Cô gái viết tâm sự “có anh trai thì thế nào?” gây bão mạng

Cô gái viết tâm sự “có anh trai thì thế nào?” gây bão mạng

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 16/03/2018 | 08:08
2
Với giọng văn hài hước mô tả về người anh trai của mình, Hải Yến đã khiến cộng đồng mạng thích thú.

Mới đây, trên trang cá nhân, cô gái có tên Phạm Thị Hải Yến (SN 1998, Hà Nội) đã chia sẻ câu chuyện thú vị về anh trai của mình.

Theo đó, Hải Yến kể về những kỷ niệm “tuổi thơ dữ dội” của hai anh em, khiến người đọc nhất là gia đình nào có anh trai – em gái đều cảm thấy như mình đang cùng trải qua tuổi thơ vui tươi.

Cô gái viết tâm sự “có anh trai thì thế nào?” gây bão mạng

Bài viết về anh trai của Hải Yến thu hút nhiều sự quan tâm.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Hải Yến cho hay lý do cô bạn viết “có anh trai thì thế nào?” là bởi Hải Yến cảm thấy có anh trai rất thú vị nên cô muốn chia sẻ với mọi người.

Hải Yến cho biết anh trai cô tên Phạm Trung Hiếu (SN 1993), ngày nhỏ hai anh em thường có rất nhiều kỷ niệm vui buồn cùng nhau.

Cô gái viết tâm sự “có anh trai thì thế nào?” gây bão mạng (Hình 2).

Hai anh em Hải Yến.

Được biết đến với những mẩu chuyện thú vị về người thân, Hải Yến cũng chia sẻ thêm: “Nếu có thời gian, tôi sẽ viết nhiều hơn về gia đình, về những người xung quanh, đơn giản bởi tôi muốn lưu lại tất cả những thứ đẹp đẽ nhất”.

Dưới đây là tâm sự “có anh trai thì thế nào?” của Hải Yến thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng:

"CÓ ANH TRAI THÌ THẾ NÀO?

Để góp phần làm cho mình có một tuổi thơ ra hồn, bố mẹ mình đã sinh ra ông anh mình trước mình 5 năm.

Anh mình muốn trở thành một cầu thủ bóng đá đỉnh cao của xóm. Ngày nào cũng vác mình ra sân, đứng giữa cái cổng gọi là "khung thành" tuyên bố: "Nếu mày bắt được quả này, mày là thủ môn giỏi nhất làng luôn". Lời nói như nguồn động lực chạm sâu thẳm vào ý chí mình.

Mình dạng 2 chân, cong cong người chuẩn bị nghênh chiến. Anh mình lùi 3 bước lấy đà. Sút 1 phát. Mình đỡ được. Mình cười phớ lớ. Đỡ được rồi này. Nhưng cái gì tanh thế? Mặn mặn nữa. Quệt 1 phát. Là máu mũi 2 hàng ào ào ăn mừng chiến công. Đoạn sau mình ngất rồi nên không nhớ nữa.

Nói không phải khen chứ anh mình lười kinh khủng. Hồi mình bé thì lấy dây buộc vào người mình xong bảo "Ra cổng gẩy rơm đi". Lâu lâu không thấy vào lại giật giật dây xem có trốn đi đâu không. Ở nhà phơi thóc thì chạy đi chơi.

Lúc trời mây đen kéo đến. Một mình mình cào thóc trong nước mắt. Hồi mình học THCS anh mình có nói một câu làm mình cảm động mãi không quên.

"Đi học đứa nào động vào mày cứ bảo tao, tao đập cho". Hôm sau mình đi học về nghe tin anh mình bị đập. Hai mắt anh mình sưng lên kéo theo cả trời tâm tư mình nặng trĩu...

Cô gái viết tâm sự “có anh trai thì thế nào?” gây bão mạng (Hình 3).

Hải Yến thấy vui khi có anh trai.

Nếu bạn đói mà lại không biết nấu ăn, đừng lo, anh trai bạn sẽ làm điều đó. Hồi đó, món cơm rang đập thêm quả trứng với mình như thiên đường. Nhìn anh điệu nghệ rang mà trong lòng rộn ràng. Rang xong thì sao? Sẽ múc ra 2 bát, hai anh em cùng ăn rồi nhìn ngắm bầu trời xanh trong. 

Đấy là mơ thôi nhé. Tỉnh lại tỉnh lại đi. Anh sẽ ăn một mình. Rồi chừa lại một phần ở chảo. Gọi mình lại ăn. Ăn xong rồi đi rửa chảo luôn nhé.

Nhà mình bán thịt lợn và bọn mình là shipper của mẹ. Cầm túi thịt trên tay, ngồi trên con xe đạp cà tàng, anh mình cong mông chở mình đi. Dừng xe lại. Hất hất cằm ra hiệu. Mình biết điều tụt xuống, vừa mở cổng vừa gọi: "Anh Úy ơi thịt...".

Những chữ sau đó bị nuốt vào trong bụng vì đón mình không phải anh Úy. Mình đã gặp anh Úy. Anh Úy không như thế. Con "yêu tinh 8 ti" vừa thấy mình chẳng nói năng gì đã chồm lên đớp cái rồi tính tiếp.

Con chó mày bị động kinh à?. Mình khóc ré lên. Thằng anh mình cười ha hả. "Kém thế. Chó cắn phải ngồi xuống chứ..."

Sau đó anh mình mặc thêm cho mình cái áo và dặn "Đừng nói cho mẹ biết nhé". Cả đường đi đến tận lúc về, mình cứ i ỉ khóc nên mẹ mình "không biết".

Nếu có anh trai, bạn sẽ được chơi các trò chơi mạo hiểm. Ví dụ như tàu lượn siêu tốc chẳng hạn. Trên trạm bơm có bể xả nước, nhiều nước lắm. Anh mình đứng dưới đấy cho nước chảy qua xong bảo thích lắm thế nên bế mình vứt xuống.

Mình đứng xuống. Thích thật. Được 1 giây 2 giây sau thì bị cuốn đi. Anh mình hốt hoảng chạy dọc theo máng bê tông túm được áo vác mình lên. Rồi cả vụ ra đê trèo lên cây bạch đàn bé bé, trèo lên tận ngọn rồi thả người cho cây bạch đàn cong xuống.

Cô gái viết tâm sự “có anh trai thì thế nào?” gây bão mạng (Hình 4).

 

Anh mình bảo: "Bám vào đi". Mình ra sức bám vào. Anh mình thả ra cái, mình bay tận lên ngọn cây xong không đủ nặng để cong xuống, cứ lơ lửng như một vị thần. Có anh trai bạn sẽ bị đánh mỗi ngày mà chẳng hiểu tại sao.

Mẹ mình thì sẽ chửi: "Mở mắt ra mà nhìn thằng Linh với cái Liên đấy. Anh em nó như anh em mày không?" Thằng anh mình gắt lên: "Nhưng em nhà nó không như em nhà mình".

Có thể mẹ mình không biết Liên học cùng lớp mình, buổi trưa đến lớp mắt vẫn ầng ậc nước vì bị anh đánh.

Anh mình còn hay đưa mình đi tát cá. Mỗi lần vỡ bờ, mình mếu máo gọi là lại bị ăn chửi. Có hôm đi tát cá mệt quá, đi về nhà, vào phòng lăn ra ngủ. Tỉnh dậy thấy cả xóm đang đi mò ở dưới ao. Bố mình vừa mò vừa khóc...

Có anh trai nói chung là sứt mẻ đầu tí thôi. Chứ cũng vui phết”.

Khi anh trai mắc chứng tự kỷ: Làm em khó làm...

Thứ 4, 31/01/2018 | 13:00
Khi gia đình có người anh mắc chứng tự kỷ, những người em đã từng mặc cảm. Tuy nhiên, nỗi mặc cảm đó dần mất đi bởi tình yêu thương, sự hồn nhiên... của người anh dành cho người em.

Trải lòng của 9X có anh trai mắc chứng tự kỷ

Thứ 4, 31/01/2018 | 08:04
Từ trước đến nay, chúng ta từng nghe nhiều câu chuyện về người làm cha, làm mẹ có con tự kỷ với những khó khăn xoay quanh việc nuôi dạy con tự kỷ. Nhưng ở một góc nhìn khác, đã ai ngồi lại lắng nghe tâm tư, cảm nhận của những đứa trẻ bình thường khi sống cùng người anh/chị em tự kỷ.

Anh trai tiền vệ Quang Hải tiết lộ kỷ niệm vui về em trai

Thứ 7, 27/01/2018 | 09:00
Anh trai của tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về em trai của mình. Đồng thời, anh cũng gửi gắm những lời chúc cho Quang Hải và đội tuyển U23 Việt Nam trước giờ G.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.