Cô gái nghèo đổi đời nhờ kinh doanh online thành công

Cô gái nghèo đổi đời nhờ kinh doanh online thành công

Thứ 6, 20/10/2017 | 08:00
0
Xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo, từ nhỏ Bùi Hiền đã sớm vất vả. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Hiền luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên với ý chí và khát vọng làm giàu cháy bỏng.

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi, Hiền sớm tìm được công việc đúng chuyên ngành tại một công ty lớn. Nhưng công việc văn phòng cũng chỉ giúp cô trang trải cuộc sống hàng ngày với chi phí đắt đỏ. Hai vợ chồng cô lấy nhau được 7 năm mà vẫn chưa có nhà để ở. Nhiều đêm cô khóc một mình vì thương các con, 4 người nằm trên 1 chiếc giường chật chội trong căn phòng vẻn vẹn 20 m2. Cô luôn ao ước có một ngôi nhà khang trang cho các con ở và lo cho các con một cuộc sống tốt nhất.

Nhân duyên với nghiệp kinh doanh

Sau khi sinh xong Hiền bị nám khiến cô già đi vài tuổi, cô nghĩ bụng phụ nữ có chồng rồi cần gì làm đẹp, với lại làm đẹp chắc tốn kém lắm nên cô gần như không bao giờ để ý, nhưng càng ngày nám càng đậm, vất vả tần tảo vì cuộc sống và công việc lại càng làm cho những vết nám càng ngày càng đậm, trông Hiền lúc đó như già hơn tuổi thật phải gần đến chục tuổi, nhìn thấy vợ như thế ông xã Hiền thương lắm, động viên vợ chữa nám, dành dụm ủng hộ vợ làm đẹp biết yêu thương bản thân, ban đầu Hiền có đến các spa trị liệu được về nám quảng cáo qua các kênh báo chí truyền hình, nhưng chi phí tốn kém đắt đỏ mà còn phải làm nhiều lần, khiến Hiền e dè. May mắn lúc đó, chị gái Hiền bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online với nhãn hàng Mother & care của công ty Biocosmetics, cô đã tìm tới chị gái mình nhờ tư vấn, cô còn cẩn thận tìm hiểu thật kỹ về Công ty sản xuất ra mỹ phẩm này. Nhận thấy đây là dòng mỹ phẩm sạch an toàn, giấy chứng nhận cấp phép đầy đủ, cô quyết định mua 1 bộ sản phẩm trị nám của Mother and care về dùng thử. Mùi thơm tự nhiên, bôi vào mềm mịn da là ưu điểm của sản phẩm đã thu hút Hiền ngay từ lần đầu sử dụng. Sử dụng được 2 tháng, cô thấy da khỏe dần lên, vết nám mờ rõ rệt. Ý tưởng trong đầu chợt lóe lên, tại sao mình không dùng chính sản phẩm mình này để giới thiệu bạn bè người thân. Và cô bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm với đơn hàng khởi nghiệp 2 triệu đồng. Tiền vốn không có, cô phải xoay sở vay mượn gia đình để có tiền lấy hàng.

Cần biết - Cô gái nghèo đổi đời nhờ kinh doanh online thành công

 

Thời gian đầu rất khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường vì tên tuổi sản phẩm còn khá mới mẻ. Có khi nửa tháng không có ai hỏi mua hàng, nhưng cô tự tin với sản phẩm và công việc mà mình đang làm, sản phẩm tốt không sợ không có chỗ đứng, người ta làm được mình cũng sẽ làm được. Đi làm 8 tiếng không có thời gian, Hiền phải tranh thủ thức khuya dậy sớm, không dám ngủ trưa để học và đọc các tài liệu về sản phẩm, cách chăm sóc da, đăng bài quảng cáo. Dần dần cô đã có những đơn hàng đầu tiên, rồi bạn bè người thân dùng sản phẩm thấy hiệu quả lại giới thiệu khách hàng cho cô.

Cần biết - Cô gái nghèo đổi đời nhờ kinh doanh online thành công (Hình 2).

 

Đi làm ở cơ quan về là cô xách máy soi, tài liệu, sản phẩm dùng thử mang đến tận nhà cho khách hàng và các hiệu thuốc, spa để quảng bá. Sự chăm sóc tận tình chu đáo đã giúp cô tạo nên ấn tượng trong lòng khách hàng, tiếng lành đồn xa, càng ngày càng nhiều người tìm đến cô để tư vấn làm đẹp và kinh doanh. Nhận thấy đây là cơ hội phát triển tốt, cô bàn với chồng vay vốn ngân hàng để đầu tư buôn bán lớn. Tháng 4 năm 2017, sau 3 tháng kinh doanh, cô đã chính thức trở thành đại lý cấp 1. Lên đại lý cấp 1 đồng nghĩa với việc trách nhiệm và vốn đầu tư cao hơn, điều đó thôi thúc cô càng nỗ lực hơn nữa. Cô thường xuyên tổ chức các buổi soi da, đào tạo về sản phẩm cho các đại lý của mình, thúc đẩy mở rộng thị trường hơn nữa

Thành công gõ cửa

Ngoài việc chất lượng sản phẩm tốt, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, một trong những bí quyết giúp Hiền có được thành công chính là sự nhiệt tình hướng dẫn, sự chia sẻ và tận tâm của cô với các bạn đồng nghiệp. Khi chúng tôi trao đổi với bạn Thúy Quyên (đại lý thuộc team của Hiền) cô cho biết: “Khi có ý định kinh doanh Mỹ phẩm online mình cũng tìm hiểu về nhiều đại lý phân phối, nhưng mình theo dõi và ấn tượng với chị Bùi Hiền vì chị nhiệt tình, nhìn chị phúc hậu nên mình đã quyết định làm sỉ của chị, sau 2 tháng làm việc mình thấy sự lựa chọn của mình là đúng. Chị luôn nhiệt tình giúp đỡ chỉ bảo mọi người trong team, luôn đặt lợi ích mọi người lên hàng đầu”.

Cần biết - Cô gái nghèo đổi đời nhờ kinh doanh online thành công (Hình 3).

 

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự tận tâm ấy, sau 9 tháng kinh doanh, doanh số tháng 8 của cô đạt 1.5 tỷ đồng. Cô đã chính thức trở thành Đồng Tổng đại lý Hải Phòng và hiện là nhà phân phối lớn tại thị trường này. Tính đến nay Hiền đã xây dựng được hệ thống gần 200 đại lý phân phối mỹ phẩm Mother and care và Phidias khắp cả nước, phân phối sang cả thị trường nước ngoài. Các đại lý của Hiền hầu hết là các bà mẹ bỉm sữa nhưng có chung sở thích làm đẹp, yêu thích dòng mỹ phẩm thiên nhiên. Hiền đã giúp đỡ các đại lý của mình có thu nhập trung bình từ 3 triệu đến 20 triệu 1 tháng. Nhìn lại thời gian 9 tháng không quá dài, nhưng những điều cô gái trẻ này làm được thật sự đáng nể. Hiền chia sẻ thu nhập tháng vừa rồi của cô là 100 triệu 1 tháng và ngày càng tăng hơn nữa. Cô cho biết kế hoạch sang đầu năm cô sẽ xây cho các con một ngôi nhà khang trang. Lời mà Bùi Hiền muốn nhắn nhủ với các bạn đọc: “Hãy mơ ước bất cứ điều gì bạn muốn mơ. Đó là vẻ đẹp của trí tuệ con người. Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn làm. Đó là sức mạnh của ý chí con người. Hãy tin tưởng vào bản thân để thử thách những giới hạn của mình. Đó chính là lòng can đảm để thành công”.

Thanh Thư

Đại tiệc tri ân sang trọng của tổng Lạng Sơn Biocosmetics

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:07
Vào ngày 23/7/2017 vừa qua trong không gian ấm cúng và sang trọng của nhà hàng Trung Xuân – Lạng Sơn đã diễn ra event tri ân đại lý xuất sắc và trao thưởng của team Huệ Nari – Biocosmetics.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.