Cô gái trẻ mất mạng vì mang thuốc nổ đi 'mừng' đám cưới

Cô gái trẻ mất mạng vì mang thuốc nổ đi 'mừng' đám cưới

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:09
0
Vì vẫn còn yêu nên Thúy đã mang theo chất nổ trong xe máy vượt hàng trăm km tìm Chung để được cùng chết.

Mang thuốc nổ tới “mừng” đám cưới

Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hải Dương) cho biết đã làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe máy xảy ra tại gia đình ông Trần Văn Tợn (SN 1932, ở thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, Hải Dương) vào chiều 20/4 khiến 1 người bị thương, một người tử vong.

Sự việc bắt đầu vào khoảng 17h30, tại nhà ông Tợn xuất hiện tiếng nổ lớn làm cho anh Trần Văn Chung (SN 1984, con ông Tợn) và chị Vũ Thị Thuý (SN 1987 ở Viêm Khê, Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội) bị thương nặng.

> Đọc thêm: Nổ xe máy: Chú rể bị thương nặng, bạn gái cũ thiệt mạng

Xã hội - Cô gái trẻ mất mạng vì mang thuốc nổ đi 'mừng' đám cưới
Chiếc xe máy chứa thuốc nổ

Chị Thuý đi cấp cứu được 400 mét thì chết, anh Chung thì được cấp cứu tại BV Việt Đức (Hà Nội) hiện đã qua cơn nguy kịch. Tại hiện trường, có xe Jupiter BKS 33M8-5408 phần  đuôi bị phá huỷ hoàn toàn, phần nhựa bị vỡ nhiều nơi, và 3 chiếc điện thoại.

Thiếu tá Nguyễn Minh Trường, đội trưởng đội trọng án - PC45 Công an tỉnh Hải Dương cho biết, bước đầu điều tra xác định khoảng 15h ngày 20/4, chị Vũ Thị Thuý, là người yêu cũ của Chung đi xe đến nhà ông Tợn. Chị Thuý có gặp 2 vợ chồng ông Tợn ở nhà. Do Thuý về nhà chơi vài lần rồi nên ông bà Tợn cũng biết và đi gọi Chung về.

Trước đó, sáng và trưa cùng ngày đã diễn ra đám cưới của anh Trần Văn Chung với chị Vũ Thị Kim N. (SN 1989, quê ở tỉnh Bắc Ninh) nên mọi người đều nghĩ chị Thuý đến chúc mừng. Lúc này anh Chung và vợ đang sang nhà chị gái vì cháu gái sắp lấy chồng.

Khi về đến nhà, mọi người cũng để Chung và Thuý nói chuyện với nhau, còn lại dọn dẹp ngoài sân, không để ý song cũng không thấy có to tiếng.

Đến khoảng 17h30 phút, Chung đưa Thuý ra cổng, hai người đứng sát ở xe máy và phát ra tiếng nổ. Xe máy để ở sân, gần cổng, rộng khoảng 30 mét. “Rất may thời điểm xảy ra vụ nổ, mọi người đã dọn dẹp xong nếu không sẽ có nhiều người bị thương. Khung cảnh của vụ nổ rất tang thương”, Thiếu tá Trường nhận xét.

Theo một điều tra viên, nhiều khả năng chất nổ được đặt dưới đuôi cốp xe. Sức ép chất nổ làm bay một nửa yên xe. Thuý bị tan hết ổ bụng, cụt hết ngón tay.

Thuý và Chung có quan hệ yêu đương và đã chia tay với nhau. Được biết, Thuý là con út trong một gia đình có 4 anh em. Bố và anh trai Thuý làm nghề đúc đồng, còn mẹ thì làm ruộng. Thuý đang thuê nhà và làm kế toán một công ty ở Hà Nội.

Muốn chết vì người yêu đi lấy vợ

Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, chúng tôi đã tìm đến ngôi nhà của nạn nhân Thúy. Nghẹn ngào trong dòng nước mắt ướt nhòa trên khuôn mặt, bà Đoàn Thị Thanh, mẹ ruột của Thúy cho biết: “Con gái tôi có nói về việc có người yêu ở Hải Dương, nó cũng đã về nhà Chung chơi vài lần nhưng không được gia đình đằng ấy đồng thuận vì nói hai đứa tuổi không hợp nhau, có đến với nhau chỉ khổ mà thôi”.

Xã hội - Cô gái trẻ mất mạng vì mang thuốc nổ đi 'mừng' đám cưới (Hình 2).
Người nhà nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nổ.

Theo bà Thanh, từ sau lần đó, Thúy tỏ ra rất buồn bã, đau khổ nhiều lần trốn trong phòng khóc một mình. Thấy con gái buồn tủi, bà Thanh có khuyên rằng, nếu gia đình bên ấy đã không bằng lòng thì hai đứa nên xem nhau là bạn thôi đừng có cố gắng cho mệt mỏi nhưng Thúy không nghe và vẫn hy vọng Chung sẽ thuyết phục được bố mẹ.

“Theo những gì người dân kể lại thì con gái tôi đi xe máy cả trăm cây số về gặp nói chuyện với bạn trai rồi còn đưa phong bì nhưng anh ta không nhận, cầm đuổi theo để trả. Khi nó vừa đề, vặn ga thì xe phát nổ, khiến nó chết đau đớn”, bà Thanh nói trong nước mắt.

Mẹ nạn nhân cũng cho biết, Thúy vốn rất hiền lành từng học ĐH Kỹ Thuật Hưng Yên và làm kế toán, việc Thúy tự chế mìn theo bà Thanh là không thể.

Theo Bưu điện Việt Nam

Nổ xe máy giữa đêm khuya, 2 người chết tan xác

Thứ 7, 29/12/2012 | 11:35
1h30 sáng nay, tiếng nổ lớn phát ra khiến xe máy của 2 nam thanh niên bốc cháy, xác hai nạn nhân bị xé thành nhiều mảnh, văng khắp nơi.

Nổ xe máy: Chú rể bị thương nặng, bạn gái cũ thiệt mạng

Thứ 2, 22/04/2013 | 13:54
Chú rể Chung đang đứng nói chuyện với bạn gái cũ thì xe máy của chị này phát nổ. Anh Chung bị thương nặng, còn thiếu nữ 25 tuổi thiệt mạng.

Ai sẽ tháo ngòi mối nguy hiểm từ nguồn vật liệu cháy nổ?

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:09
Vụ nổ mới đây nhất xảy ra tại TP. HCM khiến người dân chưa hết bàng hoàng và đặt câu hỏi lớn.

Đám đông cổ vũ 2 người leo mái nhà dập cháy nổ

Thứ 2, 04/03/2013 | 15:24
Nhiều học sinh hò hét tán thưởng khi thấy cảnh dập tắt đám cháy nổ "như pháo hoa" do chập điện, tại một trường cấp 3 ở Sài Gòn.