Cô gái đi siêu thị và

Cô gái đi siêu thị và "làm nên chuyện lớn" sau khi gặp được 1 người

Thứ 6, 16/04/2021 | 18:30
0
Quyết định đến trung tâm mua sắm của cô gái trẻ không ngờ đã cứu giúp cuộc đời cả một con người.

Theo Guizhou Metropolis News, cô gái họ Wu đã tìm thấy một người đàn ông vô gia cư, trước đó từng sống cùng làng với cô, tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kaili, tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc.

Wu cho biết khi còn rất nhỏ cô đã được những người lớn tuổi trong làng kể về chuyện một nam thanh niên sau khi rời quê đi làm thì bặt vô âm tín, gia đình hoàn toàn mất liên lạc.

Đời sống - Cô gái đi siêu thị và 'làm nên chuyện lớn' sau khi gặp được 1 người

Wu Fangwen (áo trắng) tình cờ gặp được cô Wu trong trung tâm thương mại và được đoàn tụ với người thân.

Người đàn ông ấy tên đầy đủ là Wu Fangwen. 10 năm trước, Wu Fangwen rời khỏi ngôi làng ở Quý Châu để đi làm nhưng bị lừa đến làm việc tại một nhà máy sản xuất gạch bất hợp pháp ở tỉnh Quảng Đông. Anh bị người ở nhà máy lừa lấy hết điện thoại, giấy tờ tùy thân nên không thể trốn thoát.

Trong suốt 1 thập kỷ Wu Fangwen bị buộc phải làm việc quần quật, bị đối xử tệ bạc đến mức mất trí nhớ và sức khỏe suy yếu.

Mãi đến tháng 2 năm nay, Wu mới bỏ trốn thành công. Không có giấy tờ, tiền bạc, sức khỏe lại yếu, Wu chỉ biết lang thang trên đường cho đến khi gặp được một nhân viên cứu trợ. Người này chỉ dẫn anh đi từ Maoming ở Quảng Đông đến thành phố Kaili, cách đó khoảng 850 km.

Tuy nhiên thử thách chưa dừng lại. Wu Fangwen không tìm được đường về nhà suốt 10 ngày, cho đến khi may mắn gặp cô gái họ Wu. “Tôi gọi tên anh ta bằng tiếng địa phương và anh ta bật khóc. Vào thời khắc đó tôi biết mình đã tìm đúng người”, cô Wu nói.

Đối với cô, việc tình cờ gặp lại người đàn ông là đồng hương, lại đã mất tích cả chục năm giống như trong truyện viễn tưởng. Sau đó, cô bắt đầu hỏi về chuyện thời gian qua Wu Fangwen đã ở đâu và nói rằng gia đình anh đã tìm kiếm khắp nơi. "Mẹ anh khóc rất nhiều khi mất liên lạc với anh và bà ấy đã bị ốm", cô Wu nói với người đàn ông đáng thương.

Không để mất thêm thời gian, cô Wu lập tức liên lạc với gia đình Wu Fangwen thông báo về sự việc. Họ đã không kiềm được nước mắt khi biết mình sắp được gặp lại người thân.

Sự việc nhanh chóng nhận sự quan tâm lớn từ dư luận. Nhiều người tán thưởng lòng tốt của cô Wu đồng thời thương xót cho hoàn cảnh của người đàn ông tội nghiệp. “Không biết anh ấy đã trải qua cuộc sống khó khăn thế nào trong 10 năm qua”, "Cô gái thật thông minh khi sử dụng ngôn ngữ địa phương”, “Sự tử tế, tốt bụng của cô ấy nên được đền đáp”…, là một số bình luận của dân mạng. Hiện câu chuyện ấm áp về lòng tốt và tình người này vẫn đang được chia sẻ chóng mặt.

Minh Hoa (t/h)

Cô gái bị tát "nổ đom đóm mắt", biết lý do dân mạng ủng hộ nhiệt tình

Thứ 6, 16/04/2021 | 10:41
Dù xuất phát từ thiện ý nhưng phương pháp của người đàn ông trung niên lại gây ra không ít tranh cãi.

Xét nghiệm ADN, cô gái sốc khi nhận kết quả rồi đành bất lực chia tay bạn trai

Thứ 5, 15/04/2021 | 10:18
Vì tò mò, một cặp đôi đã thử xét nghiệm ADN và họ vô cùng sốc khi nhận kết quả.

Người đàn ông mới tốt nghiệp cấp 2 cùng lúc "cưa đổ" 20 cô gái

Thứ 3, 13/04/2021 | 18:08
Khi biết sự thật về người bạn trai bấy lâu, cô Mã cảm tưởng như "trời đất sụp đổ". Vì việc này cô đã tự tử hụt một lần và sụt mất 15kg.

Hé lộ lý do cô gái lập di chúc để lại hết tiền tiết kiệm cho tình đầu

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:27
Nhiều người tỏ ra khó hiểu khi cô gái viết di chúc từ năm 29 tuổi và quyết định để lại toàn bộ tiền tiết kiệm cho người yêu cũ, cũng là bạn trai đầu tiên của cô.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.