Cô gái ngồi tù vì bị cưỡng hiếp đã được thả tự do

Cô gái ngồi tù vì bị cưỡng hiếp đã được thả tự do

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:13
0
Cô gái người Nauy trong vụ hiếp dâm xảy ra ở trung tâm thành phố Dubai đã được thả tự do.

Vụ việc từng gây ra rất nhiều tranh cãi. Theo đó, nhà thiết kế nội thất Marte Deburah Dalelv, 24 tuổi đã có chuyến công tác ở Dubai. Tại đây, cô gái báo cảnh sát bị cưỡng hiếp vào hồi tháng Ba.

Tuy nhiên, sau đó cô bị bắt và phải hầu tầu với tội danh khai man trước tòa, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và uống rượu. Mức án 16 năm tù đối với Dalelv khiến nhiều người bức xúc. Trường hợp trên gây ra những tranh cãi nảy lửa giữa nhóm nhân quyền và các nhà chức trách ở Na Uy.

Chiều 22/7, BBC dẫn lời một quan chức Na Uy cho hay cô Dalelv đã được thả tự do và trả lại hộ chiếu để về nước. Cô đã không bị trục xuất và dự kiến sẽ quay trở lại Na Uy trong vài ngày tới.

Tiêu điểm - Cô gái ngồi tù vì bị cưỡng hiếp đã được thả tự do

Vụ việc của Marte Deborah Dalelv khiến nhà chức trách Na Uy giận dữ cực độ.

Được biết, Dalelv đã tạm trú tại trung tâm Seamen, thành phố Dubai kể từ khi bị kết án hồi tuần trước. Hôm nay (22/7), cô cho biết đã được trả tự do trong cuộc họp với các công tố viên công cộng.“Chúng tôi đến nơi, ngồi xuống và họ nói rằng “bạn được ân xá”. Không thể tin được, hôm nay là một ngày rất tốt lành”.

Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy Espen Barth Eide nói: “Marte đã được thả tự do! Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ tận tình trong vụ việc này”.

Chính phủ Na Uy cho biết đã tiếp xúc với các nhà chức tránh Dubai thông qua các kênh ngoại giao chính thức kể từ khi cô Dalelv bị kết án để tranh luận về án tù cho hành vi vi phạm nhân quyền.

Sự việc xảy ra vào ngày 6/3. Khi Dalelv báo bị cưỡng hiếp, cảnh sát đã tịch thu hộ chiếu và giữ tiền của cô. Sau đó, cô bị buộc tội khai man trước tòa, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, và uống rượu. Trong khi đó kẻ tấn công cô gái lĩnh 13 tháng tù. Hiện người đồng nghiệp bị cáo buộc cưỡng hiếp Dalelv cũng đã được ân xá.

Mặc dù Dubai đang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm gần dây nhưng đây vẫn là thành phố bảo thủ với luật lệ nghiêm khắc.

Theo Báo Công lý

‘Người thừa kế vàng’ của Hoàng gia Anh lần đầu lộ diện

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:58
"Một trải nghiệm xúc động đối với các bậc cha mẹ", công nương Kate chia sẻ với người dân về lần sinh nở đầu tiên của mình.

Bí ẩn mê cung huyền bí trong thế giới cổ đại

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:24
Mê cung huyền thoại là nỗi khiếp sợ của những tù nhân mắc trọng tội. Mê cung cổ đại là những con đường một khi đã bước chân vào sẽ không tìm thấy đường về.

Số phận bí ẩn của phi công Mỹ bị bắn rơi tại Triều Tiên

Thứ 3, 23/07/2013 | 19:34
Chiến đấu cơ của một phi công Không quân Mỹ bị bắn rơi trong Chiến tranh Triều Tiên 6 thập kỷ trước, sau đó, viên phi công này biến mất một cách bí ẩn.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.