Tên cướp túi xách khiến cô gái ngã tử vong phải chịu án chung thân?

Tên cướp túi xách khiến cô gái ngã tử vong phải chịu án chung thân?

Thứ 6, 01/07/2016 | 19:03
0
Do vướng dây đeo và cô gái giằng co với tên cướp nên nạn nhân bị ngã xuống đường, bất tỉnh. Cướp giật không thành, kẻ cướp phóng xe tẩu thoát.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 27/6, lái xe ôm Nguyễn Hoàng Nam (33 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) chở chị Lê Thị Bích Tuyền (25 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú ở quận Bình Thạnh) đi từ cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh đến bến xe miền Tây, quận Bình Tân để về quê giỗ cha.

Lúc này chị Tuyền có đeo một túi xách trên người. Khi 2 người lưu thông trên đường Võ Thị Sáu, gần giao lộ Thạch Thị Thanh (phường Tân Định, quận 1) bất ngờ có thanh niên áp sát, giật túi xách chị Tuyền đang đeo.

Do vướng dây đeo và cô gái giằng co với tên cướp nên nạn nhân bị ngã xuống đường, bất tỉnh. Cướp giật không thành, kẻ cướp phóng xe tẩu thoát. Cô gái 25 tuổi được đưa vào viện cấp cứu.

Sau tai nạn, lực lượng chức năng quận 1 đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Sau khi được mọi người đưa đi cấp cứu, đến sáng 30/6, nạn nhân tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM đã có công văn yêu cầu Công an TP nhanh chóng truy bắt hung thủ gây ra vụ cướp giật khiến chị Lê Thị Bích Tuyền tử vong. Người đứng đầu thành phố cũng yêu cầu UBND quận Bình Thạnh cần tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Pháp luật - Tên cướp túi xách khiến cô gái ngã tử vong phải chịu án chung thân?

Đoạn đường xảy ra vụ việc.

Sự việc xảy ra khiến nhiều người dân hết sức phẫn nộ trước việc lộng hành, coi thường pháp luật của nam thanh niên kia. Nhiều người dân cho rằng, nam thanh niên đó phải chịu khung hình phạt giết người để răn đe cho người khác. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nam thanh niên đó chỉ chịu tội cướp tài sản.

Trước những ý kiến trái chiều đó, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường - văn phòng Luật sư Chính pháp cho biết hành vi của nam thanh niên sẽ bị xử lý theo quy định tại khoản 4, Điều 136 BLHS về tội "Cướp giật tài sản" (hậu quả chết người).

Nói về mức án mà nam

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.