Cô giáo bị đánh đập, cắt tóc vì chồng đánh ghen... ngược?

Cô giáo bị đánh đập, cắt tóc vì chồng đánh ghen... ngược?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Bất ngờ bị hai người phụ nữ bịt mặt, áp sát vào đường, đánh đập túi bụi vào mặt và đầu, rồi cầm kéo cắt tóc, một cô giáo của trường Tiểu học Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin từ CQĐT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: Vào khoảng 14h ngày 20/4/2012, cô Đinh Thị Thanh Tâm, giáo viên trường Tiểu học Lộc Yên đi từ nhà đến trường để dạy tiết đầu của buổi chiều. Khi cô đi đến thôn Kim Sơn (xã Lộc Yên) thì bị hai người phụ nữ bịt mặt dùng xe máy áp sát vào vệ đường tấn công.

Chúng tăng ga chèn thẳng vào đầu xe cô Tâm khiến cô bị ngã xuống vệ đường. Khi cô chưa kịp đứng dậy, hai người phụ nữ này đã xông tới đạp túi bụi vào đầu, vào mặt, mặc cho nạn nhân ra sức kêu cứu. Một người thì đấm đá, người kia cắt tóc nạn nhân. Dù cô Tâm rơi xuống mương nước nhưng những người phụ nữ này vẫn lôi cô lên lề đường đánh tiếp. Thấy sự bất bình, 2 người đi đường can ngăn và hỏi nguyên nhân thì được những người phụ nữ này nói qua khẩu trang là do cô Tâm giật chồng của chị ta nên phải đánh cho chết, không tha. Sau đó 2 kẻ bịt mặt này leo lên xe bỏ trốn.

Ngay sau đó, cô Tâm đã được người đi đường đưa vào một nhà dân để sơ cứu vết thương, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hương Khê cấp cứu. Hiện, các vết thương của cô Tâm vẫn còn khá nặng; hai mắt sưng húp thâm tím, tụ máu, khiến cô nhìn không được rõ, nửa đầu phía bên phải bị sưng hẳn lên, toàn thân đau buốt, việc ăn uống gặp nhiều khó khăn…

Tìm hiểu tại địa bàn nạn nhân sinh sống và qua lời kể của cô Tâm, chúng tôi được biết, cô giáo tiểu học này vốn là nạn nhân của loại hình bạo hành gia đình trong nhiều năm qua. Chồng cũ cô Tâm là Lê Minh Tuấn (SN 1972), hiện đang là công nhân đường sắt ga Phúc Trạch (Hương Khê). Mặc dù hai người đã li hôn từ lâu, nhưng người chồng vẫn thường xuyên đến nhà cô Tâm gây sự.

Trước khi xẩy ra sự việc, vào 12h trưa ngày 20/4, cô Tâm lại bị người chồng cũ đến nhà tiếp tục gây gỗ và dọa đánh. Lấy cớ mang kem về cho các con, anh này đã liên tục có hành vi, lời nói xúc phạm vợ cũ của mình. Sau một hồi chửi bới, anh này dọa sẽ giết cô và người thân ngay trong ngày hôm đó. Trước hành động côn đồ của người chồng, cô Tâm đã báo lên công an xóm đến giải quyết. Theo trình bày của người nhà nạn nhân, trước đó, anh này đã liên tục dọa giết chị và người thân rồi tự sát, khiến ai nấy luôn nơm nớp lo sợ.

Xã hội - Cô giáo bị đánh đập, cắt tóc vì chồng đánh ghen... ngược?

Cô Tâm đang điều trị tại bệnh viện

Được biết, anh Lê Minh Tuấn và cô Đinh Thị Thanh Tâm lấy nhau đầu năm 1998 và có hai mặt con. Sống với nhau được một thời gian thì anh này bộc lộ tính trăng hoa, chơi bời của mình. Khi vợ phát hiện, rồi khuyên can đủ đường, anh ta vẫn không chịu tu tỉnh. Ngược lại còn về đặt điều, nghi ngờ chị Tâm quan hệ với hết người này đến người khác, rồi đánh đập chị không thương tiếc. Trước đó, cô Tâm cũng đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì anh ta hành hung. Những ngày tháng sau đó, quả là địa ngục đối với cô giáo tiểu học này. Sự ghen tuông của Tuấn càng trở nên thái quá, gặp ai cũng có thể nghi ngờ là có “vấn đề” với vợ mình. Nhiều khi đơn giản là một cuộc điện thoại không lưu vào danh bạ, hay vợ đi trường về muộn…cũng trở thành những trận đòn ghen.

Sau một thời gian sống trong "địa ngục trần gian”, cô Tâm quyết định viết giấy li hôn. Từ sau khi đơn li hôn được giải quyết, anh ta càng thường xuyên gây sự và đòi giết cô. Ngày nào cũng như ngày nào, người đàn ông này cứ nhắn tin, gọi điện thoại dọa giết vợ cũ và gia đình vợ. Thậm chí, khi thấy mẹ đẻ và các em ruột của mình bảo vệ cho chị dâu, gã này cũng dọa giết luôn.

Theo bà Nguyễn Thị D. chủ quán nước (gần nhà cô Tâm) cho biết: “Hoàn cảnh của cô giáo Tâm khổ lắm. Vợ chồng li hôn rồi, mà người chồng vẫn thường xuyên về gây gổ. Cô Tâm hiền lành, sống có tình cảm, không có chuyện bồ bịch gì đâu. Gia đình bên nhà chồng ai cũng thương yêu. Anh này trước đây khi chưa li hôn, thường xuyên rượu chè, bồ bịch rồi về đánh đập vợ. Cô Tâm bị chồng đánh suốt, thương lắm”.

Hiện, các hung thủ vụ hành hung trên vẫn chưa được xác định, nguyên nhân dẫn đến sự việc chưa được làm rõ, nhưng theo một số người thân và hàng xóm, thì khả năng vụ việc xảy ra ngày 20/4 có liên quan đến người chồng cũ này. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là ý kiến mang tính phỏng đoán. Hiện, cơ quan điều tra đang vào cuộc để làm rõ chân tướng hung thủ của vụ việc.


Ông Hồ Văn Tăng, tổ phó dân phố khối 12, kiêm công an viên (nơi chị Tâm đang sinh sống) cho biết: “Trước khi xảy ra việc cô Tâm bị những người phụ nữ lạ mặt hành hung trên đường đi dạy, đã xảy ra chuyện xô xát giữa 2 vợ chồng họ. Sau khi nhận được tin báo của cô Tâm, chúng tôi đã xuống tận nhà xác minh, hòa giải. Trước đó, cô Tâm và anh Tuấn đã li hôn được với nhau một thời gian dài, nhưng thỉnh thoảng anh Tuấn vẫn về nhà chị Tâm đang sống để gây sự, những lần như thế chúng tôi đều có mặt, phân tích cho anh Tuấn hiểu rõ tình hình, nhưng đâu lại hoàn đó. Việc xảy ra hôm 20/4, dân phố chúng tôi ai cũng bức xúc, phản đối hành động trên thay cho cô Tâm. Đây là một hành đồng cố ý giết người đến cùng chứ không đơn thuần là cảnh cáo bình thường. Mong các cơ quan chứng năng sớm tìm ra hung thủ và có biện pháp xử lý nghiêm khắc trước pháp luật”.

Ông Phan Xuân Công, phó Công an huyện Hương Khê cho biết: “Việc cô Tâm bị hành hung cắt tóc diễn ra tại đoạn đường vắng, ít người qua lại nên khó có người can thiệp giúp đỡ. Cô Tâm và những người chứng kiến lại không biết các hung thủ là ai, nguyên nhân vì sao bị đánh nên công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Hiện, cơ quan chức năng đang vào cuộc, xác định các đối tượng nghi vấn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đưa những đối tượng hành hung cô Tâm ra trước pháp luật”.

Loan Nguyễn