Cô gái lớn lên giữa phố đèn đỏ giành học bổng Mỹ

Cô gái lớn lên giữa phố đèn đỏ giành học bổng Mỹ

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:03
0
Cô bé Katti, 18 tuổi vừa giành được học bổng của trường Bard College, New York, kết thúc chuỗi ngày phải làm gái bán dâm giữa phố đèn đỏ Mumbai.

Lớn lên trong khu phố đèn đỏ lớn nhất của Mumbai, trong một căn phòng tạm bợ nằm trên một nhà chứa, Katti thường rất khó để tập trung học tập và nghĩ tới tương lai. “Em còn trẻ và không biết làm thế nào để đối phó với tình hình hiện tại. Có nhiều người đàn ông đã hỏi em rằng có muốn ngủ với họ không”. Katti cho biết cô bé đã bị lạm dụng tình dục từ khi 11, 12 tuổi và khó lòng tìm ra một lối thoát.

Xã hội - Cô gái lớn lên giữa phố đèn đỏ giành học bổng Mỹ

Shweta Katti muốn học tâm lý học để có thể giúp đỡ những người phụ nữ khác làm lại cuộc đời

Nhưng với cảm hứng từ người mẹ và sự giúp đỡ của một tổ chức từ thiện địa phương, Katti đã giành được học bổng của trường Bard College ở New York và chuẩn bị nhập học vào mùa thu này.  “Em đã không biết điều này cho đến khi đọc được thông tin trên mạng, em thực sự rất vui mừng. Đây sẽ là một cuộc phiêu lưu cho em, một nơi ở mới, những con người mới, nền văn hóa mới”.

Cuộc hành trình của Katti đã nhận được sự chú ý của nhiều người. Newsweek, một tổ chức từ thiện đã đưa ra danh sách 25 phụ nữ dưới 25 tuổi có hoàn cảnh tương tự cô bé. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự giúp đỡ của Katti.

"Mọi người đều nhìn vào những cô gái như thế, họ nghèo, họ nạn nhân và có một cuộc sống kinh khủng", Robin Chaurasiya người sáng lập quỹ Kranti nói. "Nhưng thực tế, những người đã trải qua khó khăn này sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tuyệt vời nhất, tôi tin vậy.”

Bằng khoản tín dụng của mẹ mình, Katti sẽ chuyển đến Kranti, đó là một “cuộc cách mạng”. "Mẹ tôi là nguồn cảm hứng của tôi và là người đã khuyến khích tôi rất nhiều. Mẹ nói: "Con sẽ làm tốt hơn, con rất tuyệt mà ", Katti chia sẻ.

Katti phải sống cùng những người bán dâm, cả 2 mẹ con em cũng từng phải làm công việc này để mưu sinh. Mẹ Katti cho biết bà phải nuôi dạy con trên một nhà chứa vì đó là tất cả những gì bà có thể làm được. Nhưng bà luôn mơ ước một điều gì đó tốt đẹp hơn. 

Bảo Linh (Theo CNN)

Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:15
Một cô gái có gương mặt baby xinh xắn, phong cách khá 'xì tin' nhưng lại yêu thích những câu thơ có chiều sâu nội tâm. Dân ngoại ngữ chính hiệu nhưng lại chọn khởi nghiệp với một công ty thương mại điện tử. Đó là những điều bất ngờ về cô gái Trịnh Thu Trang.

Thủ khoa ĐH Ngoại thương: Đi thi chỉ để thử sức

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:15
Dự thi khối D3 vào ĐH Ngoại Thương và đạt 28 điểm, Nguyễn Thị Thu Tâm đang là thí sinh có điểm thi khối D cao nhất cả nước. Với Tâm, đó chỉ là bước thử sức.

Học đàn cũng khoe ngực, hotgirl bị ví với Bà Tưng

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:01
Bộ ảnh mới nhất của hot girl Mai Thỏ đang làm dậy sóng cộng đồng mạng với những bình luận chỉ trích nặng nề.