Cô giáo mầm non nhiệt tình, tâm huyết với nghề

Cô giáo mầm non nhiệt tình, tâm huyết với nghề

Thứ 6, 20/11/2020 | 15:40
0
Cô giáo Lâm Thị Ánh Hồng – Bí thư đoàn trường Mầm non Phú Xuân A – huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc là người luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề .

Cô giáo Lâm Thị Ánh Hồng – Bí thư đoàn trường Mầm non Phú Xuân A – huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc là người luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp. Cô là một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và vươn lên trong công tác.

Xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non nên cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học của mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà các lớp do cô phụ trách đứng lớp luôn đạt kết quả tốt, các trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo. Với suy nghĩ trẻ ở độ tuổi mầm non, tâm hồn còn non nớt, trong sáng như trang giấy trắng và giáo viên mầm non là người đầu tiên viết lên những trang giấy đó, cô luôn nỗ lực hết mình để tìm ra những phương pháp đổi mới, áp dụng nhiều sáng kiến, sáng tạo nhằm truyền thụ kiến thức và giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Dân sinh - Cô giáo mầm non nhiệt tình, tâm huyết với nghề

Cô giáo Lâm Thị Ánh Hồng với hoạt động thiện nguyện

Cùng với đó, cô thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đạt hiệu quả cao. Luôn tự tìm tòi học hỏi và nghiên cứu công nghệ tin học để trang bị cho mình những kiến thức về tin học, ứng dụng vào quá trình công tác giảng dạy. Tham gia thi thiết kế bài giảng Elearning cấp huyện, cấp tỉnh, sử dụng các phần mềm để phục vụ cho các môn học trên các trang web, cổng thông tin điện tử... Cùng với việc truyền tải những nội dung kiến thức cần truyền đạt theo yêu cầu, cô cũng lồng ghép việc dạy kỹ năng sống cho học sinh của mình thông qua các hoạt động học và hoạt động vui chơi. Cô đã có những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hay, sáng tạo, tính thực tiễn cao, điển hình như sáng kiến: Một số biện pháp hướng dẫn trẻ 5 – 6 tuổi chơi trò chơi vận động; Một số giải pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24 – 36 tháng tuổi thông qua việc dạy trẻ đọc thơ diễn cảm…

Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên, luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào do Đoàn TNCS huyện Bình Xuyên và xã Phú Xuân phát động. Nhiều năm liền cô được tặng giấy khen “Bí thư Đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi”. Luôn quan tâm, giúp đỡ và động viên đoàn viên của mình về tinh thần cũng như về chuyên môn nghiệp vụ. Thường xuyên tham mưu với Ban giám hiệu tạo điều kiện cho đoàn viên hoàn thành tốt mọi công việc được giao, bản thân cô luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, các phong trào do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức phát động như: Tham gia hội thi “Tiếng hát giáo viên”. Được Liên đoàn lao động huyện Bình Xuyên tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2017 – 2018”.

Ngoài ra cô Lâm thị Ánh Hồng cũng rất tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện do nhà trường, công đoàn ngành, và phòng giáo dục phát động: Ủng hộ quỹ công nhân lao động nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa...Từ năm 2016 đến nay cô là Chủ nhiệm 2 câu lạc bộ CLB Thiện Nguyện Phú Xuân, CLB Thiện Nguyện Từ Tâm đã tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: kêu gọi ủng hộ cho các trường hợp khó khăn tại Viện Nhi Trung Ương và Viện Bỏng Quốc gia, kêu gọi ủng hộ, tài trợ tiền học phí cho các em học sinh mồ côi học giỏi và các hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với số tiền là 12 triệu đồng; Xây dựng 2 phòng học mới ở Bản Chằng - Xã Yên Cư - Huyện Chợ Mới - Tỉnh Bắc Kạn với số tiền là 70 triệu đồng, trao quà cho bà con số tiền là 75 triệu đồng…

Bằng những cố gắng không ngừng trong công tác, nhiều năm liền cô giáo Lâm Thị Ánh Hồng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, năm học 2016 – 2017, 2017 – 2018”. Năm 2020 thi giáo viên đạt giải Nhất cấp huyện, có SKKN cấp tỉnh. 5 năm liền cô đều đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở. Năm 2020 được tỉnh đoàn Vĩnh Phúc vinh danh là 1 trong 5 công dân trẻ tiêu biểu. Từ năm 2015 đến nay liên tục thi GVG cấp huyện với 3 lần giải Nhì, 2 lần Giải Nhất…cùng nhiều giấy khen, bằng khen khác.

Với năng lực vững vàng, sự say mê nghề nghiệp và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Lâm Thị Ánh Hồng sẽ còn có nhiều đóng góp, cống hiến hơn nữa vào bảng thành tích của ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, ngành Giáo dục huyện Bình Xuyên nói riêng. Cô là tấm gương điển hình của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” của ngành Giáo dục Vĩnh Phúc và là tấm gương nữ công dân tiêu biểu để mọi người học tập, noi theo.

Hà Anh

Tag: 20-11

10 lời chúc đặc biệt ý nghĩa gửi tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Thứ 6, 20/11/2020 | 10:28
Hôm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy gửi lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô giáo, những người đã dạy dỗ bao thế hệ học sinh thành tài.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực nhất tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Thứ 2, 16/11/2020 | 10:04
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, ngoài những lời chúc chân thành, đừng quên mua một món quà ý nghĩa, thiết thực gửi tới thầy cô kính yêu của mình nhé.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.

Tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:53
Ngày 16/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) thông tin về tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân, từ vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum chuyển về Tp.HCM điều trị.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Kon Tum: Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:14
Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, bất ngờ lao vào mương thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:33
Xảy ra mâu thuẫn với nhau, một nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị nhóm bạn học đánh khi đang đi học thêm dẫn đến chấn thương nội sọ, phải nhập viện cấp cứu.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.