Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Cô gái xinh đẹp bật khóc khi nhắc về chuyện của bố mẹ (3)

Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Cô gái xinh đẹp bật khóc khi nhắc về chuyện của bố mẹ (3)

Thứ 2, 09/04/2018 | 13:10
0
Có lẽ, những ai từng sống trong cảnh gia đình, hôn nhân không hạnh phúc mới cảm nhận được nỗi đau đó lớn đến mức nào. Chị Hoàng Lê Na (SN 1986, Hà Nội) ước có một bữa cơm gia đình đầm ấm, bố mẹ hoà thuận nhưng “ước mơ chỉ là ước mơ”.

Cô gái bật khóc khi nhắc về chuyện bố mẹ ly hôn

Hoàng Lê Na, từng được đông đảo mạng xã hội biết đến với việc quay clip “tìm chồng cho mẹ”, ít ai biết được rằng đằng sau clip ấy là cả một câu chuyện buồn về cuộc hôn nhân không hạnh phúc mà bố mẹ chị từng trải qua.

Chúng tôi hẹn gặp chị Lê Na - người phụ nữ sở hữu ngoại hình xinh xắn, dễ gần, vào những ngày đầu tháng Tư. Nhìn sâu trong ánh mắt của chị thấy thật nhiều tâm tư. Cứ nhắc về chuyện gia đình của mình là chị Lê Na không ngăn nổi những giọt nước mắt.

Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Cô gái xinh đẹp bật khóc khi nhắc về chuyện của bố mẹ (3)

Chị Lê Na bật khóc khi nhắc về chuyện chia tay của bố mẹ.

Chị kể: “Quê tôi ở Thanh Hóa, hồi còn nhỏ, tôi và em trai thường xuyên phải chứng kiến sự cãi vã của bố mẹ, nồi niêu xoong chảo lúc nào cũng bị méo mó vì những cơn tức giận vô cớ. Và rồi, bữa cơm là “cực hình” với gia đình tôi thời điểm đó. “Trời đánh tránh miếng ăn” nhưng riêng nhà tôi là cứ nhằm bữa cơm thì xung đột, đổ vỡ lại diễn ra. Vì vậy, hai chị em luôn cố gắng ăn thật nhanh để sớm rời khỏi “trận chiến”. Khi tôi đến chơi nhà bạn và chứng kiến nhà người ta bố mẹ ăn cơm vui vẻ cùng nhau, thực sự tôi thấy vừa lạ lẫm lại vừa thèm thuồng không khí đầm ấm, yêu thương”.

sống trong cảnh hôn nhân không hạnh phúc, thế nhưng bố mẹ chị Lê Na không lựa chọn giải thoát cho nhau mà ngược lại, cố ở với nhau cho các con có bố, có mẹ.

“Trong thâm tâm lúc nào tôi cũng ước ao bố mẹ hoà thuận, hạnh phúc nhưng thực tế cuộc sống gia đình khi ấy như “địa ngục”. Bởi vậy, tôi luôn nghĩ đến sự giải thoát, muốn bố mẹ chấm dứt cuộc hôn nhân. Và điều gì đến cũng đã đến, sau nhiều lần ra toà thì bố mẹ tôi đã ly hôn. Thời điểm đó, tôi đang học đại học, tôi bỏ dở một môn thi học kỳ để về dự ngày xử ly hôn của bố mẹ. Có thể với nhiều gia đình khác, việc bố mẹ chia tay là điều gì đó thật tồi tệ nhưng với hai chị em tôi khi ấy lại thấy rất thoải mái”, chị Lê Na cho biết.

Sau khi ly hôn, vấn đề tiếp theo chính là việc con cái ở với ai? Về việc này, chị Lê Na và em trai của mình cũng đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau.

“Thời điểm đó, chúng tôi đã lớn cả rồi nên có thể tự trả lời được là muốn ở với bố hay mẹ. Và tôi không khó khăn trong việc lựa chọn ở với ai. Sau khi bố mẹ ly hôn, tôi cảm thấy cuộc sống của tôi mới thực sự được bắt đầu. Trước đây, tôi rất mong được ra Hà Nội đi học đại học. Và động lực chính để tôi phấn đấu học rất giỏi, đạt rất nhiều danh hiệu trong học tập, vào thẳng đại học đó là vì tôi muốn được tạm rời xa khỏi những bi kịch trong gia đình”, chị Lê Na chia sẻ.

Nói về tâm lý sau khi bố mẹ chia tay, chị Lê Na bộc bạch: “Tôi quyết định ở với mẹ vì nhiều yếu tố. Tôi cảm thấy cuộc sống rất ổn, mẹ hết lòng chăm lo cho chúng tôi và đặc biệt rất vui khi thấy mẹ vui vẻ, hạnh phúc hơn. Tôi chăm chỉ học tập, một mình lập nghiệp ở Thủ đô. Tôi muốn cho mọi người thấy kể cả tôi không có một gia đình trọn vẹn nhưng vẫn trưởng thành, nên người, tự đứng bằng đôi chân của mình.

Thành thật đôi lúc tôi cũng muốn có bố, nhưng lại nghĩ giờ cuộc sống mình như thế rồi thì phải chấp nhận và thích nghi với nó thôi... Tôi thường tự nhủ phải cố gắng để sau này khi lập gia đình, mình sẽ có một cuộc hôn nhân thật hạnh phúc để có thể bù lại những năm tháng thiếu thốn tình cảm.

Và đến bây giờ, tôi đã có một tổ ấm viên mãn. Khi có mâu thuẫn xảy ra thì cả hai cùng nhìn lại bản thân, tránh việc đổ lỗi cho người bạn đời của mình và đặc biệt là nghiêm khắc với chính mình.

Chúng tôi thường xuyên chia sẻ tâm tư, suy nghĩ, cảm xúc với nhau để tránh việc hiểu lầm hay áp đặt suy nghĩ cá nhân vào người khác. Đặc biệt, vợ chồng tôi đều ý thức được rằng, bố mẹ hạnh phúc thì con cái mới hạnh phúc. Bố mẹ không thể dạy con cái mà chỉ có thể làm gương cho các con mà thôi".

Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Cô gái xinh đẹp bật khóc khi nhắc về chuyện của bố mẹ (3) (Hình 2).

Tuy bố mẹ không sống cùng nhau, nhưng chị Lê Na vẫn trưởng thành, tự đứng trên đôi chân của mình.

Cũng là một người làm công tác truyền thông, nên chị Lê Na được tiếp xúc, va chạm với nhiều hoàn cảnh, câu chuyện còn éo le hơn gia đình mình. Từ đó chị nghiệm ra: “Trong cuộc sống vợ chồng, việc xảy ra mâu thuẫn là điều không ai mong muốn, nhưng khi đã xảy ra thì đó là điều mà con cái thực sự rất đau lòng. Cách sống của bố mẹ, cách bố mẹ cư xử có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách sống, suy nghĩ, tính cách của con cái. Đến thời điểm này, mặc dù bố đã có gia đình riêng nhưng bố mẹ tôi vẫn ở 2 đầu chiến tuyến, vẫn chưa thể ngồi lại bình thường được với nhau.

Tôi chắc chắn rằng, trong rất nhiều câu chuyện bố mẹ ly hôn thì con cái luôn mong bố mẹ mình có thể làm bạn với nhau, nhưng đa phần họ lại trở thành kẻ thù của nhau. Và trong hoàn cảnh ấy, con cái là người đau khổ nhất khi chứng kiến sự hận thù giữa những người mình yêu thương. Tôi mong rằng có một ngày, bố mẹ tôi có thể vui vẻ được với nhau”.

Thanh Lam - Mạnh Hải

Chồng phản bội ép vợ ly hôn, đòi đền bù 120 triệu tiền cỗ cưới, khám thai

Chủ nhật, 18/03/2018 | 09:17
Câu chuyện người vợ bị chồng ngoại tình ép ly hôn, phải bồi thường 120 triệu đồng tiền cưới và khám thai khiến cư dân mạng được một phen dậy sóng.

Ly hôn – đau đớn nhất là trẻ thơ

Thứ 6, 16/03/2018 | 19:09
Nếu một ngày nào đó, những người làm cha, làm mẹ vô tình thấy cuốn nhật ký của con viết về sự chia ly, thì đấy là lúc đứa trẻ đang chịu sự đau khổ hơn bố mẹ chúng gấp vạn lần.

Cô gái bị bạn trai chia tay vì đi PTTM và câu trả lời bất ngờ từ dân mạng

Thứ 7, 24/02/2018 | 09:34
Chia sẻ trên một diễn đàn tâm sự chuyện mình bị bạn trai đòi chia tay vì đi phẫu thuật thẩm mỹ, cô gái này đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều của cộng đồng mạng.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.