Cô gái 'thời tiết' và hành trình chinh phục danh vọng

Cô gái 'thời tiết' và hành trình chinh phục danh vọng

Thứ 4, 04/12/2013 | 09:49
0
Với vai trò một MC mới của đài truyền hình TP.HCM, cô đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán thính giả. Đó là hình ảnh cô gái trẻ trung, dễ thương cùng giọng nói truyền cảm ấm ấp của chương trình dự báo thời tiết. Mới đây, cô vừa đoạt giải nhì chung cuộc và giải phụ ảnh trong cuộc thi "Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long lần thứ 4 năm 2013".

Cô gái "thời tiết"

Được biết, trước kia Hương từng học chuyên ngành Đia lý Du lịch tại trường ĐHKHXH&NV, nguyên cớ nào để Hương trở thành một MC chuyên nghiệp như hiện nay?

Hương vẫn còn nhớ ngày thi vào trường chuyên cấp 3, nguyện vọng của Hương là thi chuyên văn, nhưng mẹ nhất quyết phản đối, với lý do: "Con gái mà kiếm sống bằng ngòi bút thì khổ lắm". Vậy là cô bé 14 tuổi phải ngậm ngùi thi học chuyên khối B theo nguyện vọng của mẹ. Và thế là, sau 3 năm học chuyên khối B, Hương đã thi vào trường... ĐH KHXH&NV với thỏa thuận giữa hai mẹ con: "Con được thi vào trường con thích nhưng không được thi ngành báo chí". Hương làm theo đúng thỏa thuận, Hương thi vào ngành Địa lý rồi chọn chuyên ngành Địa lý Du lịch. Tuy nhiên, Hương vẫn "âm mưu" sẽ làm việc gì đó liên quan đến văn chương. Thật may mắn, từ những hoạt động ngoại khóa rất sôi nổi, vốn là truyền thống của trường, đã giúp Hương trở thành một người dẫn chương trình cho nhóm, cho lớp… và một MC như hiện nay.

Nhân vật - Cô gái 'thời tiết' và hành trình chinh phục danh vọng

MC Hoài Hương.

Công việc hiện tại của Hương trong Đài truyền hình là gì? Nếu theo công việc hiện tại Hương có phải làm trái ngành của mình đã học không?

Hiện tại Hương đang làm cộng tác MC cho các chương trình do Đài phân công, đọc tin tức. Bạn bè thường yêu mến gọi Hương là "cô gái thời tiết" bởi chương trình đầu tiên Hương làm với đài là bản tin dự báo thời tiết 22h trên HTV7. Và hiện tại, khán giả có thể thường xuyên nhìn thấy Hương trên bản tin thời tiết trong chương trình thời sự 20h trên HTV9, trên bản tin dự báo thời tiết trong chương trình 60 giây phát sóng hàng ngày trên 2 kênh HTV7 và HTV9. Công việc MC đòi hỏi rất nhiều vốn sống, sự trải nghiệm, ngoài những kiến thức lý thuyết. Và quan trọng hơn, Hương nghĩ, hướng dẫn viên và người dẫn chương trình đều là nghề nói, chỉ khác nhau: Hướng dẫn viên là người nói để cung cấp thông tin, còn MC là cầu nối để cho người khác nói và một MC cần nói sao cho vừa lòng mọi người, nói sao cho chân thành, dịu dàng nhất.

Hương  từng đạt giải nhì chung cuộc và giải phụ ảnh trong cuộc thi "Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long lần thứ 4 năm 2013" vừa qua. Bạn chia sẻ cảm xúc của mình  về cuộc thi này nhé?

Đã hơn 5 tháng sau cuộc thi, nhưng khi nhắc lại, cảm xúc của Hương vẫn còn nguyên vẹn. Hương còn nhớ, khi lãnh đạo Đài thông báo là Hương được cử đại diện Đài truyền hình TP.HCM tham gia cuộc thi Hương đã rất bất ngờ, bởi lúc đó Hương mới vào Đài làm chưa lâu. Hương chỉ có đúng 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc thi từ trang phục, đề tài,...

Lúc đó, Hương mang tâm trạng mình "đem chuông đi đánh xứ người". Trên chuyến bay từ TP.HCM đi Hạ Long, Hương đã rất lo lắng, bởi mình đi thi một mình, cái gì cũng tự lo, đã vậy mình cũng rất áp lực vì các thí sinh khác đều là những PTV, BTV, NDCT tiêu biểu của các Đài phát thanh truyền hình trong và ngoài nước, mà Hương lại mang trọng trách đại diện cho hình ảnh của Đài truyền hình TP.HCM.

Khi đạt giải cao như vậy, Hương cảm thấy thế nào?

Trong những ngày tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long lần thứ 4 năm 2013, Hương nhận thấy tất cả các thí sinh luôn phải tập trung cao độ để có được phần thi tốt nhất, nhưng cũng chính trong quá trình cùng tập luyện, chuẩn bị đã góp phần gắn kết tình bạn giữa các thí sinh. Đặc biệt là các bạn Trung Quốc, các bạn rất dễ thương, mặc dù khác biệt ngôn ngữ nhưng chúng tôi tìm được điểm chung là tình yêu nghề. Do vậy, đến đêm chung kết xếp hạng, không ai nghĩ về thứ hạn. Bởi sau cuộc thi, ai cũng được rất nhiều: Kinh nghiệm, kiến thức và đặc biệt là tình bạn. Vì thế, khi đạt giải nhì chung cuộc và giải phụ ảnh, điều làm Hương hạnh phúc nhất là không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo Đài và sự ủng hộ của gia đình, bạn bè.

Nhân vật - Cô gái 'thời tiết' và hành trình chinh phục danh vọng (Hình 2).

 MC Hoài Hương trong cuộc thi  Người dẫn chương hay nhất về trình Hạ Long 2013.

Tình yêu nghề sẽ vượt qua tất cả khó khăn

Là một MC khá trẻ tuổi nhưng Hương đã đảm nhiệm những chương trình truyền hình có tính cấp tỉnh, thành phố như vậy liệu có gây áp lực trong công việc cho bạn không?

Nói về áp lực thì cũng có, nhưng không phải vì là chương trình của Đài truyền hình TP.HCM mà bất cứ chương trình nào khi đảm nhận vai trò Người dẫn chương trình, Hương cũng thấy áp lực. Áp lực đó là làm sao để truyền tải tốt nhất những thông điệp của chương trình và làm hài lòng khán giả dù đó là chương trình lớn hay nhỏ. Vì thế, Hương luôn tự ý thức rằng mình cần phải làm tốt mọi việc.

Ngoài công việc tại Đài truyền hình TP.HCM , Hương có tham gia thêm các chương trình khác bên ngoài không? Bạn cảm thấy phải chạy "sô" như thế có "nản" nghề không?

Ngoài HTV, Hương cũng cộng tác với một số chương trình của VTV Cần Thơ, StyleTV, VTC, SCTV... và những chương trình sự kiện. Việc được tham gia nhiều chương trình như vậy đôi khi thấy sức khỏe có sự mệt mỏi. Nhưng cứ mỗi lần được đứng trước màn hình là Hương lại cảm thấy mình hết mệt  và ngày càng " say" nghề hơn chứ không nản tí nào (cười).

Có những  kỷ niệm nào  ấn tượng và lưu lại trong tâm trí bạn nhất trong vai trò MC các chương trình?

Có rất nhiều kỷ niệm, nhưng đáng nhớ nhất là khi Hương dẫn chương trình "Âm nhạc dân tộc" tại Nhà văn hóa sinh viên TP.HCM.  Hôm đó Hương đã chuẩn bị rất kỹ nội dung, trang điểm, trang phục rất đẹp và mang một tâm trạng rất hào hứng. Thế nhưng, đến sát giờ diễn ra chương trình, từ cánh gà nhìn ra, khán giả chưa đến chục người. Mọi người cứ chờ, 30 phút sau tình hình cũng không khả quan hơn, ban tổ chức quyết định hủy chương trình. Một cảm giác hụt hẫng trong tâm trí mình.

Lúc đó, Thầy quản lý của đoàn nghệ sĩ đã nói một câu mà mình nhớ mãi và có lẽ sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời làm nghề, đó là: "Đã là nghệ sĩ, đứng trên sân khấu thì dù bên dưới chỉ có một khán giả cũng phải biễu diễn hết mình, không được hủy show diễn". Vậy là, Hương đã cầm mic với lòng yêu nghề da diết và chương trình đã thành công ngoài mong đợi, khi càng về sau khán giả càng đến đông và cổ vũ nhiệt tình cho các nghệ sĩ. Sau chương trình, Hương cũng nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả, đó là niềm vui không sao tả hết.

Hiện nay, một số người nổi tiếng như các MC, ca  sĩ... họ không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp của mình mà còn giỏi tạo các mối quan hệ làm ăn. Vì thế việc lấn sân sang hoạt động nghệ thuật như tham gia đóng phin, làm quảng cáo… bạn có nghĩ mình sẽ thay đổi theo xu hướng đó không?

Thật ra hoạt động trong lĩnh vực này, Hương cũng đã từng nhận được những lời đề nghị tham gia phim, mặc dù cũng rất thích, nhưng Hương ý thức được niềm đam mê lớn nhất của mình là dẫn chương trình. Mình mới vào nghề, vẫn cần học hỏi và rèn luyện rất nhiều, vì vậy, Hương muốn làm thật tốt vai trò hiện tại trước khi rẽ sang một hướng khác.

Một số người làm việc trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông và họ trở thành người của công chúng. Do vậy, việc sử dụng phương pháp  lăng - xê, thậm chí có gây scandal trong dư luận để được nổi tiếng. Hương suy nghĩ gì về sự việc nêu trên?

Hương nghĩ làm trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông thì việc làm cho hình ảnh của mình đẹp hơn và đến gần với công chúng hơn là một việc cần thiết. Tuy nhiên, việc lăng- xê nên dựa trên thực lực của mình và phù hợp với văn hóa của người Việt.     

Cảm ơn bạn về buổi nói chuyện này!

Huệ Trần

Cô gái gốc Việt thành ngôi sao nổi tiếng Hollywood

Thứ 4, 27/11/2013 | 08:30
Việc quyết định theo nghiệp diễn viên đã tạo ra buốc ngoặt quan trọng trong cuộc đời của cô gái gốc Việt.

Hành trình thành sao nổi tiếng Hollywood của cô gái gốc Việt

Thứ 4, 27/11/2013 | 08:29
Tài năng nổi trội, khuôn mặt xinh xắn và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những ngôi sao đáng xem nhất”, hay “Những gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”.

Nhan sắc của cô gái gốc Việt giành ngôi á hậu CH Czech

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:24
Với danh hiệu á hậu 2, Monika Leová đã trở thành cô gái gốc Việt đầu tiên giành được giải thưởng cao quý ở cuộc thi sắc đẹp Cộng hòa Czech.

Những người đẹp Venezuela từng khuynh đảo đấu trường nhan sắc quốc tế

Thứ 4, 13/11/2013 | 07:02
Đến hiện tại, các thí sinh đến từ "cường quốc sắc đẹp" Venezuela đã từng 7 lần đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ và 6 lần tại Hoa hậu thế giới.

Người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ lộng lẫy váy dạ hội

Thứ 4, 06/11/2013 | 16:40
Đại diện Việt Nam Trương Thị May và các các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ trình diễn trang phục dạ hội trong đêm thi bán kết tại Moscow, Nga hôm 5/11.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế

Thứ 7, 02/11/2013 | 09:49
Marcelo Ohio giành chiến thắng trong cuộc thi Miss International Queen 2013 diễn ra tại Pattaya, Thái Lan hôm 1/11.

Cô gái gốc Việt thành ngôi sao nổi tiếng Hollywood

Thứ 4, 27/11/2013 | 08:30
Việc quyết định theo nghiệp diễn viên đã tạo ra buốc ngoặt quan trọng trong cuộc đời của cô gái gốc Việt.

Hành trình thành sao nổi tiếng Hollywood của cô gái gốc Việt

Thứ 4, 27/11/2013 | 08:29
Tài năng nổi trội, khuôn mặt xinh xắn và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những ngôi sao đáng xem nhất”, hay “Những gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”.

Nhan sắc của cô gái gốc Việt giành ngôi á hậu CH Czech

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:24
Với danh hiệu á hậu 2, Monika Leová đã trở thành cô gái gốc Việt đầu tiên giành được giải thưởng cao quý ở cuộc thi sắc đẹp Cộng hòa Czech.

Những người đẹp Venezuela từng khuynh đảo đấu trường nhan sắc quốc tế

Thứ 4, 13/11/2013 | 07:02
Đến hiện tại, các thí sinh đến từ "cường quốc sắc đẹp" Venezuela đã từng 7 lần đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ và 6 lần tại Hoa hậu thế giới.

Người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ lộng lẫy váy dạ hội

Thứ 4, 06/11/2013 | 16:40
Đại diện Việt Nam Trương Thị May và các các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ trình diễn trang phục dạ hội trong đêm thi bán kết tại Moscow, Nga hôm 5/11.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế

Thứ 7, 02/11/2013 | 09:49
Marcelo Ohio giành chiến thắng trong cuộc thi Miss International Queen 2013 diễn ra tại Pattaya, Thái Lan hôm 1/11.