Cô gái trẻ bị “thú cưng” cắn dẫn tới chết não

Cô gái trẻ bị “thú cưng” cắn dẫn tới chết não

Thứ 5, 19/07/2018 | 19:10
0
Thú cưng đặc biệt của cô gái 21 tuổi này là loài rắn cạp nong, một loại rắn cực độc trên thế giới.

Nạn nhân của loài rắn độc này là Xiaofang, 21 tuổi, người Thiểm Tây, Trung Quốc.

Hồi đầu tháng 7, Xiaofang đã đặt mua online một con rắn cạp nong, một trong những loài rắn có nọc độc bậc nhất thế giới, nọc độc của chúng được cho là không thua kém gì loài rắn hổ mang.

Theo lời từ gia đình của Xiaofang, cô đã bị “thú cưng” của mình cắn vào ngón tay trỏ. Ngay sau khi bị cắn, cô đã dùng băng keo y tế băng lại vết thương của mình, nhưng cô đã không kể với gia đình chuyện này.

Cộng đồng mạng - Cô gái trẻ bị “thú cưng” cắn dẫn tới chết não

Rắn cạp nong là một trong những loài rắn cực độc. (Ảnh minh họa).

Ngay sau đó, cô cảm thấy trong người khó chịu, rồi mới quyết định kể với gia đình, khi biết chuyện không hay đã xảy ra, họ đã di chuyển Xiaofang tới ngay bệnh viện.

Trên đường tới bệnh viện, Xiaofang vẫn trong tình trạng tỉnh táo, nhưng khi được kiểm tra, cô có dấu hiệu khó thở, nhịp tim ngừng đập. Sau khi điều trị khẩn cấp, Xiaofang cũng lấy lại nhịp tim dần dần nhưng đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu, không thở được nếu không được hỗ trợ thiết bị y tế.

Sau khi biết được trường hợp của Xiaofang là do nọc của rắn cạp nong, các bác sĩ đã lập tức liên hệ tới bệnh viện Thượng Hải để lấy thuốc kháng nọc độc.

Nhưng thật không may, phải đến tối ngày hôm sau thuốc kháng độc mới được chuyển đến bệnh viện ở Thiểm Tây, và khi thuốc được đưa vào cơ thể Xiaofang đã không cải thiện được tình trạng của cô gái trẻ. Xiaofang lúc đó đã rơi và tình trạng chết não.

Sau sự việc nguy hiểm xảy ra với con gái, gia đình của Xiaofang đã liên hệ với cảnh sát báo cáo để bắt loài rắn độc này. Thật may rằng con rắn đã bị tóm ngay khi nó mới bò đến bãi rác cách 100m gần nhà, đảm bảo cho những người dân xung quanh không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Cộng đồng mạng - Cô gái trẻ bị “thú cưng” cắn dẫn tới chết não (Hình 2).

Con rắn cạp nong đã được tìm thấy khi đang bò ra phía bãi rác gần nhà Xiaofang.

Về việc mua rắn cạp nong online, phía người bán hàng cũng đã nhắn rõ với Xiaofang rằng đây là loài rắn cực độc và hỏi lý do mà cô gái muốn mua loại rắn này. Câu trả lời của Xiaofang khiến cả gia đình sốc, là vì cô muốn dùng để... ngâm rượu. Tuy nhiên, gia đình và bạn bè của cô lại nói rằng, việc cô mua rắn về là để làm vật nuôi trong nhà.

Loài rắn cạp nong này không xuất hiện nhiều ở tỉnh Thiểm Tây, chúng thường được tìm thấy ở miền Nam và Đông Nam Trung Quốc.

Rắn cạp nong, tên khoa học là Bungarus fasciatus, sinh sống ở nhiều môi trường sống khác nhau, từ rừng đến những vùng đất nông nghiệp. Đây là loài rắn độc có kích cỡ tương đối lớn, thường dài trên 1m, đặc điểm là có những mảng khoang màu vàng đen rất rõ ràng và nổi bật. Nọc độc của rắn cạp nong không thua gì rắn hổ mang. Khi bị loài rắn này cắn, nạn nhân sẽ không chết ngay lập tức mà bị các cơn đau, khó thở, co giật hàng giờ liền hành hạ, rồi sau đó mới tử vong.

Hà Trang (Theo Shanghaiist)

Clip: Cô gái dùng tay không bắt rắn cạp nong cực độc ngay giữa đường

Thứ 2, 12/03/2018 | 15:36
Cô gái trẻ dùng tay không bắt con rắn cạp nong ngay giữa trời tối, một tay giữ chặt đầu rắn, tay còn lại cầm đuôi con rắn đưa cho bạn... sờ thử.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.