Cô gái hơn 20 năm chiến đấu với ung thư ra mắt tự truyện cuộc đời

Cô gái hơn 20 năm chiến đấu với ung thư ra mắt tự truyện cuộc đời

Phạm Xuân Chinh
Thứ 5, 19/10/2017 | 15:09
0
Cuốn tự truyện "Hành trình kỳ diệu" của tác giả Nguyễn Thị Phương do NXB Nghệ An ấn hành năm 2017, kể về hành trình chiến đấu suốt hơn 20 năm với căn bệnh ung thư tủy sống của chị.

Mới đây, Nhà xuất bản (NXB) Nghệ An, đại diện sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan thông tấn báo chí đã có mặt tại xóm 9, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An để chứng kiến lễ ra mắt cuốn tự truyện “Hành trình kỳ diệu” của chị Nguyễn Thị Phương.

Chị Nguyễn Thị Phương (SN 1979), trú xóm 9, xã Nghĩa Dũng từng được truyền thông biết đến từ năm 2012 với giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Câu chuyện về quá trình chống chọi với căn bệnh ung thư tủy quái ác cùng tình yêu “kỳ diệu” của chị Phương và chàng trai miền Tây Trương Văn Chín - người đã giúp đỡ chị vượt lên bệnh tật để có một gia đình hạnh phúc, gây xúc động cho nhiều người.

Xã hội - Cô gái hơn 20 năm chiến đấu với ung thư ra mắt tự truyện cuộc đời

Bà Bùi Thị Ngọc trao sách và tặng hoa cho chị Phương.

Cuốn tự truyện “Hành trình kỳ diệu” là đầu sách thứ 3 của Nguyễn Thị Phương. Sách có dung lượng hơn 300 trang là những xúc cảm của chị về gia đình, cuộc sống, người chồng thủy chung cũng như quá trình chống chọi với bệnh tật. Sách cũng dành nhiều tình cảm cho những y bác sĩ, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chị trong cuộc chiến suốt 20 năm qua.

Khi đang học lớp 9, cô gái Nguyễn Thị Phương phát hiện mình bị bệnh ung thư quái ác nên phải bỏ ngang việc học ở tuổi 16. Sau khi bệnh tình thuyên giảm, năm 2000, chị vào miền Nam làm công nhân ở một khu công nghiệp. Hai năm sau, bệnh tình tiếp tục tái phát, chị Phương phải nhập viện điều trị. Tại đây, Phương đã gặp người lính trẻ là Trương Văn Chín và tình yêu nảy nở.

Sau đó, trong một thời gian dài, anh Chín đã tận tình chăm sóc chị dù phải nhiều lần lên bàn mổ. Năm 2006, chàng trai quê Tiền Giang đã quyết định về Nghệ An để có điều kiện chăm sóc người yêu. Nhờ sự giúp đỡ của giám đốc một nhãn dược phẩm và cộng đồng xã hội mà sự sống của chị được kéo dài. Trong thời gian đó, hai người đã được nhãn hàng này tổ chức đám cưới. Hiện chị Phương, anh Chín có một con trai đang học lớp 4. Nhiều năm nay, do di căn của bệnh ung thư nên chị Phương bị liệt, phải nằm một chỗ, nhưng niềm tin cuộc sống đã giúp chị vượt qua bệnh tật và theo đuổi nghiệp văn chương.

Xã hội - Cô gái hơn 20 năm chiến đấu với ung thư ra mắt tự truyện cuộc đời (Hình 2).

Bị ung thư, liệt 2 chân nhưng chi Phương vẫn đam mê sáng tác.

Từ năm 2008, chị Phương đã không thể ngồi dậy. Năm 2012, cây bút nữ in tự truyện đầu tiên. Năm 2014, ra mắt tập thơ “Vầng trăng khuyết”. Cuốn “Hành trình kỳ diệu” là đầu sách thứ 3 của Nguyễn Thị Phương.

Nói về cuốn sách “Hành trình kỳ diệu” bà Bùi Thị Ngọc, Giám đốc NXB Nghệ An chia sẻ: “Tôi đã đọc sách của Phương không dưới 10 lần. Đây là một người viết có chiều sâu tâm hồn và rất yêu cuộc sống dù đã trải qua nhiều năm trên giường bệnh”.

Theo bà Bùi Thị Ngọc, cuốn tự truyện “Hành trình kỳ diệu” của chị Nguyễn Thị Phương là sách do UBND tỉnh Nghệ An đặt hàng cho nhà xuất bản. Sau lần xuất bản này, NXB Nghệ An sẽ tải bản và phát hành rộng rãi tới độc giả nhằm truyền tải câu chuyện tình yêu kỳ diệu và niềm tin vào cuộc sống để vượt qua bệnh tật của vợ chồng chị Phương trong hơn 20 năm qua.

Bất ngờ về cuốn tự truyện của Sơn Tùng M-TP

Thứ 5, 19/10/2017 | 07:40
Đây là cuốn sách tôi mất nhiều thời gian nhất để đi đến quyết định rút ví.

Người phụ nữ kiên cường chống lại căn bệnh ung thư xương từ khi mang thai

Chủ nhật, 27/08/2017 | 18:30
Ngay từ lúc mang thai, Giang đã nhận được hung tin K xương chày. Đó là bi kịch khiến chị phải kiên cường hơn gấp bội trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư quái ác.

Nghẹn lòng tâm sự của những đứa trẻ mắc bệnh ung thư

Chủ nhật, 27/08/2017 | 13:00
Gặp những đứa trẻ mắc bệnh ung thư tại bệnh viện Ung Bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chúng tôi không khỏi xót xa. Đây là quãng thời gian các bé đấu tranh với bệnh tật, đếm sự sống trôi qua từng ngày.
Cùng tác giả

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng

Truy trách nhiệm tấm biển ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa"

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:59
PCT UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ và xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan tấm bia chỉ dẫn ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" tại nghè Vẹt.