Cô gái đừng vì “cái ngàn vàng” nhỏ bé mà đánh mất cả tương lai!

Cô gái đừng vì “cái ngàn vàng” nhỏ bé mà đánh mất cả tương lai!

Chủ nhật, 01/10/2017 | 07:00
1
Sinh là đàn bà đã khổ, lấy nhầm người chồng không biết thương vợ, thương con, không chấp nhận và bỏ qua quá khứ của mình còn khổ hơn.

Có lẽ, quan hệ trước hôn nhân đã không còn là một điều gì đó quá mới mẻ trong giới trẻ hiện nay, thậm trí nhiều người còn mặc định khi yêu thì phải có tình dục và nó như là một “gia vị” không thể thiếu cho “món ăn” tình yêu thêm nồng nàn, gắn bó.

Nhưng với chế độ phong kiến hàng nghìn năm, thì cái quan niệm về trinh tiết đã ăn sâu vào máu của người dân Việt Nam. Dù xã hội đang chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây thì quan niệm này vẫn còn trong mỗi người, đặc biệt là người đàn ông Việt.

Đời sống - Cô gái đừng vì “cái ngàn vàng” nhỏ bé mà đánh mất cả tương lai!

Bác sĩ Quang chia sẻ câu chuyện.

 Chị M.Trang là một ví dụ điển hình cho thấy xã hội quan trọng trinh tiết của người con gái như thế nào. Hẹn gặp tư vấn cho chị vào một ngày mưa tầm tã. Khuôn mặt chị hốc hác, nhợt nhạt, quầng thâm đen dưới mắt, tóc tai bị dính mưa mà chị cũng chẳng buồn chải chuốt.

 Chị ngồi đối diện tôi mà mặt cứ cúi gằm xuống, lưng thì gù gù như đứa trẻ đang mắc lỗi. Tôi hỏi chị muốn tư vấn gì mà chị chẳng nói chẳng rằng, cứ cúi mặt xuống như lúc đầu. Biết là chị gặp vấn đề về tâm lý và khó nói nên tôi phải an ủi và xoa dịu tâm lý chị. Sau một lúc chị cởi mở hơn, chị nói chị muốn được tư vấn.

Có lẽ muốn tìm một người trút hết nỗi lòng sau một thời gian kìm nén, chị nói với tôi mà như đang nói với một người bạn thân lâu năm, chị đã trút bỏ, nói tất cả mọi thứ không kiêng dè gì.

Chị kể, lúc còn là sinh viên chị có quan hệ với người yêu cũ, khi đó vì cứ nghĩ rằng người con trai ấy sẽ là người mình lấy làm chồng. Nhưng khi ra trường tính cách của người đó thay đổi, không còn ngọt ngào, và yêu thương chị như trước nữa. Hai người vẫn duy trì mối quan hệ yêu đương, được 4 năm sau thì gia đình chị dục cưới nhưng anh ta luôn tìm cách tránh né.

Nói nhiều lần mà cứ lảng đi chuyện khác và anh ta không dứt khoát nên chị quyết định hỏi thẳng anh có muốn cưới chị làm vợ không. Và đau đớn hơn khi câu trả lời mà chị nhận được lại làm ruột gan chị quặn. “Hắn” nói (nói đến đây có lẽ quá bức xúc với quá khứ đó mà chị gọi người yêu cũ là hắn): “Tôi chỉ cưới vợ còn “zin”, chứ người dễ dãi như cô thì ai mà cô chẳng ngủ cùng được”.

Nghe xong mà chị điếng người, chị khóc hết nước mắt. Sau hôm đó hắn không còn liên lạc gì với chị nữa. Và như ngầm tự hiểu, chị và hắn đã chia tay, đường ai lấy đi, không còn liên quan gì đến nhau nữa.

Đời sống - Cô gái đừng vì “cái ngàn vàng” nhỏ bé mà đánh mất cả tương lai! (Hình 2).

Nhiều cô gái hiện nay vẫn đang khổ sở vì quá khứ của mình (Ảnh minh họa).

 Vì cú sốc đó mà chị không còn tin vào đàn ông, không còn tin vào tình yêu, dù sau này có những người rất tốt theo đuổi chị. Chị không dám vì chị sợ người đến sau để ý vì mình không còn trong trắng. Chị sợ người ta lại gọi chị là loại “đàn bà dễ dãi”. Tình yêu trong chị chết dần chết mòn theo giời gian. Cho đến khi gặp anh Q., anh không đẹp trai, không giàu có nhưng cái cách mà anh quan tâm lại đem lại cho chị cảm giác chân thành, không vụ lợi.

Và đặc biệt là khi ở bên anh chị thấy mình được che chở, được bảo vệ. Thế là chị nhận lời yêu và sau 1 năm chị đồng ý lấy anh. Trong khi yêu, anh và chị không đi quá giới hạn, vì anh bảo anh muốn giữ cho chị đến ngày tân hôn. Nghe xong anh nói thế thì chị biết anh cũng là người để ý đến cái “màng” kia.

Vậy là chị càng không dám kể quá khứ của mình cho anh biết vì chị sợ trong mắt anh chị trở thành người đàn bà “dễ dãi”, không còn trinh, ai cũng có thể ngủ cùng. Chị càng sợ hơn là hạnh phúc khó khăn lắm chị mới có được lại tan như bong bóng xà phòng. Sau đó chị tránh mặt anh, anh gọi điện hay đến tận nhà chị cũng không gặp, tự nhốt mình trong phòng, không ăn uống gì, tự dằn vặt bản thân vì quá khứ sai lầm đó.

Nhưng vì quá yêu và muốn có một cuộc sống hạnh bên anh, sau nhiều ngày tưởng chừng như điên loạn chị quyết định nói chuyện thẳng thắn với anh.

Sau khi cưới, chị có gọi cho tôi để cảm ơn. Nghe giọng chị, tôi biết giờ chị đã vui vẻ và yêu đời hơn, không còn bị bóng ma quá khứ dằn vặt nữa. Và quan trọng là chị được chồng nhất mực thương yêu.

Bác sĩ Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương)

Bác sĩ sản khoa 'mách' bí quyết vàng giúp phụ nữ giảm cân sau sinh

Thứ 7, 22/04/2017 | 19:09
Phụ nữ sau sinh thường tự ti về thân hình quá khổ của mình. Bác sĩ sản khoa đã đưa ra tư vấn về những bài thuốc dân gian giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng sau sinh.

Bác sĩ điển trai như sao Hàn tiết lộ lý do làm tại khoa sản?

Thứ 6, 21/04/2017 | 10:18
Từng nổi tiếng trên mạng xã hội vì giống sao Hàn, mới đây bác sĩ Trần Vũ Quang còn cho biết, cuộc sống của anh thú vị hơn khi được nhiều người biết đến.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.