế nào. Ông lấy vì dụ về việc bạo dâm, trong đó kẻ bạo dâm thường lúc dùng bạo lực, lúc dùng tình cảm khống chế khiến người còn lại từ việc miễn cưỡng nghe theo dần thấy bình thường và quen với cảm giác bị bạo dâm. Hatcher cũng đề cập về sự ảnh hưởng của việc bị bắt cóc, đe dọa giết chết, cộng với việc bị giam giữ trong thời gian dài đã hạ gục ý chí và thần kinh của Colleen. Ông khẳng định đã kiểm tra hiện trường và gặp gỡ Colleen rất nhiều và tin rằng cô gái đã bị ép buộc ở lại với gia đình Hookers, ban đầu bằng vũ lực vật chất và sau đó là vũ lực vô hình. Nói các khác, những giá trị, quan điểm và nhãn quan của Colleen đã bị thay đổi.

Tại phiên tòa, nhà tâm lý học Chris Hatcher còn đề cập tới hội chứng Stockholm. Hội chứng này thường xảy ra trong các vụ bắt cóc. Hội chứng Stockholm là thuật ngữ mô tả một trạng thái tâm lý, trong đó người bị bắt cóc lâu ngày chuyển từ sợ hãi và căm ghét sang thông cảm và quý mến chính kẻ bắt cóc mình vì họ cam chịu thay vì kháng cự.

Pháp luật - Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (11) (Hình 2).

Cameron Hooker ngày ra tòa

Lâu ngày sống trong tình trạng cam chịu, nạn nhân dần tỏ ra tuân phục và cảm động trước sự chăm sóc của kẻ bắt cóc mà quên đi việc làm sai trái của họ trước đó.

Theo phân tâm học, giống như những đứa trẻ nhỏ phải lệ thuộc vào người mẹ nuôi, cho bú, bế ẵm thì các nạn nhân bị bắt cóc phải thuần phục hoàn toàn tên cướp về mọi phương diện khiến theo thời gian thì trở nên gắn bó.

Hatcher sử dụng những ấn phẩm khiêu dâm của Cameron Hooker để chứng minh cho bồi thẩm đoàn thấy các bước liên quan tới việc biến một cô gái bình thường thành nô lệ tình dục. Ông áp dụng các bước này và hội chứng Stockholm để áp dụng cho trường hợp của Colleen.

Phiên tòa tạm dừng sau bài phân tích quá dài của nhà tâm lý học Chris Hatcher.

Theo Khampha.vn

Vì sao động vật cũng quan hệ tình dục đồng giới?

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:47
Các nhà sinh học thuộc trường đại học Tel Aviv, Israel đã tìm hiểu và đưa ra được những kết luận đầu tiên về hiện tượng côn trùng quan hệ đồng giới.

Cốc 'thông minh' phát hiện thuốc mê xâm hại tình dục

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:28
Một dạng thuốc mê không màu, không mùi khiến người ta không thể nhận biết, nhưng khi đổ vào cốc 'thông minh' nó sẽ thay đổi màu sắc để cảnh báo bạn.

Cậu bé 14 tuổi ngồi tù vì tấn công tình dục cô giáo

Thứ 4, 14/08/2013 | 16:17
Nhân viên tại trường học đã buộc phải phá cửa để cứu cô giáo đang bị một học sinh nam tấn công tình dục.

Mốt săn tình dục qua ứng dụng điện thoại ở Trung Quốc

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:44
"Một mặt là công nghệ mới, một mặt là tình dục và ham muốn. Hai khía cạnh này giao hòa với nhau và tạo những điều mới mẻ", Song Shaopeng, một học giả tại đại học Nhân dân ở Bắc Kinh, nói.

Tấn công tình dục bé gái 4 tuổi trong ống trượt

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:55
Cảnh sát Mỹ vừa cho hay, một cậu bé 14 tuổi đã bị tạm giữ, vì nghi ngờ tấn công tình dục một bé gái 4 tuổi, ở một khu vui chơi của nhà hàng McDonald ở quận Queens, thành phố New York, tối 6/8.

6 năm ròng rã làm 'nô lệ tình dục' cho 2 cha con

Thứ 5, 08/08/2013 | 15:30
Nghe vợ kể bố chồng quan hệ với cháu G., không bỏ qua “con mồi ngon”, Trung cũng lên kế hoạch rắp tâm thực hiện hành vi đồi bại.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.