Cô gái trẻ giăng bẫy tóm 'gã thợ săn' chuyên lừa tình

Cô gái trẻ giăng bẫy tóm 'gã thợ săn' chuyên lừa tình

Thứ 5, 02/05/2013 | 16:37
0
Với vẻ ngoài đẹp trai hào hoa, lại có nét nho nhã thư sinh, Hoàng Trần Linh luôn làm các cô gái khi gặp một lần dễ "say nắng".

Lợi dụng "ưu thế trời ban" của mình, Linh đã nhiều lần lừa các cô gái nhằm chiếm đoạt tài sản nướng vào những trò cá độ.

Chiêu lừa tình của gã trai trẻ

Ngày 16/4, cơ quan CSĐT công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Trần Linh (SN 1985, trú khối phố 1, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trước đó, ngày 12/4, Linh bắt xe đi từ TP. Đà Nẵng lên TP. Đà Lạt. Trong chuyến xe "định mệnh" đó, Linh đã gặp chị Hoàng Hương (SN 1990, ngụ Lâm Đồng). Thấy chị Hương cũng dễ thương và nhìn ra "tiềm năng" có thể lừa được để kiếm ít tài sản nên Linh mon men tới gần làm quen. Để "gây ấn tượng" với người đẹp, Linh ga lăng mua đồ ăn nước uống và chăm sóc chị Hương từng ly từng tý, sau đó Linh kể về gia cảnh "hoành tráng" của mình, cộng thêm cái mác làm ở một công ty lớn khiến chị Hương "tin sái cổ".

 Trước khi chia tay, Linh đã xin số điện thoại của chị Hương rồi liên tục nhắn tin tán tỉnh. Vốn là giáo viên dạy nhạc, Linh có thừa "chiêu bài" để đưa "con mồi" lên mây bằng những lời có cánh. Sau đó mấy hôm, Linh chủ động rủ chị Hương đi uống cà phê, ngồi tỉ tê được một lúc thì Linh lại rủ chị Hương: "Em có muốn mua sắm gì không anh đưa em đi, lâu lắm rồi anh bận công việc quá nên cũng không mua quần áo cho mình, mình đi mua luôn em nhé". Là con gái, bỗng dưng gặp được người đàn ông quá hoàn hảo từ "trên trời rơi xuống", chị Hương không chút nghi ngờ, đồng ý đi theo Linh vào tiệm bán quần áo.

Sau gần cả buổi sáng đi dạo, Linh rủ chị Hương đi uống cà phê. Được bạn mới quen mua sắm, lại mời đi ăn uống, chị Hương như đi trên mây. Khi hai người vào một quán cà phê khá "xịn", Linh cố tình "thao thao bất tuyệt" về âm nhạc, về cuộc sống và tất cả những thứ chuyện mà các cô gái tuổi mới lớn thích nghe. Đang nói chuyện thì Linh bất ngờ giật mình bảo: "Chết, anh quên mất việc gọi điện thoại cho mẹ". Sau đó, Linh rút điện thoại ra để gọi nhưng một lúc sau lại bảo "điện thoại anh hết tiền rồi". Thấy bạn cần gọi cho mẹ gấp chị Hương đưa cho Linh mượn điện thoại, sau đó chị Hương đi vào nhà vệ sinh.

Chớp thời cơ "có một không hai" Linh nhanh chóng tắt nguồn điện thoại bỏ vào túi quần và "chuồn" thẳng. Sau khi về nhà Linh ra tiệm bán chiếc điện thoại được 1,5 triệu đồng và trả nợ hết. Từ nhà vệ sinh đi ra, chị Hương thấy bàn mình ngồi chỉ còn lại những chiếc ly uống nước, không thấy Linh đâu cũng chẳng thấy điện thoại của mình, chị Hương nhìn quanh và thầm nghĩ chắc Linh đi ra ngoài nghe điện thoại. Nhưng chờ mãi mà vẫn không thấy, chị Hương biết đã bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Pháp luật - Cô gái trẻ giăng bẫy tóm 'gã thợ săn' chuyên lừa tình

Linh tại cơ quan điều tra (Ảnh Internet).

Nạn nhân lập kế hoạch “bắt sống” thủ phạm

Sau khi báo tin cho cơ quan điều tra về, chị Hương vẫn rất nóng lòng và ấm ức. Dù cái điện thoại trị giá hơn 3 triệu đồng  không quá lớn, nhưng chị Hương nghĩ sẽ có nhiều người nữa mắc bẫy như mình mà ngại không dám nói ra. Sau mấy đêm nằm trằn trọc suy nghĩ chị Hương lên kế hoạch để "giăng bẫy" Linh. Nhưng nghĩ một mình thì không làm được nên chị Hương đã rủ một người bạn gái thân cùng thực hiện kế hoạch.

Sau khi kể cho bạn nghe về việc bị lừa, chị Hương cũng không quên nói "kế hoạch" của mình. Người bạn thân tên Lan đã rất hào hứng nhập cuộc. Theo kế hoạch, Hương và Lan sẽ đi vòng vòng ở bến xe và các con đường trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) để tìm tên lừa đảo. Không tốn nhiều thời gian, công sức, chị Hương và chị Lan đã thấy tên "lừa tình" lượn lờ ở gần bến xe. Lúc đó, chị Hương thả chị Lan xuống để tiếp cận với Linh còn mình  chạy đến đồn công an gần đó.

Sau khi đã nhìn thấy "con mồi", chị Lan bình tĩnh đi đến để tiếp cận. Biết tên Linh cũng rất "cáo già" trong việc "giăng bẫy", nên chị Lan vô tình ngồi xuống bên cạnh và tỏ ra khá mệt mỏi sau khi đi xe. Thấy chị Lan tay cầm điện thoại xịn, cũng ưa nhìn, Linh lân la đến hỏi han làm quen. Sau một hồi nói chuyện qua lại thấy "cảm" nhau nên Linh mời chị Lan đi uống cà phê. Lúc hai người đang nhỏ to tâm sự thì công an đến mời Linh về công an phường làm việc.

Khi mới trông thấy chị Hương đi cùng công an Linh đã tái mặt, không thanh minh nổi một câu với "người bạn mới", đành cúi đầu đi theo các đồng chí công an về đồn. Tại cơ quan công an, Linh khai hắn vốn là giáo viên dạy nhạc tại một trường cấp 2 nằm trên địa bàn huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị. Từ nhỏ cũng được sinh ra trong một gia đình căn bản, ba mẹ nuôi cho ăn học đến nơi đến chốn. Nhưng từ khi bước vào đời sinh viên Linh đã theo đám bạn xấu sa đà ăn chơi, sau đó để mong kiếm tiền nhanh Linh lao vào cá độ bóng đá.

Lừa... xuyên Việt

Ngày còn sinh viên, những vụ cá độ của Linh thuộc hàng "cỏn con" nên chỉ xin tiền ba mẹ. Sau khi ra trường ba mẹ xin cho Linh đi dạy học nhưng hắn ta không trân trọng điều đó. Linh bê trễ công việc mà chỉ mong tối đến để vùi đầu vào các trận cá cược. Tiền lương giáo viên không đủ để Linh ném vào trò đỏ đen nên dần dần nợ nần chồng chất. Bí quá hoá liều, từ một người thầy giáo trẻ có tương lai, Linh lại tìm cách đi lừa gạt tiền người khác để tham gia các trò đỏ đen...

Theo đó, Linh thường lê la đến các bến xe, trạm xe buýt công cộng hoặc các quán cà phê ở những trường cao đẳng và đại học, bởi theo Linh nói thì ở đây các con mồi có "tiềm năng" là sinh viên. Linh suy đoán rằng, đa số các cô sinh viên bây giờ đều có ít nhất là điện thoại hoặc máy láp tốp. Nếu may mắn thì cũng có thêm một ít tiền của ba mẹ gửi cho. Bằng chiêu thức này Linh đã cho biết bao cô gái ngậm ngùi "vào tròng" mà không dám khai báo, có những cô  còn nói dối là bị mất trộm.

Không những lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin trên địa bàn TP. Đà Nẵng, Linh còn "mở rộng" địa bàn trên toàn quốc, bằng cách nhìn trên các xe khách có "con mồi" nào ngon là Linh sẽ tiếp cận. Đầu tư một khoản tiền xe nho nhỏ, sẽ bắt được "con cá lớn" lấy tiền chi tiêu, không cần tốn công sức là phương châm lừa tình của "gã thợ săn" đẹp mã này.  Hiện công an quận Liên Chiểu đang mở rộng điều tra sự việc.            

Tiền án

Ngày 16/4, cơ quan CSĐT công an quận Liên Chiểu cho biết sau khi nợ nần quá nhiều, Linh tìm cách lừa bạn bè và người quen để lấy tiền cá độ. Những lần đầu với uy tín của một thầy giáo Linh đã lừa được một số người. Nhưng "cái kim trong bọc lâu ngày cũng tòi ra", Linh đã bị các nạn nhân tố cáo, sau đó bị kết án 7 tháng tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi ra tù, không những Linh không ăn năn hối cải mà lại tiếp tục lao vào trò cá độ. Không có việc làm, cũng chẳng có tiền tiêu, với cái mác thư sinh và chút hiểu biết, Linh nghĩ ra cách đi tìm các cô gái nhẹ dạ cả tin để lừa họ. 

Tô Hương Sen

 (Tên nạn nhân đã được thay đổi)

'Chiêu quái' của bà bầu 7 tháng lừa tình 'đại gia'

Thứ 2, 25/03/2013 | 21:50
37 tuổi nhưng Lê Thị Thi (ngụ ấp Trần Độ, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) nhan sắc khá mặn mà. Bởi vậy, dù "ôm" bụng bầu 7 tháng, lại đang chờ ngày thi hành án, Thi vẫn lừa được "quý ông" “ham của lạ”.

Tổng giám đốc “đểu” lừa tình trẻ em

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Dưới vỏ bọc một "đại gia" ga lăng, hào phóng, lại có tài rót mật vào tai, chỉ sau một thời gian ngắn tán tỉnh qua điện thoại cùng với món quà rẻ tiền, tên "dê xồm" Vương Văn Lâm, 35 tuổi ở Sóc Sơn, Hà Nội đã cướp đi sự trong trắng của một bé gái chưa đầy 14 tuổi.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.