Cô gái bị dị ứng mỗi lần chải đầu

Cô gái bị dị ứng mỗi lần chải đầu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Những ngày gần đây, dư luận của Anh đang rất quan tâm đến căn bệnh kỳ lạ của một cô bé 13 tuổi đến từ thành phố Liverpool của nước này. Megan Stewart tên cô gái đã mắc một loại bệnh được cho là cực hiếm trên thế giới: Dị ứng với tĩnh điện.

Theo các bác sỹ điều trị cho Megan cho biết, nếu cô bé này chải đầu hoặc chẳng may chạm tay vào một quả bóng thì tính mạng của cô coi như kết thúc.

Cô bé mắc căn bệnh kỳ lạ Megan Stewart

Theo một số tờ báo tại Anh cho biết, mẹ của Megan Stewart đã phát hiện con gái mình như lên cơn động kinh mỗi khi chải tóc cho cô. Trước đây tôi không thấy triệu chứng gì từ con bé. Tuy nhiên vào một ngày năm Megan được 6 tuổi, khi chải đầu để đưa con bé đến trường, tôi thấy Megan run lên bần bật, mắt mũi trợn ngược lên như người bị lên cơn động kinh. Sau đó con bé ngã lăn xuống đất và bất tỉnh. Tôi đã lập tức đưa con bé đến bệnh viện, nhưng các bác sỹ ở đây lại bảo thần kinh của Megan không có vấn đề gì.

Sau rất nhiều lần kiểm tra trường hợp đặc biệt của Megan Stewart, các bác sỹ phát hiện ra rằng, cô gái này đã mắc một chứng bệnh có tên là "Hội chứng chải đầu", nhằm chỉ những bệnh nhân bị dị ứng tĩnh điện. "Từ trước tới nay tôi mới chỉ nghe có bệnh này nhưng chưa thấy bao giờ. Đây là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với bệnh nhân kỳ lạ như thế" - Bác sỹ Peter- người tiếp ca cấp cứu của cô bé Megan Stewart cho biết.

Cũng theo vị bác sỹ này thì bệnh nhân của Hội chứng chải đầu phải tránh xa tất cả những vật dụng tĩnh điện, nếu không tính mạng họ sẽ bị đe dọa một cách nghiêm trọng.

Triệu chứng của căn bệnh kỳ quái này sẽ làm cho bệnh nhân hoa mắt chóng mặt và rất dễ dẫn tới chứng động kinh. Theo các bác sỹ tại bệnh viện nhi đồng Glasgow tại Anh cho biết bệnh lý này liên quan tới việc biến chứng của bệnh thoát vị cơ hoành. Đây là hiện tượng các tạng từ ổ bụng chui lên lồng ngực qua lỗ khuyết bẩm sinh thường ở vị trí lỗ sau và bên trái của cơ hoành. Tùy thuộc vào lỗ thoát vị to hay nhỏ mà các phủ tạng có thể chui lên lồng ngực như dạ dày, ruột non, lách. Những trẻ bị thoát vị cơ hoành bẩm sinh thường có tổn thương phổi nặng nề.

Hiện nay các bác sỹ tại Anh cũng phải bó tay trước căn bệnh kỳ lạ của cô bé Megan Stewart. Biết rằng hiện tại mỗi khi chải đầu, mẹ của Megan Stewart đều đặt cô bé này nằm trên giường và chỉ chải khi tóc còn ướt.

Quế Mai (Theo Zhongxin)