Cô gái bị biến dạng mặt sau khi tự ý mua thuốc chữa đau đầu

Cô gái bị biến dạng mặt sau khi tự ý mua thuốc chữa đau đầu

Thứ 5, 08/02/2018 | 14:21
0
Thấy cơ thể có biểu hiện đau đầu, sốt, chị Trần Thị Hoàng (27 tuổi, Đồng Nai) ra tiệm mua thuốc về uống. Nhưng sau khi uống 2 liều, chị thấy toàn thân nổi mề đay, khuôn mặt biến dạng…

Nhận thấy tình trạng bất thường kể trên, cô gái đến bệnh viện tại Bình Dương thăm khám. Bác sĩ tại đây đã kiểm tra lâm sàng, kết luận bệnh nhân bị sởi và cho thuốc uống.

Tuy nhiên 2 ngày sau, vì cơ thể vẫn nổi mẩn đỏ, ngứa, mưng mủ nhiều hơn nên chị đã chuyển đến bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, tờ Zing.vn đưa tin. Theo kết quả xét nghiệm máu, chị Hoàng có dấu hiệu bị dị ứng thuốc kháng sinh nhóm cephalosporin. 

Các bệnh - Cô gái bị biến dạng mặt sau khi tự ý mua thuốc chữa đau đầu

Cô gái bị biến dạng mặt nặng nề sau khi uống thuốc trị đau đầu, sốt mua ngoài tiệm. Ảnh: Zing.vn. 

Được biết, hiện tại sức khỏe người bệnh đã dần hồi phục, không còn sưng tấy, các mẩn đỏ biến mất.

Với những trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc như bệnh nhân H., nếu không điều trị kịp thời và hướng điều trị không đúng có thể gây suy thận cấp, suy gan cấp, nặng hơn có thể dẫn đến suy đa tạng", BS Nguyễn Viết Hợi, Trưởng khoa Nội tổng hợp chia sẻ trên tờ Thời đại.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc điều trị đau nhức, cảm cúm,… nhất là những người dễ bị dị ứng, viêm mũi, xoang...

Trong trường hợp bị nổi mề đay, ngứa, tức ngực, khó thở sau khi dùng thuốc, người bệnh phải đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời. Ngoài ra, người bệnh nên cung cấp thông tin về tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc (nếu có) cho bác sĩ lúc thăm khám, điều trị.

N.H (tổng hợp)

“Bệnh lạ” ăn mòn vùng miệng, biến dạng khuôn mặt của cụ bà 80 tuổi

Chủ nhật, 24/12/2017 | 18:22
Ban đầu chỉ là vết loét nhỏ nhưng về sau, vết thương này dần lan rộng ra khiến gương mặt của cụ Nhịn bị biến dạng. Hiện, vết loét đã “ăn mòn” cả vùng miệng và chưa có dấu hiệu dừng.

Tiêm chất filler nâng mũi, cô gái bị đột quỵ và mù một mắt

Thứ 3, 12/12/2017 | 06:00
Nguyễn Thị L. (sinh năm 1994, quê Đắk Lắk) đã kiện chủ thẩm mỹ viện vì làm cô đột quỵ, mắt trái không thể hồi phục sau khi được tiêm chất làm đầy ở cơ sở này.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.