Cô giáo Hải Phòng viết đơn xin đi chống dịch Covid-19

Cô giáo Hải Phòng viết đơn xin đi chống dịch Covid-19

Thứ 7, 04/04/2020 | 20:13
2
"Những hình ảnh các bác cựu chiến binh ngày đêm trực chốt tại các tổ dân phố, các bạn sinh viên căng mình ra sức hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung... khiến cho tôi - một đoàn viên thanh niên có sức khỏe, sức trẻ rất băn khoăn, trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch tại địa phương."

Cô giáo tình nguyện xin đi phòng dịch

Trong bối cảnh toàn dân đang căng mình chống dịch Covid-19, cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương, giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng đã viết đơn "Xin tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương" gửi đến Đoàn Thanh niên phường Đồng Quốc Bình, Đoàn Thanh niên quận Ngô Quyền.

Tin nhanh - Cô giáo Hải Phòng viết đơn xin đi chống dịch Covid-19

Đơn "Xin tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương" của cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương.

Trong đơn, chị Lương bày tỏ: "Trong những ngày này, người dân trên mọi miền của Tổ quốc đang cùng chung sức đồng lòng với Đảng, Nhà nước chống giặc Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, cũng như khuyến cáo của Chính phủ: hạn chế ra ngoài trừ khi có việc thật sự cần thiết, ai ai cũng mong muốn bản thân và gia đình được bình yên an toàn.

Những hình ảnh các bác cựu chiến binh ngày đêm trực chốt tại các tổ dân phố, các bạn sinh viên căng mình ra sức hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung... khiến cho tôi - một đoàn viên thanh niên có sức khỏe, sức trẻ rất băn khoăn, trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Lúc đầu tôi vấp phải sự phản đối của gia đình do tâm lý lo ngại trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh đối với ông bà có tuổi, với con cái. Nhưng sau khi thuyết phục gia đình bởi bản thân có kĩ năng, lại được trang bị đầy đủ các phương tiện như mũ chống giọt bắn, găng tay, khẩu trang... nên chắc chắn sẽ đảm bảo được an toàn. Với sự quyết tâm đó, cùng với việc hiểu được tình hình cấp bách của dịch bệnh hiện nay gia đình tôi đã ủng hộ tích cực".

Chia sẻ với Tiền Phong, chị Đoàn Thị Hồng Lương cho biết ý định viết đơn tình nguyện được thôi thúc sau những ngày tham gia hoạt động Ngày chủ nhật xanh dọn dẹp vệ sinh môi trường khu phố để phòng chống dịch Covid-19 trong tháng Thanh niên.

Trong đội tình nguyện phòng chống dịch, chị Lương cùng với Chi Đoàn đã làm mũ chống giọt bắn tặng cho các chốt trực của phường; đóng chai nước rửa tay và khẩu trang y tế tặng mọi người. Tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, lan tỏa các thông điệp ý nghĩa tích cực; trực chốt trên địa bàn các tổ dân phố, dọn dẹp môi trường.

Video: Tâm thư gửi con gái của bác sĩ 1 tháng không về nhà vì dịch Covid-19 

Chống dịch "bằng cả trái tim và nhiệt huyết"

Trước đó, ngày 24/3, nhóm y bác sĩ của Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và Thần kinh sọ não của cơ sở 2 bệnh viện Trung ương Huế, gồm 18 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã ký đơn tập thể gửi Ban giám đốc bệnh viện xin tình nguyện tham gia vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Tin nhanh - Cô giáo Hải Phòng viết đơn xin đi chống dịch Covid-19 (Hình 2).

Ê-kíp điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế chúc mừng những du khách âm tính với Covid-19 và ra viện

Trong đơn, nhóm y bác sĩ này viết: “Cả nước đang chung sức phòng chống dịch, ở tuyến đầu là các chiến sĩ bộ đội, công an và nhân viên y tế. Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này xin Ban giám đốc cho phép chúng tôi được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác”.

Trong một trang nhật ký của mình, điều dưỡng Đặng Quốc Bảo đang có mặt trong đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân Covid-19, viết:  “Nếu lỡ mình bị nhiễm Covid-19 và không thể vượt qua căn bệnh này, mình xin lỗi vì mình đã làm việc hết tâm, hết sức. Mình đã làm bằng cả trái tim và nhiệt huyết, đồng thời cố gắng phòng để tránh lây cho bản thân… Nếu có chuyện gì chỉ biết xin lỗi vợ, xin lỗi con, hãy tiếp bước những gì ba chưa hoàn thành”.

Không chỉ các bác sĩ, giáo viên xin ra tuyến đầu phòng dịch mà còn có rất nhiều những con người thầm lặng khác đang lặng lẽ giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn giữa dịch Covid-19.

Tin nhanh - Cô giáo Hải Phòng viết đơn xin đi chống dịch Covid-19 (Hình 3).

Chị Vy dán thông báo giảm 50% tiền phòng cho người ở trọ

Do dịch Covid-19 kéo dài, nhiều công nhân, người lao động tự do rơi vào cảnh mất việc. Thông tin trên báo Thanh niên, từ cuối tháng 3, chị Tuyền, quản lý khu trọ tại P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức đã thông báo với mọi người sẽ giảm tiền thuê mỗi phòng 300.000 đồng cho đến khi hết dịch Covid-19.

Chị Tuyền cho biết chị sống nhờ vào tiền cho thuê dãy trọ 33 phòng. Không có thêm thu nhập gì thêm nhưng chị vẫn quyết giảm tiền để hỗ trợ khách trọ phần đông là công nhân và lao động tự do. 

Ở P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, khu trọ 15 phòng, với giá thuê từ 2 - 3 triệu/phòng/tháng của ông Trần Ngọc Bảo là một trong những nơi hiếm hoi miễn phí hoàn toàn tiền thuê cho khách trọ.

Ông Bảo cho biết, khách thuê chỗ ông hầu hết là lao động chân tay, tạp vụ, bán vé số. Dịch bệnh khiến hàng quán đóng cửa, vé số ngừng bán nên mọi người đều mất việc. Có người tìm cách về quê, có người ở lại nhưng đa số đều không có tiền đóng tiền trọ.

Tin nhanh - Cô giáo Hải Phòng viết đơn xin đi chống dịch Covid-19 (Hình 4).

Một công ty giảm tới 30% tiền thuê nhà cho khách.

Chủ tòa nhà House For Rent trên đường 185, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM cũng quyết định miễn tiền phòng tháng 4 cho các phòng có sinh viên thuê nhưng chưa nhập học lại hoặc đi học từ đầu năm đến nay.

Riêng với các gia đình là công nhân viên, viên chức, người lao động thuê sẽ được giảm 500.000 đồng/phòng.

Ngoài ra, nhiều nhà trọ khác ở các khu vực trong quận Thủ Đức, quận 9, Gò Vấp... cũng đã miễn, giảm tiền thuê nhà. Những hành động này tuy nhỏ nhưng mang rất nhiều ý nghĩa. Việc này phần nào giúp người dân lao động còn khó khăn an tâm và bớt lo toan hơn vào mỗi đầu tháng trong mùa dịch Covid-19.

Lê Lan (Tổng hợp)

Dịch Covid-19: Bộ trưởng Mai Tiến Dũng gửi thư ngỏ, đề nghị tăng dùng dịch vụ công quốc gia

Thứ 7, 04/04/2020 | 19:05
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có Thư ngỏ về việc sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Ca thứ 240 mắc Covid-19 làm việc tại Thái Lan, tham gia buổi liên hoan với gia đình BN166

Thứ 7, 04/04/2020 | 18:38
Tính đến 18h ngày 4/4/2020, Việt Nam ghi nhận 240 trường hợp mắc Covid-19 (149 từ nước ngoài chiếm 62,1%; 91 người lây nhiễm thứ phát trong đó 61 người thuộc ổ dịch nội địa).

Thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Thứ 7, 04/04/2020 | 14:40
Thông tin từ tiểu Ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước tiếp tục có thêm 05 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Trong đó có 04 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh và 01 bệnh nhân tại bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, đến nay tại Việt Nam đã có 90 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Các bệnh viện rà soát, cách ly y, bác sĩ tiếp xúc với ca mắc Covid-19 số 237

Thứ 7, 04/04/2020 | 11:38
Bệnh viện đa khoa Đức Giang, bệnh viện Việt – Pháp, Viện Huyết học truyền máu Trung ương... tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đối với nhân viên y, bác sĩ có tiếp xúc với BN 237.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:02
Đại hội lần thứ VI của Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người. Luật gia Nguyễn Tuấn Quang được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền thành https://doisongphapluat.com.vn/

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:22
Trang điện tử Đời sống & Pháp luật đổi tên miền website từ địa chỉ https://doisongphapluat.com sang https://doisongphapluat.com.vn/.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.