Cô gái da nặt bị sần như vỏ cây vì bôi kem làm trắng

Cô gái da nặt bị sần như vỏ cây vì bôi kem làm trắng

Chủ nhật, 23/06/2019 | 08:07
0
Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân có da mặt sần sùi như vỏ cây, hậu quả sau một năm dùng kem làm trắng da.
Sức khỏe - Cô gái da nặt bị sần như vỏ cây vì bôi kem làm trắng

Bệnh nhân bị tổn thương sau một năm sử dụng các loại thuốc bôi, uống không rõ nguồn gốc với mục đích làm trắng da.

BV Da liễu TƯ vừa tiếp nhận trường hợp N.T.N, 24 tuổi, ở Hà Nội, nhập viện trong tình trạng vảy tiết nhiều toàn bộ vùng mặt, gần như không còn vùng da lành, theo thông tin từ Vietnamnet.

Bệnh nhân bị tổn thương sau một năm sử dụng các loại thuốc bôi, uống không rõ nguồn gốc với mục đích làm trắng da.

Nhung chia sẻ, vì tự ti với làn da bánh mật nên đã tự liên mạng tìm hiểu các phương pháp làm trắng. Cách đây 1 năm, Nhung đến khám tại 1 phòng khám tư tại Hà Nội và được tư vấn mua bộ sản phẩm phục hồi da gồm thuốc uống, thuốc bôi, theo Zing.

Cũng theo Vietnamnet, sau khi sử dụng một thời gian, Nhung bắt đầu thấy trên mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại vùng bôi thuốc. Lo lắng, cô gái trẻ quay lại phòng khám kiểm tra, nhưng được giải thích đây là phản ứng bình thương và khuyên cô tiếp tục dùng sản phẩm.

Sau 1 năm sử dụng bộ sản phẩm uống và bôi, Nhung thấy da mặt đóng vảy ngày càng dày, từ trắng chuyển sang nâu, sần sùi như vỏ cây nên đến BV Da liễu TƯ khám.

Sức khỏe - Cô gái da nặt bị sần như vỏ cây vì bôi kem làm trắng (Hình 2).

Thuốc bôi, thuốc uống mà bệnh nhân dùng làm đẹp trong suốt một năm qua.

Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, Phó trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, cho biết đây chỉ là trường hợp điển hình trong số rất nhiều trường hợp đến khám do viêm da tiếp xúc với mỹ phẩm.

Để điều trị, bác sĩ phải kê kem bôi, dung dịch bôi ngoài da, kết hợp dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, không dùng các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh.

Theo BS Linh, việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vẫn rất phổ biến ở nước ta. Đặc biệt với tâm lý nhẹ dạ, cả tin, mong muốn cải thiện tình trạng da một cách nhanh chóng, khách hàng có nhu cầu làm đẹp dễ tin và làm theo những cơ sở không uy tín, dẫn đến “tiền mất tật mang” như trường hợp trên.

BS Linh khuyến cáo, da mặt là vùng da rất nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, mọi người nên chọn sản phẩm các hãng mỹ phẩm uy tín có nhãn mác và thành phần cấu tạo rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và có phản ứng bất thường thì phải ngưng sử dụng ngay và đi khám để phát hiện sớm và điều trị các phản ứng do dị ứng hoặc các tác dụng phụ của sản phẩm đã dùng.

Nếu có nhu cầu về thẩm mỹ da nên đến khám tại các cơ sở làm đẹp uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kê đơn và tư vấn các liệu trình phù hợp, tránh các hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.

Dung (tổng hợp)

 

Bí quyết giúp lấy lại làn da trắng sáng sau khi đi biển về

Thứ 2, 17/06/2019 | 05:00
Làn da bị sạm đen và thô ráp là điều phái đẹp lo sợ nhất mỗi khi đi biển. Điều này làm cho kì nghỉ của bạn mất vui. Làm thế nào để phục hồi lan da trắng mịn của bạn sau những ngày vui chơi ở biển đây?

8 thức uống chống lão hóa, làm trắng da không cần kem dưỡng

Thứ 7, 18/05/2019 | 13:00
Nước ép nho, lựu, dâu tây hay hoa quả họ cam chanh giàu chất chống oxy hóa, giúp làm trắng da và chống lão hóa từ bên trong.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.